Buổi tuyển thành viên cho đội Quidditch Gryffindor diễn ra vào thứ Bảy đầu tiên của năm. Sáng hôm ấy, trời trong và gió nhẹ. Scorpius nheo mắt nhìn ra ngoài cửa sổ. Bố đã mua cho nó một cây Cần Chớp 8 làm quà sinh nhật vào kỳ nghỉ hè. Đã có một sự hỗn loạn nho nhỏ khi nó lấy cây chổi ra lần đầu, vì Cần Chớp 8 lẽ ra một tháng nữa mới được bán trên thị trường. Scorpius vẫn không hiểu tại sao bố lại tốn công tốn sức mua cây chổi cho nó, vì thề có Merlin, Malfoy cha không hề hào hứng cổ vũ Cố Lên Nào Gryffindor thêm nữa. Mặc dù vậy, Scorpius vẫn rất vui khi có cây chổi thay vì cây Tia Chớp 3.4 mà nó đã cưỡi từ năm hai.
Nó rời khỏi cửa sổ và lôi cây chổi ra từ dưới giường. Bố có lẽ sẽ sôi máu nếu thấy Scorpius cất chổi ở đó, nhưng cây chổi không để vừa trong rương và tủ đồ Quidditch thì sau buổi tuyển thành viên mới được phân.
Giường của Al trống trơn và chưa được xếp gì cả, phòng tắm cũng không có ai, nên Scorpius đoán chắc là Al đã xuống sân rồi. Nhưng khi nó đến phòng sinh hoạt chung với cây chổi vắt qua vai, Al đang ngồi gặm táo trên lưng một cái ghế dài. Gót chân nó thúc đầy bồn chồn vào phần da bọc sờn mòn.
"Cuối cùng cậu cũng xuống", nó nói.
Scorpius nhún vai. "Tớ không vội lắm."
"Tất cả những người khác đã xuống sân rồi."
"Sao cậu chưa xuống?"
"James cứ nói với tớ là đợt tuyển Truy thủ lần này sẽ cạnh tranh thế nào."
"Vậy là anh ta vẫn chưa biết."
"Ơ, chưa."
"Sẽ gượng gạo chết mất." Scorpius lắc đầu. "Tớ sẽ đảm bảo mình đã biến tới chỗ khác khi anh ta nhận ra cậu thử bay cho vị trí Tầm thủ."
"Bạn bè tuyệt vời quá ha."
"Tớ cố rồi." Scorpius mở chân dung Bà Béo ra. "Cậu đi hay không?"
Al thở dài. "Có vẻ trì hoãn cũng vô dụng."
"Mà," Scorpius chỉ ra, "có thể cậu sẽ không được chọn. James có thắng mấy trận thật."
"Không, tớ sẽ được chọn. Bố hiểu về Tầm thủ, và bố nói tớ giỏi hơn."
"Chắc là Harry Potter Vĩ Đại sẽ đúng."
Al trở nên xanh lét. "Tớ khá hy vọng là không phải."
"Tốt nhất là đi đối mặt thôi." Scorpius vỗ vai nó, và dẫn đường ra khỏi lâu đài. Càng gần sân đấu, Al trông có vẻ càng buồn nôn hơn, cho tới khi Scorpius nhận ra mình đang nói là nó thật sự không nên nguyền Muggle vào kỳ nghỉ hè, để cố phân tâm Al khỏi Đại Chiến Potter Và Potter sắp tới. Nó bắt đầu giải thích về Adalberto và Bùa Thiêu Đốt, nhưng ngừng lại ngay lập tức.
Al cười nhẹ đáp lại nó. Al chỉ nói Scorpius biết rõ việc mình làm.
Rồi tụi nó đến sân Quidditch. Có một số lượng người đáng kể đang tụ tập quanh đội trưởng Paul. Chủ yếu là mấy đứa năm dưới, Scorpius nhận ra Hugo Granger-Weasley trong số đó, Al nói thằng bé khá phù hợp làm Thủ quân. Có một vài học sinh năm năm hoặc năm sáu đang thử cơ hội chót để vào đội.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Dịch][James Sirius Potter/Scorpius Malfoy (JameScor)] Nhà
FanfictionTên fic: Houses - Nhà CP: James Sirius Potter x Scorpius Malfoy Tác giả: Không rõ Link gốc: https://archiveofourown.org/works/412816/chapters/685335 Người dịch: K.T Giới thiệu: Scorpius Malfoy đi học. Còn James Potter thì cứ chen vào không gian riê...