Tay Diêu Ngạn run rẩy làm đổ cả hộp cơm. Cơm rơi vung vãi khắp nơi, vài hạt bám lên quần soóc, vài hạt rơi trên bắp đùi trắng nõn, một ít nước canh nóng hổi còn lại chảy từ trên chân cô xuống bên dưới xe.
Cô hít sâu gạt cơm vào hộp. Một bàn tay bất thình lình đặt lên đùi Diêu Ngạn, chạm phải mu bàn tay của cô. Diêu Ngạn hét lên, hất bàn tay đó khỏi người mình: "Anh làm gì vậy?".
Tưởng Nã cáu kinh gắt lên: "Tôi giúp em!". Anh đặt tay lên đùi Diêu Ngạn, nhặt chỗ cơm bị đổ vào hộp. Nhìn bắp đùi trắng mịn ửng đỏ, anh quyết định gạt hết chỗ cơm vương vãi xuống sàn xe.
Diêu Ngạn phủi không ngừng, cô rút chân sát vào cửa xe: "Để tôi tự làm, anh thôi đi!".
Tưởng Nã chìa tay về phía quần của cô. Anh không hề để ý chỗ dính cơm có nhạy cảm hay không. Cứ chỗ nào có cơm thì anh nhặt ra. Diêu Ngạn phủi cơm rất nhẹ nhàng, còn tay Tưởng Nã lại cứng rắn chẳng khác nào xi măng cốt thép.
Diêu Ngạn khóc dờ mếu dở, cô không ngừng lên tiếng phản đối. Cơm bết lại thành cục. Tưởng Nã đánh mạnh tay cô, nói: "Ngồi im!". Bàn tay của anh tiếp tục phủi. Diêu Ngạn áp sát người vào ghế, cô xê dịch bắp đùi, Tưởng Nã sẩy tay, vô tình chạm phải nơi nhạy cảm của cô.
Diêu Ngạn ngừng thở vô thức khép chân, ngờ đâu lại kẹp theo một bàn tay lớn ngăm đen, cô hét thất thanh: "Lưu manh!". Cô vung tay tát Tưỏng Nã một cái thật mạnh.
Cơn mưa dai dẳng như tấm lưới khổng lồ bao trùm lên toàn thị trấn, trùm lên cả tâm trí của con người.
Tưởng Nã thu tay về, anh đen mặt giữ chặt lấy xương quai xanh của Diêu Ngạn, ép cô dựa sát vào lưng ghế, cánh tay anh hằn rõ đường gân. Anh gắt gỏng chất vấn: "Em tát tôi?".
Nhìn dáng vẻ hung hãn của anh, Diêu Ngạn run lẩy bẩy mở to mắt. Xương quai xanh tiếp giáp với cổ, tay anh lại đặt trên cổ Diêu Ngạn, chỉ cần một chút lực là có thể nghiền nát hơi thở của cô. Cô hé miệng nhưng không dám lên tiếng trả lời.
Tưởng Nã nhìn cô chằm chằm. Hơi thở của anh và cô đối diện nhưng anh không cảm nhận được hơi ấm từ cô. Biết Diêu Ngạn sợ, anh cong môi sán đến: "Chỉ được phép một lần này." Giọng nói của anh trầm xuống. Khi nói chuyện miệng hai người kề sát, anh hôn môi cô. Diêu Ngạn nín thở, cau chặt mày.
Tưởng Nã mỉm cười, ngón tay thô ráp vuốt cổ cô. Anh mút môi Diêu Ngạn, nói giọng trầm thấp: "Em ngoan một chút, tôi sẽ đối xử tốt với em". Ngắm miệng cô gần như vậy khiến anh nuốt khan, muốn hôn cô thật sâu. Nhưng nhớ miệng mình đầy dầu hạt cải, anh sợ Diêu Ngạn sẽ ghét anh. Hết cách, anh tỏ vẻ vô cảm lui về chỗ của mình.
Cô hít sâu một hơi, lồng ngực phập phồng mãnh liệt.
Tưởng Nã cầm đũa ăn tiếp, mặc kệ nước canh đổ đầy trên hộp. Sau khi ăn uống no nê, anh bỏ hộp vào túi nilon, ném ra ghế sau. Anh hỏi Diêu Ngạn: "Em có khăn giấy không?".
Mặt Diêu Ngạn trắng đến mức không còn chút huyết sắc nào, cô run rẩy lấy khăn giấy trong túi đưa anh. Tường Nã nhìn nhìn, anh cầm khăn giấy lau đùi giúp cô, Diêu Ngạn bất giác run bắn. Tưởng Nã ghì chân cô, lau sạch cơm dính trên đó, lại lật mặt kia của tờ giấy chùi dầu mỡ dính trên miệng mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cuộc chiến chinh đoạt
Художественная прозаTác giả: Kim Bính Cuộc sống của Diêu Ngạn cứ ngày ngày trôi đi trong bình lặng, mong muốn lớn nhất của cô chỉ là cố gắng chăm chỉ kiếm tiền, làm tròn trách nhiệm báo hiếu cha mẹ. Mùa hạ oi bức năm ấy, mặc cho bố mẹ phản đối, cô một mực từ bỏ công vi...