Chapter 16

13 5 0
                                    

Earlier that day...

Jackson's POV:

Nang Makita namin ni Jade ang truck I feel strange dahil feeling ko it's a trap lang pero di ko nalang pinansin ang naiisip ko, nang Makakita kami ng mga bullet vest ay naisipan Kong kumuha ng isa for Incase of emergency at hindi yon nakita ni Jade, habang inaabot Niya ang box ng chocolate bar ay nasuot ko ang bullet vest ng mabilisan dahil naka t-shirt lang Naman Ako.

Then suddenly I feel pressure in my chest, nang pagtingin ko ay may sundalo na bumaril sakin, bumagsak Ako dahil nawalan ako ng balance at dahil nadin sa pressure ng pagtama sakin, Jade is crying and begging and I made a promise sa Kanya na hahanapin ko siya,at Hindi Niya man lang namalayan na nilagyan ko na siya ng tracking device sa likuran Niya so I can find her later.

Nawalan ako ng Malay dahil sa kagutuman at kapaguran and I only remember ay pinukpok nila si jade sa ulo gamit ang baril nila and even gusto Kong ipaglaban si jade ay Wala nakong magawa.

It's already night at dahan dahan akong naglalakad at sinusundan ang tracking device para mahanap ko siya, I came across sa ramdon na normal lurkers at napapatay ko Naman sila kahit papaano, I'm still higry and exhausted but pinagpapatuloy ko ang paglalakad ko Basta Makita ko lang si Jackson.

Nakarating Ako sa Isang tulay na patungo sa kabilang side of the road, habang naglalakad sa kalagitnaan ng tulay ay may naaninag akong tao na tumatakbo papunta sa direction ko, and I'm so, so happy dahil nakita ko ulit si Jade!, I run as fast as I can kahit nahihilo pa Ako at Wala pang kain, niyakap Niya Ako ng mahigpit at Yun Ren ang ginawa ko sa kanya.

When I see noel Kasama Ang mga sundalo at ang Isang babae na nakita Kong kausap ni Mr Grant ay kumulo Ang dugo ko dahil last time nang nagkita kaming dalawa ay tinangka Niya akong barilin at patayin, dahil nakita ko lang na kausap Niya yung Kasama niyang babae Ngayon, kahit wala akong alam patungkol sa kanilang dalawa ay nararamdaman Kong masama ang ginagawa nila. Noel make an option para may Jade but jade choose to stay with me and I feel happy dahil pinili Ako ni Jade.

Noel left and Reina Suddenly shot Jade, kaya nawalan ng balance si jade at nalaglag si jade sa tulay, sinigaw ko ng malakas ang pangalan Niya at di nakong nagdalawang isip na talunin siya sa tubig, noel didn't even bother to look Kaya I think he feel bad sa ginawagawa Niya sa amin

Noel's POV:

Naguusap kami ni Reina sa office Niya, matagal ko na siyang Kilala mula pa Nung makilala ko si Mr Grant.

(Flashback)

Hindi sila nagkakasundo sa mga bagay Kaya humiwalay ng campus si Reina at nagpakalayo, but one day ay nagkaroon sila ng deal arrangements kung saan ay bibigyan ni Mr Grant si Reina na fresh dead body for experiments, at pumayag silang pareho sa ganong deal, but one night Reina betrayed Mr Grant at sinaksak Niya si Mr Grant ng syringe na naglalaman ng Vimon disease, at iniwan Niya si Mr Grant sa office na nahihirapang huminga and she's so happy dahil her plan worked.

(End of flashback)
Present...

"I command you noel na kuhain Ang loob ni Jade para mapaanib natin siya sa grupo natin at gamitin siya para mahanap Ang gamot sa Vimon disease, siguro Naman Kaya mo Gawin yon" Reina seriously said.

"Yes Reina Kaya ko, just give me time to think kung ano ang irereason ko sa kanya pag nagkita na kami" I answered

I feel bad dahil naging close na kami ni Jade but bawal ko suwayin si Reina dahil ipapapatay Niya Ako pag di ko ginawa ang utos Niya. And that's the reason Kaya Ako nakasagot sa lahat ng tanong ni Jade nang tinulungan ko siyang makatakas, but I didn't expect na magkikita sila ni Jackson sa bridge, I called Reina dahil Hindi nangyari ang Plano namin, Wala sa Plano namin na magkikita sila ni Jackson. Nang ma corner namin silang dalawa ay pinipili ko si jade but mas pinili Niya si Jackson Kaya Wala na akong magagawa kung gusto Niya mamatay Kasama si Jackson tumalikod na Ako at bumalik na DCPD campus, nakarinig na lamang Ako ng gunshot at kasabay ang pagsigaw ni Jackson ng pangalan ni Jade, I didn't look back at nagpatuloy sa paglalakad.









Alive Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon