Dịch: Gạo
***
Giờ mới có đầu thu thôi mà Lâm Vũ Chi lớp họ đã mặc áo len mỏng cổ cao rồi. Tuy là mỏng nhưng nó vẫn là áo len đó.
Lâm Vũ Chi trơ mặt đi học rồi tan học, dấu hôn giấu bên dưới cổ áo phải mất hết cả tuần mới từ từ biến mất. Triệu Lương và Lưu Tiểu Thiên biết rõ chuyện nên lần nào nhìn cậu thì hai mắt cũng đầy ẩn ý.
Chuyện cậu và Đường Hành Thiên yêu nhau đã có rất nhiều người biết rồi, cho dù Lâm Vũ Chi không tự chủ động nói ra thì Đường Hành Thiên cũng thể hiện quá rõ ràng rồi. Bữa sáng của Lâm Vũ Chi hầu như đều do hắn mua cho, mỗi ngày vào tiết cuối cùng của buổi sáng, Đường Hành Thiên đều sẽ đứng ở ngoài toà học của bọn họ cực kì đúng giờ để đợi Lâm Vũ Chi cùng đi ăn.
May mà chưa tới cuối kì, Đường Hành Thiên cũng tự thấy mình may. Khoảng thời gian này cũng chưa bận lắm, ngoài trừ giờ đi học cố định ra thì những chuyện linh tinh khác ít hơn rất nhiều. Nhưng đợi tới lúc gần cuối kì thì thời gian của cả hai nhoáng cái sẽ bị cắt bớt đi rất nhiều.
Lúc Lâm Vũ Chi đang chuẩn bị đi ngủ thì nhận được điện thoại của Mạc Hạ.
"Trời lại trở lạnh rồi, mẹ xem dự báo thời tiết nói nhiệt độ ở thành phố S giảm nhiều nhất, sắp bằng thành phố A luôn rồi. Còn đừng để bị cảm đấy, mặc nhiều một chút." Mạc Hạ không yên tâm được, còn đề nghị là xin nghỉ qua đây thăm Lâm Vũ Chi.
Lâm Vũ Chi vội vàng nói: "Con vẫn ổn mà ạ, bệnh viện cũng sắp bắt đầu kì đánh giá cuối năm rồi, sao mẹ có thời gian được. Với lại sức khoẻ của mẹ vốn đã không tốt rồi, đừng chạy tới chạy lui nữa ạ."
Kể từ sau khi Mạc Hạ bị sảy thai thì đã bị tổn thương nguyên khí, rất dễ bị mệt. Thế nên bây giờ bà không thể tham gia được ca phẫu thuật nào quá lớn, trợ lý đi cùng cũng phải có nhiều hơn những bác sĩ khác. Mỗi lần vào trong phòng phẫu thuật thì trong khẩu trang lúc nào cũng phải chứa nước đường, bệnh viện cũng khuyên bà đừng làm ca đêm. Thế nhưng bác sĩ ngoại khoa thường hay có những ca phẫu thuật khẩn cấp phát sinh vào ban đêm, sao Mạc Hạ có thể chịu trở thành người được chăm sóc được.
Cho dù có làm trợ lý thì Mạc Hạ cũng phải lên bàn phẫu thuật, ngược lại thì bà cũng không tự tin mù quáng rằng bản thân mình có thể đứng hết từ đầu tới cuối của một ca phẫu thuật.
Nhưng chuyện khiến Mạc Hạ không yên lòng nhất đó là Lâm Vũ Chi.
Lâm Vũ Chi cũng không bực mình, nghe bà lải nhải cả buổi rồi mới nói: "Mẹ tự chú ý tới sức khoẻ của mình nhiều hơn đi ạ, con không sao đâu."
Vừa cúp máy đã thấy Triệu Lương đang chui rúc trong chăn trên giường, trong ổ chăn còn có một xấp hình giải phẫu nhưng cậu ta lại không chú tâm vào nó, thỉnh thoảng lại rùng mình một cái: "Đm, mẹ nó đây thật sự là phía Nam thật hả? Không phải bảo là bốn mùa đều như mùa xuân hay sao? Đkm tớ lại dính bẫy nữa rồi."
Lưu Tiểu Thiên chỉnh nhiệt độ điều hoà lên cao vài nấc: "Còn đỡ đó, thành phố S thường không lạnh được bao lâu, qua hai ngày nữa trời nắng lên là ổn thôi."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐM/DỊCH] XIN ANH ĐỪNG THEO ĐUỔI TÔI NỮA - NHẤT TIẾT NGẪU
Fiksi UmumTác giả: Nhất Tiết Ngẫu Thể loại: Đam mỹ, Hiện đại, Nguyên sang, Học đường, Ngọt sủng, Niên thượng, 1x1, HE Dịch: Gạo, Mai thực vật Hỗ trợ edit: Cá, Tú Bà, Lạc công tử Chỉnh sửa: June Độ dài: 28 chương