Chuyện đó diễn ra mấy tuần sau, khi một buổi tập thêm đặc biệt tồi tệ kết thúc. Paul hầm hầm rời đi, miệng rống lên rằng nếu tụi nó không tìm ra cách giải quyết trước ngày mai thì tụi nó sẽ bị đá đít khỏi đội, và anh ta không quan tâm thành viên dự bị có chơi dở tới mức nào. Scorpius chúc chổi xuống, trong đầu đã sẵn sàng từ bỏ ý nghĩ nó và James Potter sẽ tạo thành một cặp đôi Tấn thủ tài năng. Họ hợp với nhau như Bằng Mã và chế tạo độc dược vậy.
James đấm một trái Bludger vô nó và nó chỉ vừa kịp xoay chổi né đi trong tích tắc. "Cậu nghĩ cậu đang làm cái quái gì vậy hả?" James hét lên.
"Tránh xa khỏi anh," Scorpius trả lời. Nó đánh bật trái Bludger về lại phía James, và anh ta né được một cách dễ dàng. Nó định tung thêm một lời nguyền, nhưng không còn dư tay nào cầm đũa. Nó bay xuống đất và nhảy khỏi chổi.
"Tôi nói là cậu đang đi chỗ quái nào vậy?" James bay lơ lửng vài thước trên đầu nó.
"Đi chỗ khác." Giờ Scorpius rảnh tay cầm đũa rồi nên nó bắn một bùa Kết Thúc Trận Đấu lên mấy quả Bludger. Chúng ngoan ngoãn bất động. Nó buộc chúng lại trong hộp và cho cái hộp bay lên khỏi mặt đất trôi về kho để đồ.
"Này! Chúng ta chưa tập xong mà!"
"Tôi xong rồi," Scorpius nói rồi vẩy đũa phép về phía cửa kho để tống cái hộp vào. Nó không thèm đi chậm lại.
Cuối cùng, James nhảy khỏi chổi và đáp xuống trước mặt nó. "Ở đây đâu phải chỉ có mỗi mình cậu!"
Scorpius lướt ngang qua người James. Nó thậm chí không muốn vào phòng nghỉ để tắm. Nó chỉ muốn đi đến một nơi nào đó không có James. Có lẽ là vào thư viện. Bà Pince sẽ nguyền anh ta tới lú nếu anh ta đưa cái đầu bốc khói của mình vào đó.
"Cậu có định nói gì không đấy?"
Scorpius vẫn đi tiếp.
"Tôi không biết sao em trai tôi chịu đựng được cậu!" James vẫn đang la hét. "Cậu không bao giờ nói gì hay phản ứng với bất kỳ cái gì cả! Cậu đến từ một gia đình rắn rết, và cậu là đồ rắn rết!"
Nó tự hỏi James chỉ làm được tới thế thôi sao.
"Tôi không biết sao mẹ cậu chịu được khi ở gần bố cậu, thật đấy! Bà ấy chịu nổi mùi hôi thối của Tử Thần Thực Tử đó à? Bà ấy thích Dấu Hiệu Hắc Ám hả?"
Scorpius dừng lại. Nó hít sâu một hơi, mở miệng ra, song ngậm lại và đi tiếp. James đang cố kích động nó thôi. Nó đã từng nghe hết mấy lời đó rồi.
James chộp lấy vai nó. "Đừng có bỏ đi khi tôi đang nói." Trông anh ta như phát điên, má đỏ bừng và tóc rối tung.
"Tôi sẽ không bỏ đi nếu anh nói cái gì đó đáng nghe." Scorpius cảm nhận được ngón tay James bấu vào vai mình qua phần da của đồng phục luyện tập. Ngón tay nó nắm chặt đũa phép tới nỗi chúng như sắp gãy đến nơi. "Lúc nào cũng quanh đi quẩn lại cậu-là-đồ-rắn-rết, bố-cậu-là-Tử-Thần-Thực-Tử. Anh không thấy nhàm à? Anh tưởng tôi chưa từng nghe mấy câu đó sao? Merlin, Potter, thêm tí cố gắng vào đi chứ." Nó giật nhẹ đũa phép, và tay James văng ra khỏi vai nó.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Dịch][James Sirius Potter/Scorpius Malfoy (JameScor)] Nhà
FanfictionTên fic: Houses - Nhà CP: James Sirius Potter x Scorpius Malfoy Tác giả: Không rõ Link gốc: https://archiveofourown.org/works/412816/chapters/685335 Người dịch: K.T Giới thiệu: Scorpius Malfoy đi học. Còn James Potter thì cứ chen vào không gian riê...