Thư từ qua lại giữa Albus Severus Potter
và Scorpius Hyperion Doria Pamphilj Malfoy
vào Mùa Hè Năm Bốn.30 tháng Năm
Scorpius,
Tớ không biết tại sao gia đình điên rồ của tớ lại quyết định đi nghỉ lễ ở Patagonia. Chỗ này toàn là băng. Và không hề có bãi biển. Tớ không biết cậu đang ở nhà hay ở Trang viên, nhưng Bruno là một con cú thông minh và tớ biết nó sẽ tìm thấy cậu.
- Al13 tháng Sáu
Al,
Cậu nên chăm con cú của mình tốt hơn đi. Khi tới được đây nó suýt chết đấy. Tớ nghĩ nó đã đến La Mã trước. Nên rõ ràng là giờ tớ đang ở Trang viên… tớ đến đây từ La Mã hai tuần trước. Ở đây chán chết, nhưng bố đã thiết lập một Vùng Phản Dò Tìm nên tớ có thể luyện tập được. Tớ đoán là vì nếu một người họ Granger, Weasley, hay Potter xếp hạng cao hơn tớ ở bất cứ môn gì, bố sẽ từ mặt tớ. (Xin lỗi, cậu thì không tính, vì bố tớ không nghĩ Thiên Văn Học hay Thảo Dược Học là môn học thật sự.)Chủ yếu thì tớ tập biến mấy con công sang những màu vui nhộn. Tớ đã biến một con sang hồng một nửa, nên trông nó giống hệt một quả dưa hấu. Hôm qua tớ vô tình đốt Twinky: Tớ thử luyện lửa không nhiệt và thất bại. Nhưng mà nó không sao. Gia tinh dẻo dai thật.
Tớ rất tiếc vì Patagonia nghe tệ thế. Không phải ở đó đang mùa đông à? Và không phải bố cậu lẽ ra phải rất tài giỏi sao?
--S. H. D. P. Malfoy24 tháng Sáu
S. H. D. P. Malfoy, cậu đang cố đùa ai vậy?
Hóa ra bọn tớ đến Patagonia vì ở đó đang là mùa đông, và không ai ngu tới mức chạy đến đó cả, bố và mẹ muốn có một kỳ nghỉ lễ gia đình bình yên. Mà cho tới giờ thì không yên lắm, vì bão tuyết đang gào thét ở ngoài và James cứ rú lên về bỏng lạnh. Tớ bảo Bruno ở lại với cậu nếu cậu không ngại hay nghĩ là mấy con công sẽ ăn nó. Nó không thích thời tiết lạnh lắm, nhưng mà nó là một con cú rất lễ phép và chưa hề cắn tớ cái nào.Tớ cũng thấy mắc cười là cậu nói tớ đối xử tệ với con cú của tớ trong khi cậu đốt cháy con gia tinh của mình. Đó là sự khác biệt giữa tớ và cậu đấy, dù dạo này James cứ nói luôn mồm về việc tớ là một nỗi nhục cho dòng họ Potter như thế nào vì gửi thư cú cho cậu. Bố bảo ảnh im mồm đi. Mẹ không nói gì nhiều. Lily nói James thật lố bịch, vì con bé mới là người ở nhà Slytherin chứ không phải cậu, vì vậy nếu ảnh để ý đến "mấy đứa khốn rắn rết vĩ đại" thì ảnh nên lo về con bé mới đúng.
Nhà tớ sẽ quay về vào 15 tháng Sáu. Tớ đang mong nắng Anh quốc lắm rồi đây.
– A. S. Potter sẽ không ký tên bằng một chữ cái cho bạn bè.15 tháng Sáu
Scorpius,
Tớ hết đóng băng rồi! Chưa bao giờ nghĩ thời tiết ở Anh lại tốt hơn bất cứ nơi nào như thế này.
– AlPS. Trả lại cú cho tớ đi. Nó là quà sinh nhật đấy.
18 tháng Sáu
Al,
Cú của cậu đây. Tớ biến nó thành màu đỏ để cho cậu thấy giờ tớ có thể ếm Bùa Đổi Màu được rồi. Bố tớ nói nếu cậu kể cho bố cậu nghe về Vùng Phản Dò Tìm, bố sẽ biến cậu thành một đống Xoắn Vặn Rồi Nổ Tung cái quái gì đó.Tuần tới tớ sẽ về nhà. Một thời gian ngắn trước khi bắt đầu năm học mới thôi. Tớ sẽ mang cho cậu một ít cà phê thật sự, để cho cậu hiểu tại sao tớ không thích trà. Có lẽ sẽ có ít kem lạnh nữa, nếu tớ tìm ra được bùa chú giữ lạnh nào đó. Cậu có biết ở Ý không có luật nào hẳn hoi cấm vị thành niên dùng phép thuật không? Nếu cậu nâng một Muggle lên (ở đây người ta gọi họ là senza-luci, nghĩa là "không ánh sáng", tớ nghĩ đó là vì họ mất quá nhiều thời gian để khám phá ra cách dùng lửa mà không tự chiên giòn bản thân) hay phép gì đó khiến cậu gặp rắc rối, có lẽ, nhưng phần lớn là nếu bố mẹ cậu biết tìm đúng mối quan hệ trong Bộ Pháp Thuật, cậu muốn làm gì cũng được.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Dịch][James Sirius Potter/Scorpius Malfoy (JameScor)] Nhà
FanfictionTên fic: Houses - Nhà CP: James Sirius Potter x Scorpius Malfoy Tác giả: Không rõ Link gốc: https://archiveofourown.org/works/412816/chapters/685335 Người dịch: K.T Giới thiệu: Scorpius Malfoy đi học. Còn James Potter thì cứ chen vào không gian riê...