Chưa đặt tiêu đề 20

161 3 0
                                    

Hôm nay là Giao thừa. Cô dâu mới của công ty vận chuyển hàng hóa đã mua sắm đồ Tết từ trước đó, chị ta hỏi ý kiến Diêu Ngạn: "Chị dâu, anh Nã thích ăn món gì? Em sợ mình mua sai".

Cô dâu mới lớn hơn Diêu Ngạn nhiều tuổi nhưng gọi "chị dâu" cực kỳ thuận miệng. Mỗi khi Diêu Ngạn nghe thấy đều không được tự nhiên nhưng sửa nhiều lần vẫn không có tác dụng.

Diêu Ngạn nói: "Anh ấy thích ăn mấy món béo ngậy như móng giò, xương ống ninh".

Cô dâu mới ghi lại, đến chợ trung tâm thị trấn mua thịt lợn tươi.

Nồi thịt bò hầm trong bếp tỏa hương thơm phức. Diêu Ngạn mở nắp canh chừng.

Tưởng Nã ở trần đi từ tầng hai xuống. Anh lần theo mùi thơm, bước vào bếp ôm lấy Diêu Ngạn hôn cái chụt: "Dậy sớm vậy?".
Advertisements
Diêu Ngạn đẩy anh, cất giọng vùng vằng: "Anh còn nói được à? Tối qua, em không về nhà, sáng sớm mẹ gọi điện tìm em đấy".

Tưởng Nã cười hì hì nhấn người cô xuống tủ bếp: "Người lớn như mẹ em không cần nói cũng hiểu. Mẹ em đợi đến trời sáng mới tìm còn gì!".

Hai má Diêu Ngạn nóng ran, cô đẩy vòm ngực nóng hổi của anh: 'Tiểu Diễm tới rồi. Chị ấy đang đi mua thức ăn. Chúng ta ăn trưa ở đây, còn tối về nhà em".

Tưởng Nã lơ đễnh, anh đáp "ờ" một tiếng, thò tay vào áo Diêu Ngạn sờ soạng, phát hiện cô mặc trong ba lớp ngoài ba lớp, anh cảm thấy không vui: "Mở máy sưởi khắp nhà, em mặc kín thế này làm gì!".

Diêu Ngạn trừng to mắt với anh: "Phòng sói!".

Tưởng Nã nhếch miệng, anh nhấc Diêu Ngạn ngồi lên tủ bếp. Diêu Ngạn kêu một tiếng, anh nói: "Cô bé quàng khăn đỏ, tại sao không mặc áo giáp sắt?".

Trong bếp tức thì vọng ra tiếng hét và tiếng cười đùa, loáng cái chỉ còn tiếng thở dốc.

Tới buổi trưa, mọi người đều tập trung sang tòa nhà nhỏ đằng sau. Cô dâu mới nấu mấy món ăn rất ngon, không hề thua kém đầu bếp nhà hàng. Qua trò chuyện Diêu Ngạn mới biết cô dâu mới từng làm việc ở nhà hàng trên thị trấn, cũng học lỏm được không ít.

Mọi người tấm tắc khen ngon. Cô dâu mới thẹn thùng đỏ mặt, khiêm tốn nói: "Chị dâu nấu ăn mới ngon. Sáng sớm, chị ấy hầm một nồi thịt bò thơm nức".

Kết thúc câu nói, cô dâu mới thắc mắc: "Ơ, thịt bò đâu?".

Diêu Ngạn bối rối giải thích: "Em quên canh lửa, thịt bò cháy khét, không ăn được".

Cô dâu mới mỉm cười, không ngờ Diêu Ngạn cũng có lúc đãng trí.

Diêu Ngạn liếc Tưởng Nã, anh phớt lờ tiếp tục ăn móng giò. Anh vớt xương ống trong nồi canh, móc tủy ra muỗng cho Diêu Ngạn, anh nói nhỏ bên tai cô: "Mệt mỏi cả buổi sáng, bồi bổ đi em!".

Diêu Ngạn nổi cáu véo anh, mặt cô đỏ ửng. Tưởng Nã nhếch mép, hút hết tủy còn thừa trong ống xương, cả bàn tay anh dính đầy nước canh.

Mọi người cùng nhau ăn uống trò chuyện vui vẻ. Lý Cường nhắc đến Hứa Châu Vi, Tưởng Nã cầm khăn lau tay, anh nói với vẻ trầm ngâm: "Sắp mở phiên xử đầu tiên, tình trạng hiện tại của cậu ấy cũng không tệ".

Cuộc chiến chinh đoạtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ