Chap06: Cung Viễn Chuỷ đến rồi!
Khi Hà đại phu tới nơi, Cung Viễn Chuỷ đang vừa dùng trà vừa tra hỏi Hà quản gia trong đại sảnh, cũng là phòng khám bệnh của Hà Gia Trang, bốn thị vệ hắn mang theo đang đi quanh tra hỏi những gia nhân khác trong nhà.
Nghe nói là vì ngày hôm qua Cung Môn có người đột nhập, hiện chưa tìm ra manh mối và mục đích đến của kẻ gian đó nên xung quanh Cung Môn hiện nay trong phạm vi mười dặm đều đang bị tra soát. Hà Gia Trang ngày xưa đã bị bỏ hoang hơn mười năm không có người ở, chỉ có vài gia nhân trông giữ, nay lại có người mới về, lại mở y quán ở đây nên Cung Viễn Chuỷ hắn mới trực tiếp mang theo người tới đây. Những chỗ khác đều là cho thị vệ tự đi.
- "Người lập tức gọi chủ nhân của ngươi xuống đây hết cho ta!" - Cung Viễn Chuỷ hỏi bằng một giọng lạnh lùng, không nghe ra cảm xúc gì.
- "Dạ, tiểu nhân đã thông báo cho Hà đại phu và phu nhân, xin Cung Tam Công Tử chờ một lát!" - Hà quản sự có chút sợ hãi, cung kính trả lời hắn.
-"Cung Tam Công Tử, tại hạ chính là Hà đại phu, xin hỏi không biết có việc gì ngài lại đại giá quang lâm Hà Gia Trang?" - Đúng lúc đó thì Hà đại phu cũng đến nơi, y vội đỡ lời cho Hà quản sự.
- "Tên?" - Cung Viễn Chuỷ không ngước lên nhìn Hà đại phu, vẫn ung dung uống trà mà nhả ra một chữ. Trong Cung Môn, về độ ngông cuồng, có thể nói Cung Viễn Chuỷ số hai không ai dám nhận số một, bình thường chỉ nghe lời mỗi Cung Thượng Giác , còn lại ngay cả Cung Tử Vũ và Cung Tử Thương cũng không đặt vào trong mắt.
- "Cung Tam Công Tử, chắc ngài nghe chưa rõ, ta vừa nói xong, tại hạ là Hà Đại Phu." - Hà đại phu kiên nhẫn nói lại một lần nữa.
- "Ta hỏi là ngươi tên, không phải là chức danh." - Tới bây giờ Cung Viễn Chuỷ mới ngẩn mặt lên nhìn Hà đại phu.
- "Ta họ Hà, tên là Đại Phu. Đại Phu trong "luôn may mắn", không phải là Đại Phu trong đại phu chữa bệnh mà ngài nghĩ." - Cố không giấu vẻ bất mãn trên gương mặt, Hà đại phu nói lại một lần nữa. Đối với những lần giải thích về tên của mình, y lúc nào cũng thiếu chút kiên nhẫn.
Giải thích của người viết: Mọi người thường gọi Hà đại phu là vì tên của hắn đồng âm, Đại Phu trong phiên âm thứ 2 mang ý nghĩa là luôn may mắn, còn Đại Phu trong phiên âm thứ nhất là y sĩ, người chữa bệnh. Bởi vì hắn là đại phu (người chữa bệnh), nên Cung Viễn Chuỷ nhầm tưởng hắn nói chức danhcủa hắn chứ không phải tên.
(1) 大夫 (Dàifū) : chỉ người chữa bệnh, làm ngành y
(2) 呆福 (dāi fú): mang nghĩa "luôn hạnh phúc", chỉ khác nhau phần lên giọng ở cuối ở từ /fú/, nên khi nói rất dễ bị nhầm lẫn.
- "Ổ, thì ra là Hà Đại Phu, tên của ngươi cũng thật là ấn tượng. Nhưng ta sẽ ấn tượng nhiều hơn nếu ngươi giải thích được cho tại sao các ngươi vừa đến chân núi Cung Môn không bao lâu thì liền có kẻ gian đột nhập Cung Môn, nếu câu trả lời của ngươi không thoả đáng thì hôm nay đừng trách tại sao Cung Môn hà khắc với các ngươi." - Giọng Cung Viễn Chuỷ có chút đe doạ.
BẠN ĐANG ĐỌC
A Quyên (Dạ Sắc Thượng Thiển)
أدب الهواةVăn án "Cung Thượng Giác, nếu ngươi không yêu ta, hà cớ giam giữ ta ở đây?" "Nếu ngươi yêu ta, tại sao ta mãi không cảm nhận được tình yêu của ngươi?" "Nếu ngươi yêu ta, tại sao ngay cả một cơ hội nhỏ nhoi để ann ủi tâm hồn ta ngươi cũng không cho...