Author’s POV
“alright Freen. That’s good, give me one more sexy look. Okay! That’s it. Let’s wrap it up” the photographer said. Lumapit ang assistant ni Freen at isinuot ang jacket nito, dahil sa shot na kinunan ay topless siya.
“Kuya Jeff, how’s the pictures?” tanong ni Freen sa photographer.
“as usual you look great. By next month irerelease namin to for Bachelor’s Magazine. At sigurado akong magsosold out nanaman ito.” Confident na tugon ng photographer kay Freen.
That’s Freen Sarocha Chankimha, the only son and heir of the Apollo Airlines and Chankimha Group of Companies. A 26 year old bachelor, gwapo at mayaman. Dates bunches of girls but never get serious. He’s a happy go lucky type of guy, who almost live in bar.
“Manong sa bahay po muna tayo, magpapalit lang po ako” sambit ni Freen habang nasa sasakyan sila.
“sige anak” tugon naman ni Manong Ador.
“saka mamayang gabi wag niyo na po akong samahan para hindi nap o kayo mapuyat may hangout po kasi kami ng mga barkada ko” sabi nito sa driver niya.
“osige, basta kapag hindi mo na kayang magdrive tumawag ka lang sakin ha susunduin kita” paalala nito
“opo, manong” sagot ni Freen. Magalang naman si morph pagdating sakanyang driver at yaya, dahil halos sila na ang nagpalaki sakanya.
Nang makarating sila sa bahay ay agad na nagpunta sa kwarto si Freen at nagbihis. Tinawagan nito ang kanyang kaibigan.
“Hey Heng, saan na kayo?” – Freen
“Nandito na kami sa bar. Aba ikaw na lang ang hinihintay bro.” – Heng
“sige magbibihis lang ako saka punta na ako jan” – Freen
Pagkapatay ng call ay agad na nagbihis si Freen at nagpunta na sa bar.
At the bar
Pagpasok pa lang ni Freen sa bar ay meron na agad lumingkis sakanyang babae.
“Hi Freen. You know what I’ve been wanting to hangout with you. Can I?” the girl said in a seductive tone. Hindi sumagot si Freen sa halip ay inakbayan niya na lang ito at dinala sa table nilang magkakaibigan.
“Hey!” bati ni Freen sa mga friends niya.
“Ohhh the mighty bachelor is here. Mukhang nakabingwit ka agad ng dinner mo ah?” pang aasar ni Noey.
“what can I do? Eh kusa silang lumalapit. Guys I’m just being gentleman.” Nakangising sagot ni Freen.
Umupo na sila. Habang nagkakasayahan at nag iinuman ang mga friends niya, there he is having his dinner. Kissing the girl on her neck. Syempre walang pakialam ang mga friends niya dahil sanay na ang mga ito. Maya maya ay may dumating na babae at nagulat ang mga friends niya. It was Freen’s current girlfriend. Tinatapik ni Kade si Freen pero kinakabig lang nito ang kamay ni Kade.
“Ano ba Kade, wag ka ngang magulo” saad nito at patuloy parin sa paghalik sa babae. Bigla siyang hinila ng kanyang girlfriend patayo at saka sinampal siya. Hindi na nagulat si Freen dahil sanay na ito.
“that’s it! I’m breaking up with you!” sigaw ng babae.
“okay fine. Ikaw lang naman nag insist na gusto mo akong maging boyfriend. Pinagbigyan lang kita” confident nitong tugon.
“ah talaga lang ha. Magbabayad ka. Hindi pa tayo tapos” umalis na ang babae
“bye bye” saad ni Freen na may nakakalokong ngiti sa mukha at kumaway kaway pa. “babe we can continue this on other days” saad nito sa babaeng kakakilala niya pa lang.
YOU ARE READING
LOVE IN MISTAKE
FanficTwo person from different world. Got tangled by a mistake. Can this love find its way to forever?