🔞
"WHY music producer?" Selena asked Greg randomly while she's drawing invincible shapes on his bare chest using her finger. Nakahiga silang dalawa sa kama ng binata, they're both naked under the sheets. Simula nang pumayag siya sa kondisyon nito, halos lagi nang may nangyayari sa kanila, kahit anong oras at kahit saang parte ng bahay. They're both insatiable. Sa kwarto na rin siya nito natutulog.
"Pardon, baby?" balik-tanong naman ni Greg na natigilan sa paghaplos sa buhok niya. Nakaunan kasi siya sa dibdib nito habang nakayakap ang isa nitong braso sa kanya.
"Bakit music producer kako yung pinili mong career? I mean, yung parents mo at si Andy, pare-parehas silang mga doktor. Ikaw lang yung naiba ng career sa inyo."
Greg chuckled. He peck a kiss on her head. Inangat niya ang tingin sa binata. Ipinatong niya ang baba sa dibdib nito.
"Why are you laughing?" salubong ang mga kilay na tanong niya dito.
"I'm just happy that you're interested in me."
She rolled her eyes at him, "Baliw."
Natawa si Greg at ninakawan siya ng halik sa labi, "But kidding aside, to answer your question, dapat talaga magdo-doktor din ako kasi yun ang gusto ni dad na i-pursue kong career. Like you said, halos lahat kami nasa medical field, but honestly I don't like it. But because my parents want it from me, at first, I just go with the flow. Until I met this one person help me to change my decision."
Nanatiling tahimik si Selena at nakinig sa lalaki.
"I was only ten years old but I know to myself that I've always love music. I'm passionate about it. Nagself-study pa ako kung paano tumugtog ng mga music instruments. Pero dahil nga gusto kong sundin ang parents ko, nagtake ako ng pre-med course. But my decision change when I met that person in unexpected moment. At tumatak talaga yung sinabi niya sa akin na hihintayin daw niya na sumikat ako at ang mga kanta na gawa ko.
And it was like a wake up call for me to pursue my dream and the things that I'm really passionate about. Kaya naman nag-shift agad ako ng course without telling my parents. I still remember how hard my dad's punch when he discovered that I shifted. Since then, kahit hindi sabihin ni dad, alam kong dissapointed siya sa akin and I can't blame him."
"K-Kahit na ngayon na successful ka na?" alanganing tanong ni Selena.
"Yeah. Isn't obvious? Kaya nga paborito 'nun si Andy eh. But that's fine with me. Sanay na naman ako." may himig na pagbibiro sa boses ni Greg, nakangiti rin ito pero hindi naman umabot ang ngiti sa mga mata. She can also feel the pain that he's hiding in his voice. Now she know. Kaya pala parang malamig at distant ang trato ng biyenan niyang lalaki kay Greg, may pinaghuhugutan pala ang lalaki. Parang nalungkot siya nang makita ang lungkot sa mga mata ni Greg na pilit nitong itinatago.
"Is it worth it?"
Greg smiled at her, "Yes. But I can say that I have some regrets."
Inabot ni Selena ang mukha ng binata, she gently caresses his stubbled chin, "Don't worry. I am one of those people who's proud of you. Narinig ko yung mga nai-produce mong mga songs. Ang gaganda kaya."
"Really?" tila hindi makapaniwalang tanong ni Greg sa kanya.
"Oo naman. Lalo na yung mga nai-produce mo na mga kanta ng girlband na 'The Suit'. I love it. Lahat yun nasa playlist ko." totoo naman, magaganda naman kasi talaga ang mga kanta na nai-produce ng binata. She also loves music. Iyon kasi ang nagiging stress reliever niya simula pa noong nag-aaral pa lang siya hanggang sa magkaroon na siya ng trabaho.
BINABASA MO ANG
Contract
RomanceBehind Closed Doors #2 : Contract Dahil sa kagustuhan ni Selena na makumbinse ang asawa na magpagamot dahil sa sakit nito, pumayag siya sa kundisyon ng lalaki na kahit sa panaginip hindi niya akalain na magagawa niya. And that is to sleep with her...