7/ Lá thư cho ông già Noel

81 10 2
                                    

Remus kéo tay áo của chiếc áo len dệt kim màu xanh lá cây của mình lên, trước khi bế đứa trẻ mới biết đi đang chơi với những khối xếp hình trên sàn nhà. Đôi mắt xanh sáng đầy tò mò nhìn anh đầy thích thú, miệng hơi hé mở. 

"Này Harry~"

Anh thủ thỉ âu yếm, đưa đứa trẻ lại gần. Ngay cả bây giờ, thật dễ dàng để thấy rằng Harry là một hình ảnh tách rời của cha mẹ nó - hai người bạn thân quá cố của anh, James và Lily. Ý nghĩ ấy làm anh hơi buồn khi anh đặt một nụ hôn nhẹ lên trán đứa trẻ. Dù hạnh phúc ở bên Sirius và Harry, anh ấy vẫn muốn Harry ở với gia đình thật sự của mình. Anh đung đưa Harry, một thói quen mới của anh. Anh yêu cậu như cậu là của riêng mình. 

"Muốn viết thư cho ông già Noel không?"

Anh hỏi khi bước đến bàn làm việc, ngồi xuống chiếc ghế văn phòng. Anh đặt Harry lên đùi mình với một cánh tay vòng qua eo nhỏ để chắc chắn rằng cậu sẽ không ngã. Anh ta lấy một vài tờ giấy và một trong những chiếc bút lông của mình. Anh mỉm cười với Harry trước khi siết nhẹ cậu. 

"Con có muốn điều gì đó cho Giáng Sinh không?"

Đứa bé hơi cựa mình, chớp mắt. Đối với một đứa trẻ nhỏ, Remus có thể trông nom chu đáo. Một vài giây trôi quá trước khi đứa bé mở miệng. 

"Ông già Noel!"

Remus cười nhạo điều đó. Vậy là Harry muốn gặp ông già Noel? Thật là một yêu cầu ngọt ngào và ngây thơ. Anh vò rối mái tóc đen của đứa trẻ trong khi mỉm cười một mình. 

"Chà, vậy tốt hơn chúng ta nên nướng một ít bánh quy cho ông già Noel. Ta chắc rằng ông ấy sẽ thích điều đó."

Harry hào hứng gật đầu khi Remus nhúng cây bút lông vào mực. Anh ấy dừng lại một lúc rồi mới viết. Anh ấy không muốn bức thư trông quá trang trọng vì bức thư được cho là Harry viết. 


' Thưa ông già Noel. Giáng Sinh vui vẻ!

Ông có khỏe không? còn cháu thì ổn.

Cháu vẫn có danh sách mong ước để gửi cho ông vì cháu không ước điều gì cụ thể.

Mặt khác, cháu muốn mời ông đến dùng sữa và bánh quy tự làm. Cháu biết ông rất bận rộn khi có rất nhiều yêu cầu và mong ước. Nhưng cháu là một cậu bé ngoan, và điều đó có ý nghĩa rất lớn với cháu. 

Cháu cũng cảm ơn tất cả những món quà tốt đẹp mà cháu đã nhận được trước đây. Cháu vẫn ngủ với chú thỏ Snuggle và rất khó chịu khi cậu ấy mất tích. May mắn là Remus và Sirius luôn giúp cháu tìm thấy nó. 

Xin hãy gửi lời chào tới những người ở Bắc Cực dùm cháu. Cháu hi vọng ông có thể đến. 

Cảm ơn,

Harry. '

- Gửi nó đến xưởng ở Bắc Cực của ông già Noel -


Anh ấy cùng Harry đã đến bưu điện địa phương để gửi nó vào ngày hôm sau.

Wolfstar - Những mẩu truyện ngắnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ