Chương 1: Ăn cắp vặt!

609 38 90
                                    

Thị trấn Maple, Vương quốc Sapphire, năm 1970.

"Ăn cắp vặt! Bắt nó!"

Ông Sapphire hô lớn khi phát hiện ra một đứa trẻ đã tiện tay ôm một gói bánh mì trên quầy bán của ông rồi bỏ chạy.

Đứa trẻ ngay lập tức bị một người qua đường tóm lấy, nó co rúm người ôm chặt những thứ vừa trộm vào trong bụng, đưa đôi mắt mèo sợ hãi nhìn ông Sapphire.

"Nhỏ tuổi mà đã có thói ăn cắp?"

Ông Sapphire gắt giọng, kéo tay đứa nhỏ để lấy lại gói bánh mì, nhưng nó bị siết đến vỡ vụn. Chiếc áo khoác lông mới tinh cũng rơi ra theo gói bánh.

"Còn trộm cả áo khoác của cửa hàng bên cạch?"

Ông chủ cửa hàng quần áo bước đến, nhận ra áo khoác của nhà mình bị trộm liền thô lỗ vung tay.

Chát!

Đứa trẻ bị tát đến lăn ra đất, lực đánh của một người đàn ông từng học võ có bao nhiêu quá sức đối với một đứa trẻ 10 tuổi? Miệng của nó đổ cả máu tươi nhưng không hề có một giọt nước mắt nào rơi ra. Nó bò dậy dập đầu cầu xin.

"Xin lỗi... xin lỗi..."

"Mày là con cái nhà nào? Để tao mang mày về báo cáo cho bố mẹ mày biết, mày là kẻ ăn cắp."

Ông chủ cửa hàng quần áo vẫn một mực không tha, tóm lấy cổ áo cũ mèm của đứa trẻ nhấc bổng nó lên. Ông Sapphire vội đưa tay ngăn cản, dù gì cũng chỉ là một đứa con nít, lại còn là con gái, đối xử thô bạo như vậy thật có chút tàn nhẫn.

"Anh Nick, dù sao cũng lấy lại được áo. Tha cho nó đi. Nó chưa hiểu chuyện."

Bản tính bạo lực nên Nick buông mạnh đứa nhỏ, không quên đá một cước vào bụng nó rồi mới nhặt lấy cái áo khoác trở vào cửa hàng. Ông Sapphire liếc nhìn đứa nhỏ ôm bụng không quấy khóc cũng không nỡ nặng lời mà chỉ nhẹ nhắc nhở.

"Ăn cắp là tính xấu. Nên bỏ!"

Đứa nhỏ nhìn gói bánh mì vẫn còn nằm trên đất thì không khỏi vui mừng, nó vội bò dậy ôm lấy rồi liều mạng chạy. Dường như cơn đói bụng mãnh liệt hơn những đau đớn ở thể xác.

Julia vừa vặn đi học về nên chứng kiến toàn bộ màn bắt trộm. Nhìn đứa nhỏ trạc tuổi mình bị đánh mà có chút rợn người. Cô lễ phép chào hỏi ông Sapphire khi bước vào nhà.

"Con chào bố ạ!"

Ông Sapphire chỉ ậm ừ trong khi đang xếp bánh vào khay để chuẩn bị nướng đợt bánh tiếp theo.

"Bố ơi, sao bố lại bỏ qua cho đứa nhỏ lúc nãy vậy? Không phải ăn cắp là rất xấu sao?"

Julia đưa đôi mắt ngờ nghệch chờ đợi một câu trả lời thỏa đáng. Ông Sapphire có chút ngập ngừng rồi cũng tiến đến xoa đầu đứa con gái ngây thơ của mình.

"Đứa trẻ đó không phải là người Sapphire. Rất có thể nó là người nhập cư trái phép, không nên dây dưa."

Julia hơi mím đôi môi trái tim suy tư, đúng là những năm gần đây vương quốc rất gắt gao truy lùng người nhập cư trái phép. Những gia đình chứa chấp người nhập cư trái phép cũng sẽ bị xem như phản quốc mà bắt giam. Vương quốc Ruby bên cạnh đang có nội chiến, mỗi ngày có rất nhiều người từ Ruby muốn vượt biên sang Sapphire để tìm con đường sống. Đây là tất cả những gì mà Julia biết được qua lời dạy của cô giáo.

[GL] Mùa Hè Nghiệt NgãNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ