I

566 32 3
                                    

Tittle: Hôm nay cậu thế nào
Author: Sói
Pairing: Nomin
Disclaimer: Nomin không thuộc về tôi, họ thuộc về nhau.
Category: Fluff, HE.
Summary: Một câu chuyện tình cũ rích kể về hai người yêu nhau trở về bên nhau.
Note:
1. Người viết không biết về IT, những gì được đề cập đến trong truyện đều là hư cấu.
2. Fic được lấy cảm hứng từ một ứng dụng tôi đã sử dụng vài năm nay. Nếu bạn tò mò muốn biết ứng dụng đó là gì thì hãy đọc tới cuối nhé.

I.
Những năm gần đây, nhịp sống ngày một hối hả. Con người như bị ném vào một guồng quay vô tận của cơm áo gạo tiền, của công danh sự nghiệp. Người ta mải miết lao vào những công việc kéo dài từ ngày này sang tháng nọ, những áp lực chồng chất áp lực. Nhịp sống điên rồ này khiến ngày càng có nhiều người có vấn đề về tâm lý, đặc biệt là giới trẻ. Theo một khảo sát gần đây, tám mươi phần trăm người trẻ tuổi tham gia khảo sát đều thừa nhận cuộc sống của mình đang trôi qua quá nhanh, điều đó khiến họ cảm thấy như bị ngộp thở. Họ cảm thấy cô đơn ngay trong chính ngôi nhà của mình, cảm thấy mình không có ai để tâm sự sẻ chia cho dù danh sách bạn bè trên mạng có thể lên đến hàng ngàn người.

Nhận thấy những vấn đề này, ngày càng nhiều phương tiện xuất hiện nhằm giúp mọi người giải tỏa áp lực, trút bỏ những muộn phiền lo âu, từ đó tìm được sự cân bằng trong cuộc sống. Ứng dụng Hôm nay cậu thế nào? chính là một trong số đó.

Hôm nay cậu thế nào? là một ứng dụng khá đơn giản, ứng dụng này sẽ bao gồm vô vàn câu hỏi về chính bản thân người dùng, ví dụ như chính cái tên ứng dụng, Hôm nay cậu thế nào?. Người dùng sẽ đăng ký tài khoản và trả lời các câu hỏi, mỗi ngày trả lời một vài câu. Kỳ thật việc trả lời câu hỏi này giống như một hình thức viết nhật ký online vậy, bạn viết vài dòng về bản thân bạn, về ngày hôm nay của bạn, về những khó khăn mà bạn đang gặp phải trong cuộc sống,... dưới sự gợi ý của những câu hỏi, từ đó bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhõm hơn.

"Vậy vai trò của em là gì?"

Jeno gãi đầu nhìn người anh Mark Lee đang thao thao bất tuyệt đối diện. Sau bài diễn văn dài ngoằng mà anh họ hắn vừa trình bày ở trên thì giờ Jeno vẫn không thể biết được cụ thể mình phải làm gì khi tham gia vào dự án phát triển ứng dụng này.

"Chú vẫn chưa nhận ra sao?" Mark hào hứng hỏi lại "Tài nguyên lớn nhất của ứng dụng này là những câu hỏi. Hiện nay bọn anh đã có một đội ngũ gồm bác sĩ tâm lý và sinh viên khoa tâm lý học tham gia xây dựng ngân hàng câu hỏi rồi, nhưng bọn anh cần một người có thể kiểm soát ngân hàng câu hỏi này và đưa nó xuất hiện trước mặt người dùng."

"Bọn anh muốn chú viết một chương trình sao cho những câu hỏi trong ngân hàng xuất hiện một cách ngẫu nhiên tới mỗi người và không được trùng lặp quá nhiều. Thêm vào đó, nhóm bác sĩ và sinh viên tâm lý học cũng cần biết những câu hỏi nào có xu hướng bị bỏ qua nhiều nhất, những câu nào được mọi người trả lời dài nhất để từ đó điều chỉnh ngân hàng câu hỏi cho hợp lý. Đó, nhiệm vụ của chú chỉ có vậy thôi. Với Lee Jeno – sinh viên xuất sắc của Đại học Công nghệ thông tin N thì chuyện này đơn giản thôi mà, nhỉ."

Shortfic (NoMin): Hôm nay cậu thế nào?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ