Jade's POV:
Kala ko mababaril na ni Reina na si papa, pero gumaan Ang pakiramdam ko nang makita ko na Ang bumagsak sa sahig ay walang iba kundi si Reina. I'm totally shocked when I see Nathan and Jackson na pumasok sa kwarto, sila Ang tumulong samin Kaya Naman mabilis Ako tumayo para yakapin silang dalawa.
"Si Nathan Ang nagligtas sa inyo Hindi Ako hahaha" Jackson said
"Proud kaba sakin ate Jade, kala ko di na Tayo magkikita ulit, I'm happy na umabot kami" Nathan said sabay yakap sakin ng mahigpit.
I can't believe dahil mabuhay si Nathan after siyang mabaril that night, pero thank God dahil di Niya kami iniwan agad.
"Sir Samuel savee him that night Kaya nagamot agad si Nathan" Theo said.
Naiyak Ako nang malaman ko ang bagay na iyon at niyakap ko si papa at walang tigil Kong pinasalamatan.
Lumalaki na at nag iimprove si Nathan pero I'm shocked dahil siya Ang pumatay kay Reina, gusto ko sana Ako Ang pumatay sa kanya after sa torture na ginawa Niya sakin sa loob ng tatlong Araw pero magaan paren Ang loob ko dahil si Nathan Naman Ang nakagawa neto.
"Oo Nathan proud si ate Sayo, you did the right thing for everyone" I said to Nathan sabay pat siya ulo Niya.
"Sorry kung napag alala kita ate jade, takot Kasi akong mawala Kaya ko ginawa yung bagay nayon, gusto ko Ako Naman poprotekta Sayo" Nathan said.
"Aww, thank you so much Nathan pero sa susunod wag mo na gagawin yon di ko kayang makitang Kang nagkakaganon" saad ko.
"By the way ate nahuli na ni papa mo at ni kuya Theo si Jane, tinali sya sa upuan sa likod ng campus kung saan Ako pumupunta" Nathan added.
"I'm glad nahuli na Ang traydor nayon, salamat Hindi ka Niya sinaktan?" I asked
"Actually sinubukan niyang patayin si Nathan before pa siyang mahuli ni Sir Samuel pero thankfully nakarating Ako agad at naligtas si Nathan" saad ni Theo.
Makakatikim sakin yung babaeng yon pag nagkita kami, meron pa palang ikakapal yung mukha Niya nayon, kapal Niya Gawin yon Kay Nathan, sinisigurado Kong di Ako magdadalawang isip na patayin siya pag nagkita kami maghanda siya.
Di nagtagal Ang usapan namin dahil natandaan ko na nauubusan na nga pala dugo si Noel, And thankfully may dalang emergency kit si Jackson sa bag Niya at Yun Ang ginamit Namin para tumigil man lang Ang pagdurugo ng sugat Ni Noel, at that time Binabantayan lang ni papa Ang Pintuan habang tinutulungan Ako nila Theo gamutin Ang Tama ng bala si Noel sa tiyan.
"Di Tayo pwede magtagal Dito hinihintay Tayo nila Sean at ng mga defenders and attackers nagawa na natin mission natin Kaya kailangan natin kumilos, need na nating madala si Noel sa campus para matanggal yung balang nakabaon sa tiyan Niya" saad ni Papa.
Nang marinig nila Theo at Jackson yon ay nagtulong silang dalawa na alalayan di noel maglalakad, habang binigay ni Nathan Ang baril Niya Kay papa para sa protection namin, habang palabas sa hallway ay hinawakan ko Ang kamay ni Nathan para sigurado akong Hindi siya mahihiwalay sa amin. Lahat ata ng mga scientists Dito ay nakapag evacuate na dahil napansin Kong walang tao sa building habang naglalakad kami palabas.
"Kailangan natin mas bilisan, masyado nang nahihirapan huminga si Noel Kailangan na niyang magamit" Jackson worriedly said.
"Malapit na Tayo makalabas Noel, stay with us magagamot kapa, don't give up on us" Papa said habang patuloy sa paglalakad.
Pagkalabas namin sa campus ay halos paubos na Ang mga alagad ni Reina at nananalo na Ang mga attackers and defenders sa pamumuno ni Sean.
"Sean!!" I shouted.
Nang makita Ako ni Sean ay agad Naman siyang tumakbo papunta samin at niyakap Ako ng mahigpit, I'm happy dahil nabuo na kami ulit, it's sad to say na nabawasan kami pero in the bright side Luna is in a good place now Kasama Ang parents nila ni Sean, and I'm happy dahil bumalil na ulit si Sean sa dating siya, walang kung ano ano ay may tumunog na malakas na alarm, then noel tap my back.
"J..Jade r..run" utal utal na pagkasabi ni Noel
"Huh bakit ano bang ibig sabihin no?!" I asked.
"H..horde of lu..rkers are coming t..this way" he said kahit nahihirapan na siyang magsalita
Pero before pa akong makapagsalita, familiar voice suddenly speak.
"Hey guys Did you miss me??" The girl said
Paglingon ko ay walang iba kundi Ang ahas at traydor Kong kaibigan na si Jane, wala pareng pinagbago makapal paren at mukhang demonyo Ang mukha Niya.
"Hi sis musta namiss kita hahahaha" Jane said sabay tawa ng malakas
Di Ako sumagot sa sinabi Niya dahil puro Galit at revenge Ang nasa utak ko that time, at nang magsasalita na sana Ako ay magsalita siya ulit.
"Sa sobrang pagmamahal ko sa inyo ay may munting regalo Ako para sa inyo" she said sabay binuksan Ang gate ng campus.
My eyes we're shocked to see na maraming ibat ibang lurkers Ang papunta sa direction namin at nagmamadali itong makapunta samin, Jane just continuously laughed sabay sabing;
"I told you Theo walang lalabas ng Buhay Dito pag lumabas kayo ng Camus natin" she said
"Btw thank you nga Pala Jackson and Nathan sa ride kanina, your so dumb at di niyo na tinignan Ang likuran kung may nakasakay ba o Wala pero thank you, kung di dahil sa inyo di ko magagawa tong Plano ko hahahaha" she added sabay tawa ng malakas na para bang nang aasar.
BINABASA MO ANG
Alive
Mystery / ThrillerJade found herself in the middle of an apocalypse in Tiere De Vañez with a stranger named Theo, will They survive until the end? ---Taehyung x y/n---