Xem kìa nghìn lẻ một vì sao trên trời.
Đời này bên em như cách vì sao lấp lánh bên sắc đen tuyền.Khẽ rít một hơi thuốc, tầm mắt khẽ liếc nhìn bầu trời đêm đen tuyền như tương lai cậu, nhìn hàng ngàn vì sao lấp lánh, rối ren và không có trình tự như cuộc đời cậu.
Từ bao giờ Thanh Bảo phải dùng thứ thuốc lá này lấn át lại cơn thèm khát mai thúy thường ngày nhỉ. Chà, thoáng cái đã ra trường gần 5 năm rồi. Bạn bè cậu giờ thế nào cũng không biết, lũ tồi tệ biến cậu ra thế này rồi thản nhiên đứng trên ánh hào quang huy hoàng. Cậu khinh!
Ngày ấy bọn nó rù quến Thanh Bảo, ép cậu bước vào cái cuộc đời nghiện ngập tâm tối này. Từ ngày dấn thân vào cuộc đời rối ren tâm tối này, chưa giây phút nào cậu ngừng nghĩ về tương lai mình, một khoảng trời tươi sáng bỗng chốc thu lại chỉ với thứ bột trắng chết tiệt kia.
Nhưng...ít nhất cũng không hẳn là tối, Thanh Bảo vừa ngưỡng 30 với cái nghề rapper đã đạt được một chỗ đứng nhất định trong giới underground. Một cậu nhóc B ray với chiếc mỏ hỗn và quá khứ lóc chóc diss hết người này đến người kia, không ngán một ai, hater nhiều hơn fan. But, who care? Thanh Bảo chỉ cần tiền thôi.
Hôm nay, cậu nhận lời đi diễn ở một quán club, ha, chỗ này phù hợp với em nhở? Tệ nạn.
Tao nhớ một đêm mày khóc với tao
Tiếng TV vặn to cách mấy cũng không thể át tiếng bố mẹ mày cãi nhau
Và tao vỗ vai nói với mày là tao hiểu.
Đều là những đứa trẻ trầm lặng và đau nhiều.Từng câu rap vang dội trong bar, trầm lắng mang đầy tính tự sự. Thanh Bảo không biết vì sao cậu lại muốn rap bài này, có lẽ bởi vô tình cậu nhớ lại cuộc đời trước kia của mình. Ba và mẹ? Không, làm gì có. Cậu chỉ biết ba mình thôi, mẹ bỏ cậu từ lúc lâu lắm rồi...
Rồi dần dần, trong cậu chỉ có một đứa trẻ với tình thương của ba. Cậu không cần và cũng không buồn, vì? Vì có buồn cũng làm được gì đâu chứ.
Trẻ tuổi, dư tiền
Đời anh chỉ vậy có cái gì mà cao siêu?
Vung tiền ra để bao em vài chầu
Lúc đó anh nói gì
Thì em nghe cũng bao real!Cả quán club lại sôi động nữa chỉ với một người, một âm giọng. Thanh Bảo như điều khiển tất cả, từ trầm lắng đến sôi động, tất cả đều như được lấp công tắt, cậu chỉ cần bật và tắt. Tất cả đều làm theo như vậy.
Tuy thế, vẫn là có một góc nhỏ, hai gã trai, có vẻ một gã không thích cậu cho lắm, cau mày nhìn thằng bạn mình lắc lư theo từng nhịp beat.
"Mày thấy hay thật đó hả Big"
"Ừm, hay mà"
"Rap như đấm vào tai, ngoại hình không mấy đẹp, mày thích nó thật hả"
"Nói gì vậy, Bảo nó đẹp mà, mày với mấy đứa hater của nó làm sao ấy"
Tất Vũ khẽ cười cười nhìn Thanh Bảo, hẳn là hắn đã đơn phương cậu từ lâu, khá lâu. Từ cái lúc vừa nhìn ảnh em, hắn thấy cậu đẹp, cậu giỏi, và..nhìn Thanh Bảo có cái gì đó khiến hắn phải chú ý. Vô cùng thu hút.
.
.
.
.
."Kìa, nhỏ đi kìa theo xin làm quen đi"
Thế Anh uống vào ngụm rượu rồi đánh mắt sang bên cạnh mình.
Chà, mất tiêu rồi.
.
.
.
."...Nhóc ơi"
Tất Vũ nhẹ chạm vai em, chà, đến gần hắn mới biết em còn thơm nữa.
"Hửm?"
"À...ừm...Chào em...?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[AllBray] Nghìn lẻ 1 ánh sao
Fanfiction"Có bao nhiêu ánh sao, tình yêu của họ dành cho em nhiều bấy nhiêu"