Cảm giác như cả mấy tiếng sau, cuối cùng Scorpius cũng ngồi trên giường mình trong Tháp Gryffindor. Có năm đứa con trai khác cùng năm với nó: Eddie, Norman, Orion, Justin, và Albus. Tất cả đều đang ở trong phòng ngủ, trừ Albus, lúc này đang ở dưới phòng sinh hoạt chung với James, anh trai nó, và mấy người bạn năm ba của James.
Scorpius không biết nó sẽ sống sót thế nào qua bảy năm với tất cả những người này quanh mình. Hiện tại tụi nó không to tiếng lắm, vì đứa nào cũng đều mệt mỏi sau một ngày dài cả rồi (hoặc ít nhất là Scorpius như thế, nên nó cho rằng mọi người khác đều vậy), nhưng nó đoán chắc tụi nó sẽ ầm ĩ lên ngay khi đã thấy thoải mái với nhau cho mà xem. Đặc biệt là Orion và Justin trông có vẻ sẽ là một cặp bài trùng thân thiết.
Scorpius ước gì nó cảm thấy mình sẽ thân thiết được với ai đó. Nó lắng nghe mấy đứa con trai nói chuyện với nhau, gót chân lơ đãng đá vô cạnh giường. Nó không biết làm sao để gia nhập vào cuộc trò chuyện của tụi nó, mà y chang như ở trên tàu hay ở bữa tối, là liên quan đến con người và các đội Quidditch nó chưa từng nghe đến. Nó liếc nhìn hai phù thủy gốc Muggle là Eddie và Norman, lẽ ra tụi nó cũng không hiểu gì về mấy thứ này, nhưng chẳng rõ tại sao lại vẫn có vẻ rất chủ động tham gia vào cuộc trò chuyện.
Sau đó, Scorpius không hiểu sao nó lại làm vậy: nhưng đột nhiên, nó thấy phát ốm vì phải ngồi ở đó. Nó thông báo là nó sẽ xuống phòng sinh hoạt chung. Eddie gật đầu bâng quơ về hướng nó, nhưng lập tức quay lại say sưa nhìn Justin miêu tả về Holyhead Harpies. Scorpius cầm đũa phép rời đi.
Phòng sinh hoạt chung phủ sắc đỏ đầy những học sinh năm trên. Scorpius suýt quay phắt lên lại trên lầu, nhưng rồi nó thấy cái đầu tóc đen của Albus trong một góc. James đang quàng một tay qua cổ nó, tay kia vung vẩy với đám học sinh năm ba đang tụ tập quanh mình. Nếu nó nghĩ Albus trông vui vẻ thì Scorpius đã lên lại trên lầu rồi; nhưng Albus có vẻ lạc lõng như Scorpius khi ở phòng năm nhất vậy.
Vì vậy nó đi qua đó. Albus thấy nó trước James và mỉm cười. "Chào, Scorpius."
"Cậu có muốn đi dạo một chút không?" Scorpius hỏi Albus, tay đút trong túi, đồng thời cố để không thõng vai xuống.
"È, đi đâu?"
"Ừ, đi đâu?" James hỏi, đó như dấu hiệu để tất cả mấy đứa năm ba quay lại nhìn Scorpius.
Nó nhún vai.
"Có giờ giới nghiêm đấy." James nhe răng cười.
Albus đẩy tay anh trai mình ra khỏi cổ. "Còn tới một tiếng rưỡi nữa lận."
"Peeves nữa. Nhớ Peeves không Al? Và Nam Tước Đẫm Máu?"
"Ở nhà em có ma, và tụi nó chưa hề làm phiền em," Scorpius nói.
"Chắc đó là mấy con ma ác độc nhỉ?" Scorpius quyết định là nó không thích nụ cười của James chút nào.
"Im đi James." Albus đứng lên.
"Anh nói gì?" Scorpius hỏi James.
"À thì là mấy con ma Malfoy chắc phải ác dữ lắm vì tất cả..."
Albus thúc cùi chỏ lên đầu anh nó. "Em nói là im đi mà. Đi thôi."
Tụi nó trèo qua Bà Béo. Bà ấy kiểm tra xem tụi nó đã biết mật khẩu chưa (Sô-cô-la Ếch) rồi mới cho chúng đi xuống hành lang.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Dịch][James Sirius Potter/Scorpius Malfoy (JameScor)] Nhà
FanfictionTên fic: Houses - Nhà CP: James Sirius Potter x Scorpius Malfoy Tác giả: Không rõ Link gốc: https://archiveofourown.org/works/412816/chapters/685335 Người dịch: K.T Giới thiệu: Scorpius Malfoy đi học. Còn James Potter thì cứ chen vào không gian riê...