"FN.tw" được biết đến với những bức tranh vẽ màu trông rất ngu ngốc và nguệch ngoạc được đăng tải trên trang cá nhân, mỗi bức đều như được chụp vội rồi đăng lên, không tiêu đề, không có bất kì caption nào cả, sự lạnh lùng kì quặc lặng lẽ ấy lại khiến người ta càng cảm thấy FN.tw là một người kì lạ và có một chút gì đó.. thú vị?
Tài khoản FN.tw với tiểu sử "demo" đăng nhập vào Instagram chỉ mới một năm, ngoài đăng tranh vẽ trông chẳng có tí gì là nghệ thuật ra thì không còn hoạt động nào khác. Ấy vậy mà tài khoản này lại nổi lên như cồn sau hàng loạt các bức tranh không được chăm chút bị đăng lại bởi một confession nghệ thuật khá nổi tiếng, nội dung chính của bài viết chủ yếu là để bêu riếu những bức tranh màu sắc hỗn loạn chồng chất lên nhau ấy.
....
Nattawat vừa bấm phím máy tính vừa hắt xì vài ba cái, không biết vào giữa trưa nắng nóng đổ mồ hôi nách này ai lại đi nhớ cậu, hại Fourth phải mất vài phút để hắt hơi.
"Nattawat Jirochtikul" cái tên mà ai nghe đến thì cũng liền liên tưởng đến một tay công tử bột ăn chơi lêu lổng dù chưa gặp mặt một lần nào. Sinh ra trong gia đình ở vạch đích của vạch đích nhưng chưa một lần được ra mắt với công chúng nên người ta truyền tai nhau rằng: thằng con út của nhà Jirochtikul là một tên phế vật chẳng ra gì nên ông Jirochtikul mới không bao giờ nói đến cậu vì sợ mất mặt.
Fourth tuy tiếng xấu tự nhiên từ đâu trên trời rớt xuống rồi bị đồn ầm lên, nhưng có vẻ cậu chẳng thèm quan tâm đến. Thì đời mà, cậu không rảnh hơi đâu mà quan tâm mấy thứ đó, hơi đâu mà đi quản miệng đời, khi nào lời đồn biến thành sự thật thì mới đáng để cậu đây quan tâm nhé!
Fourth Nattawat là thế đấy, không sợ trời không sợ đất, còn là một người không bình thường nữa!
...Xong việc trong laptop, Fourth liền đứng dậy vươn hai vai nặng trịch của mình rồi rống lên một tiếng mệt mỏi. Tiếng dép lẹt xẹt của cậu đi từ phòng khách xuống nhà bếp, bật mở tủ lạnh rồi ngóng xem có gì để nhâm nhi không.
Nhón lấy một lát bánh mì gối chỉ còn phân nửa nằm chểnh chệ trong tủ lạnh bỏ vào miệng nhai chậm. Rồi lại lẹt xẹt đôi dép bông đi lên phòng tranh.
Phòng tranh của Fourth treo rất nhiều bức tranh của FN.tw, thì dĩ nhiên là phải vậy rồi, vì cậu là FN.tw mà.
Fourth ngồi xuống chiếc ghế đẩu đối diện với bức tranh hoàng hôn đang vẽ dở, chấm cọ vào màu cam được chiết ra trên pallet màu trắng in hằn vài vệt màu xanh đỏ không tẩy rửa được.
Bên cạnh còn có một cốc thủy tinh rất đẹp và lạ mắt nhưng lại được dùng để đựng nước rửa cọ, Fourth liên tục rửa cọ rồi lại chấm tiếp màu cam dù không cần thiết phải rửa cọ khi chấm lại màu giống nhau. Chân mang dép bông nhịp nhịp theo từng tiếng nhạc không lời phát ra từ điện thoại. Fourth thoải mái hoàn thành nốt bức tranh hoàn hôn của mình.
"Anh Fourth! uống nước cam em pha đi nè."
Ford Arum - trợ lý nhỏ của Fourth, vừa tốt nghiệp đại học đã tự nguyện hiến mình cho cậu, dù Fourth có từ chối không nhận trợ lý đến mức muốn gào thét nhưng Ford vẫn mặt dày xin một chân với lí do đơn giản là: em muốn thấy những điều điên rồ!