Chương 7: Ánh mắt kì lạ

153 8 0
                                    

"Cạch"_Tiếng mở cửa, thầy giáo bước vào...

-Chào mừng các em đã đến với học viện Thiên Hà. Năm nay thầy sẽ là giáo viên chủ nhiệm của các em. Thầy tên Lương Ý Hiên. Rất mong thầy trò ta sẽ cùng tạo ra thật nhiều kỉ niệm đẹp với nhau trong năm học này.

"Lương Ý Hiên-Thủ khoa toàn quốc môn văn 5 năm trước. Không ngờ trường này cũng đầu tư quá đấy chứ."_Xử Nữ ngồi ở dưới, chống cằm suy nghĩ.

-Thầy Ý Hiên có vẻ thân thiện nhể, Xử Nữ._Song Ngư ngồi cạnh thì thầm.

-...._Xử Nữ không đáp.

-Được rồi! Để thầy trò ta có thể thân thiết với nhau hơn nữa, chúng ta hãy lần lượt giới thiệu về mình nào._Thầy vừa nói xong, phía dưới đã bắt đầu xì xào. Song Ngư mạnh dạn đứng dậy:

-Vậy để em giới thiệu trước ạ! Tớ là Đỗ Song Ngư. Song Ngư có nghĩa là hai con cá. Lí do tớ được đặt tên này là vì vào ngày tớ được sinh ra, bạn thân của mẹ tớ đã tặng cho 2 mẹ con 2 con cá vàng. Mọi người thấy cái tên của tớ có hay không nè?_Song Ngư hào hứng giới thiệu, các học sinh khác cũng bắt theo nhịp, lần lượt đứng lên giới thiệu về bản thân:

-.....

-Tớ tên Vương Nhã Tịnh, Nhã trong "tao nhã", Tịnh còn được đọc là tĩnh. Tên tớ có nghĩa là sự dịu dàng và trầm ổn. Đúng như cái tên, tính tớ cũng hơi trầm nên mong mọi người giúp đỡ._Mọi người lần lượt vỗ tay.

-Tên tôi là Châu Đắc Vũ, cái tên còn có nghĩa là "văn võ song toàn". Nhưng tiếc là đời thì lại không được như cái tên._Nghe xong màn giới thiệu, những tiếng cười bắt đầu nổi lên.

-Còn tớ là....

-....

Cứ như thế, cứ như thế, dần dần mọi học sinh trong lớp cũng đã gần giới thiệu xong. Đến lượt Xử Nữ, Song Ngư liên huých tay cô một cái, nháy mắt:

-Tới lượt cậu kìa!

-Hử?_Xử Nữ liếc nhìn Song Ngư một cái rồi cũng đứng dậy giới thiệu về mình:

-Giang Xử Nữ, do sinh vào tháng cung Xử Nữ nên được đặt tên như vậy. Hết._Xử Nữ vừa giới thiệu, vừa nở một nụ cười, một nụ cười mỉm xinh đẹp như đóa hoa hồng nhưng lời nói lại vô cùng thờ ơ như muốn khiêu khích ai đó, phải rồi, hoa hồng thì phải có gai thôi.

Không khí lớp đang sôi nổi bỗng nhiên im lặng hẳn. Không phải là vì họ thất vọng vì lời nói của cô mà là vì cái nụ cười tựa như tranh vẽ đó. Nụ cười đó đã cướp mất linh hồn gần như của tất cả mọi học sinh trong lớp mất rồi. Nếu nghe kĩ có khi còn có thể nghe thấy tiếng tim đập thịch một cái. Rung động. Thật sự rung động mất rồi.

Xử Nữ lặng lẽ ngồi xuống, Song Ngư cũng vẫn còn đang say mê nụ cười đó chưa tỉnh lại. Cô không quan tâm lắm, chống cằm nhìn ra ngoài. Chợt cô quay đầu lại, cảm giác như có ai đó đang nhìn về phía cô, không phải kiểu si mê giống như mọi người, mà là một loại cảm giác vô cùng bứt rứt khó tả. Là sự thù ghét.

[12cs_Học đường_Ngôn tình] Màu-YuehiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ