Warning Mature Scenes and Content ahead. ⚠️🔞
* * *
Euryale Baize Valliente
Hawak hawak ko ang aking cellphone habang nakatingin sa mga pictures na sinend sa akin ni Tasha. Wala daw kasi siyang magawa kaya nag selfie selfie nalang daw siya. She looks so cute.
Ngayon ko lang kasi ito nabasa dahil naiwan ko ang phone ko dito sa opisina ko nung nag meeting kami. Hindi ko din kasi alam na mag sesend siya ng message at mabobored. Kung nabasa ko ito ng mas maaga ay uuwi ako agad at iiwanan ang meeting na iyon.
Nag vibrate ang phone ko kaya napatingin ako doon.
I smiled when I read her message kasama ang isang picture niya na naka pout siya.
From: My beloved Tasha❤️
'Bring me some cotton candy please, thank you!'
Nawala ang ngiti sa aking mga labi ng may biglang bumukas ng pintuan ng opisina ko. Sobrang lakas nito kaya nagulat ako.
Napatingin ako sa salarin at nakita ang isang babaeng nakasalamin na nakatingin sa akin. May takot sa kaniyang mga mata.
"S-sorry po Miss V-Vallie--"
"You're fired." Walang gana kong putol sa kaniya bago ibinalik ang tingin sa mga picture ni Tasha.
My Tasha...
I'm really happy na unti unti na niyang naoover come ang mga traumas niya. Nahahawakan ko na siya, nayayakap. I can even kiss her cheeks at hindi siya umaangal. Namumula lang ang mga pisnge niya and I find it so freaking adorable.
"Baize, why did you fired your assistant?" Tanong ng kakapasok lang na si Jeffrey.
"She disturbed my peace." Tanging sagot ko sa kaniya na hindi man lang siya nililingon.
"Just for that? Really Baize? Or maybe because of something else?" He said.
I irritatedly rolled my eyes before turning around to face him. "What something else might that be? And yes, really just for that."
"Maybe you're jealous that she's flirting with me that's why you fired her." Sagot nito at ngumisi pa sa akin kaya hindi ko napigilang matawa.
"That's funny."
"Yes it's funny na nag seselos ka na may ibang lumalandi sa akin eh ikaw naman mismo ang nakipag hiwalay sa akin." He said with a smug look kaya mas lalo akong natawa.
"No. What's funny is, when you assumed that I'm jealous that someone is flirting with you. Why would I be jealous Jeffrey? You're not Tasha. Landiin ka man ng kung sino sino, kahit ilan pa yan. I don't give a damn kasi nga. You're not Tasha." Sagot ko bago muling umirap sa kaniya.
"Is it really over between us just because of her?"
"Isn't obvious Jeffrey?" Tanong ko pabalik habang walang ganang nakatingin sa kaniya.
Araw araw niya aking pinupuntahan dito para ayusin daw ang relasyon naming simula palang naman ay hindi na maayos.
"I can change. Pwede ulit tayong maging ope--"
Tumunog ang cellphone ko kaya naputol ang sasabihin niya.
I looked at the caller ID and automatically smiled.
I was about to answer it when Jeffrey grabbed my phone.
"Leave her alone! You're ruining her perfect life! You are nothing but a burden to her!" Pag sagot nito sa tawag bago patayin at basta itapon ang cellphone ko.
BINABASA MO ANG
Can you keep a secret?
Mystery / ThrillerRATED R18! NOT SUITABLE FOR MINORS! READ AT YOUR OWN RISK! ****** "Seeing the pain in your eyes caused by them makes me want to kill them...and so I did."