15/ Đau

81 7 0
                                    

Những người thân yêu không bao giờ rời khỏi chúng ta

Đau. Đau. Đó là tất cả những gì cậu cảm nhận được và nhìn thấy. Sự đau đớn xuất hiện ở xung quanh cậu. Trên khuân mặt của Harry, khi thằng bé hét lên và đập mạnh tay xuống nền đất. Trên khuân mặt Hermione trước khi cô bé giấu mặt mình vào sau gáy Ron - thằng bé trông cũng không khá hơn hai người bạn mấy. Nhưng tệ hơn hết, nỗi đau lại ở bên trong Remus, khiến trái tim cậu tan nát thành trăm mảnh. Ôi, cậu muốn hét lên, khóc lóc và kêu gào như Harry nhưng cậu không thể. Cậu chỉ có thể bất lực nhìn cảnh tượng đó. 

_ _ _ _ _ _

- Remus, đã lâu lắm rồi. Anh phải để anh ấy đi. Anh ấy đã mất rồi..

Tonks nhẹ nhàng nói, cô biết đây là một chủ đề lớn không nên đề cập tới. Nó không bao giờ dẫn đến bất cứ cái kết nào tốt đẹp cả, chỉ có cãi vã và nước mắt. 

- Người ta nói anh đã chết hai lần..

Remus bắt đầu nhìn xuống bức ảnh đóng khung trong tay và nói như thể đang trò truyện với người trong ảnh. Đó là bức ảnh của cậu và Sirius chụp vào năm thứ năm, sau một trong những trò đùa tuyệt vời nhất của họ, Sirius đã nảy ra ý tưởng chụp một bức ảnh để lưu giữ khoảnh khắc đó. Vậy là họ ở đó, mặt đỏ bừng, nước mắt lưng tròng vì cười quá nhiều, và đằng sau là một chiếc Snape tóc vàng đang bốc khói. Đó là một trong chuỗi ngày tuyệt vời nhất của cuộc đời cậu. Không hẳn là trò đùa, mà là vì chuyện đã sảy ra ngay sau khi bức ảnh này được chụp. Sirius đã hôn cậu. 

- Khi anh ngừng thở và khi ai đó gọi tên anh lần cuối..

Mắt cậu không hề rời khỏi bức ảnh khi nói. Giọng cậu trầm, khản đặc và buồn bã. Tonks nhìn cậu ta vài giây rồi thở dài. Cậu có thể nghe thấy tiếng bước chân của cô khi cô rời khỏi phòng. Cô ấy bị tổn thương. Cậu biết cô cần anh và con trai Teddy của hai người cũng cần cậu vì Remus là ba của nó. 

Vấn đề là..

Cậu không cần họ, cậu cần một người khác.

- Sirius_Cậu thì thầm, siết chặt tay quanh bức ảnh khi một tiếng nức nở nhỏ thoát ra khỏi cổ họng nghẹn ứ. 

Cậu đưa tay với lấy thanh socola bên cạnh. Hi vọng nó sẽ xua đuổi nỗi đau mà cậu cảm thấy sâu thẳm trong lòng.

Wolfstar - Những mẩu truyện ngắnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ