Học cách tỏ tình (2)

269 32 7
                                    

au : Tiếp tục series học cách tỏ tình cùng Choi Yeonjun ở mọi vũ trụ

Mục tiêu : Tán đổ crush cùng chàng xử nữ tháng 9

.

.

Cách 3. "Nếu thế giới không nhẹ nhàng với em thì để anh làm điều đó"

Choi Soobin năm nay 27 tuổi, chỉ vài ngày nữa thôi cậu sẽ chính thức bước sang tuổi 28. Từ ngày ba mất, mẹ bệnh cậu cứ vùi mình vào công việc mãi, tính cách thì lầm lì nên cũng chẳng có lấy một người bạn. Soobin sống trong một căn hộ nhỏ khá tiện nghi. Nhưng ngày qua ngày cứ mãi lặp đi lặp lại như một vòng tuần hoàn khép kín khiến cậu ít nhiều cũng chẳng còn tha thiết gì với cuộc đời. Chỉ là cậu sẽ không ngờ anh hàng xóm đối diện nhà mình hình như rất có cảm tình với cậu.

Anh là Choi Yeonjun, chủ của chuỗi siêu thị MRB (mua rồi biến). Bản thân Soobin cũng vài lần gặp anh ở hành lang hay dưới đại sảnh. Cậu không thể ngừng việc cảm thán con người kia đúng là hình mẫu lí tưởng của bao người. Choi Yeonjun lúc nào cũng khoác lên mình một vẻ ngoài lịch lãm, luôn là một bộ vest đắt tiền. Chỉ lướt qua thôi cậu cũng ngửi thấy mùi nước hoa nam tính tỏa ra từ anh. Mùi không nồng nhưng đủ sộc vào hai cánh mũi của những người yêu hương thơm. Tính cách Yeonjun cũng trái ngược với Soobin. Anh rất hòa đồng lại hay giúp đỡ người khác. Soobin cũng ước mình được một phần như anh.

Hôm nay là sinh nhật tròn 28 tuổi của Soobin nhưng nó chẳng tốt đẹp chút nào. Sáng thì đi làm muộn, tới nơi rồi sếp lại mắng. Cả ngày chỉ có sửa đống tài liệu hỏng của công ty tới 11 giờ đêm mới được về. Cậu ghé qua một tiệm bánh nhưng nó đã treo biển đóng cửa. Xem ra tới ngày sinh nhật ông trời cũng chẳng thể ưu ái cho cậu một chút.

"Mưa sao?" Choi Soobin ngửa mặt nhìn lên trời khi cảm nhận có vài giọt nước nhỏ li ti đậu trên mái tóc mình.

Cái số xui phận rủi được tiếp diễn. Cậu vừa ngước mặt nhìn lên, trời liền đổ một cơn mưa xối xả. Đợi tới lúc Soobin về được tới căn chung cư, cả người cậu cũng đã ướt sũng. Nhìn đồng hồ ở sảnh đã điểm 11h35p, cậu thở dài vì sắp qua ngày mới. Cả ngày nay đầu tắt mặt tối, Soobin vốn muốn mua cho mình một chiếc bánh nhỏ tự mừng sinh nhật nhưng có vẻ ông trời không muốn điều đó xảy ra.

Choi Soobin nhìn vạn vật qua ô cửa phòng mình. Cậu thích những ngày mưa, chẳng rõ lí do nữa, chỉ biết rằng từ khi cậu ý thức được thế giới gian trá tới mức nào thì những cơn mưa đã trở thành điều gì đó đặc biệt với cậu. Mưa vẫn tuôn, lại thêm sét rạch ngang trời. Choi Soobin thu lượm tất cả vào tầm mắt. Điều đang xảy ra ngoài kia mới thật dữ dội. Nó như cơn giải tỏa cho sự đè nén, cho cơn cuồng phong đã âm ỉ trong trái tim nhỏ bé của Choi Soobin lâu nay. Cậu mặc bản thân còn ướt sũng, một mình chạy lên sân thượng tòa chung cư.

Ở nơi sân thượng đang hứng trọn từng luồng gió mạnh, từng cơn mưa lớn, Soobin đã thấy người hàng xóm Choi Yeonjun. Trên người anh vẫn là bộ vest đắt tiền nhưng đã thấm dẫm nước mưa. Anh hút xì gà dưới cơn mưa, anh biến điều không thể thành có thể, giống như cách anh vẫn luôn âm thầm yêu cậu, yêu cậu suốt 3 năm.

Những chiếc short fic về YeonbinNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ