...
"Jane, em tỉnh rồi. Em có thấy không ổn chỗ nào không?"
Rose lo lắng hỏi khi thấy Jane vừa mở mắt, em đã hôn mê một ngày liền kể từ hôm cô đến trại giam đón em về dinh thự. Nếu cô đến trễ một chút thì không biết giờ em đã thành ra bộ dạng gì nữa, bọn lính canh giở trò đồi bại với em, em chống cự liền bị chúng hành hung không thương tiếc.
"Chúng ta đang ở đâu vậy?"
Jane đưa tay ôm đầu rồi thấp giọng hỏi, em đang cố nhớ lại những gì đã xảy ra, nhưng đoạn ký ức cuối cùng còn động lại chỉ là khi em bị mấy tên nam nhân thô bạo đập đầu vào tường.
"Đây là nhà của chị."
Rose nhẹ giọng trấn an rồi đưa tay giúp Jane vén gọn tóc ra sau tai, thật sự đẹp đến nao lòng người, bọn lính canh nổi lên dục vọng cũng là lẽ đương nhiên thôi. Cô vốn không định nhúng tay can thiệp vào chuyện em bị bắt, nhưng cũng vì nét đẹp của em mà sinh lo sợ. Cô luôn cố giấu thân phận của mình để đi học không bị người khác chú ý. Cô là con gái của Sapphire Robin, người đứng đầu chính quyền Beta. Kể cả Julia cũng không biết điều này, chỉ nghĩ cô là con của một nhà tài phiệt.
Jane đưa mắt nhìn căn phòng có phần huy nga lộng lẫy trước mắt, em sớm đoán được gia thế của Rose không đơn giản, nhưng đến mức choáng ngợp thế này thì rất có thể liên quan đến chính trị. Sự nghi ngờ của em rất nhanh được giải đáp khi một người phụ nữ trung niên ăn mặc sang trọng bước vào, trên tay bà ấy là một khay thức ăn.
"Em đừng sợ. Đây là dì Joan, dì ấy cũng là người Ruby."
Rose thấy Jane nhìn chăm chăm mẹ kế của cô với ánh mắt phức tạp thì liền lên tiếng trấn an. Cô nghĩ là em còn sợ người lạ phát hiện bản thân là người Ruby, sẽ lại bị bắt về trại giam.
"Ăn chút cháo cho lại sức." - Người phụ nữ thấp giọng nói.
"Cảm ơn dì, phiền dì quá, để con đút em ấy."
Rose nhanh tay bưng lấy bát cháo nóng rồi thổi thổi, Jane vẫn nhìn người phụ nữ kia mãi cho đến khi bà ấy rời phòng. Đôi mắt mèo lại được dịp suy tư đến ngẩn ngơ.
"Dì ấy cũng được bố của chị mang về từ trại giam. Ban đầu chị cũng không thích dì ấy, nhưng ở chung một thời gian dài lại thấy dì ấy rất tốt, rất ra dáng một người mẹ."
Rose nhàn nhạt kể trong khi đang đút cháo cho em, mẹ của cô mất từ khi cô mới 3 tuổi, cô thậm chí còn chẳng nhớ nổi mặt của bà. Bố rất thương cô, cứ vậy mà góa vợ đến năm cô 11 tuổi mới mang một người phụ nữ Ruby về. Ông từng hứa với cô nếu như cô sống cùng không thấy hợp, sẽ liền từ bỏ người phụ nữ kia. Nhưng cô không muốn như vậy, cô hiểu nỗi cô đơn của người lớn và biết bản thân nên tập chấp nhận.
"Bố của chị có thể thả tự do cho người Ruby bị bắt sao?"
Cuối cùng Jane cũng chịu mở miệng ra nói, một câu hỏi thăm dò. Rose thành thật nói ra lý do luôn che giấu che giấu thân phận của mình. Sẽ chẳng ai đối đãi thật lòng với cô, nếu họ biết cô là con của một chính trị gia quyền lực gần như bậc nhất Sapphire. Không biết khi Julia ngốc biết được sự thật, có còn dám đòi nhét giẻ lau vào miệng cô nữa không. Nghĩ tới thôi cũng khiến cô phì cười trong vô thức.
BẠN ĐANG ĐỌC
[GL] Mùa Hè Nghiệt Ngã
DiversosMùa hè nghiệt ngã - Cruel Summer Sapphire Julia, Ruby Jane, Sapphire Rose, Ruby San... Bối cảnh truyện hoàn toàn là giả tưởng, không tuân theo bất kỳ giai đoạn lịch sử thực tế nào, chủ yếu là trí tưởng tượng của tác giả. "Em có tin vào điều ước của...