PROLOGUE

1.2K 29 9
                                    

"FUCK! What is wrong with you? " he hissed angrily.

Galit na itinapon ni Creed ang kanyang cellphone sa dingding at pinanuod iyong magkawasak-wasak.

He had been calling and searching for Cruzette for a weeks now. But it's just the woman won't show herself to him. Gusto yata nitong makipaglaro ng taguan sa kanya.

Inis na inisang lagok niya ang natitirang alak sa baso.

"Goddammit it! Hanggang kelan mo ba ako balak pagtaguan, Cruzette? I beg you, please come back. " he yelled, followed by a loud slam on the mini bar counter.

Tinapunan niya ng seryosong tingin ang ngayo'y sira-sira ng cellphone.

Despite the desperation to search for the woman Creed only ended up failing over and over again.

Loving the Cruzette is something Creed cannot control and now that the woman is nowhere to be found, he is slowly losing his sanity.

Creed gasped violently.

Natigilan siya nang marinig ang kanina pa nagiingay na cellphone, it was his second phone.

Dinampot niya ang cellphone mula sa mini bar counter. Kaagad niyang sinagot ang tawag ng makitang nakarehistro iyon sa pangalan ng kaibigang si Toblerone.

"Napatawag ka. Does this mean you already found her? " bungad ni Creed ng sagutin ang tawag, pagkatapos ng dalawang ring.

Napailing ang kausap sa kabilang linya.

"Not yet. Pero may lead na kami kung sino ang posibleng kumidnap sa kanya. " deretsahang sabi nito.

His lips parted.

"What she was kidnapped? And who the hell possibly kidnapped, Cruzette? " he said as he grimaced like a mad animal.

Huminga muna ang lalaki bago nagsalita.

"Well, we do have a lead kung sino ang kumidnap sa babae mo. Sigurado akong si Mynard Caballero ang tinutukoy ng witnessed. Though isang tao lang ang alam kung may pakana non, and it was your father Creed.

Creed 's jaw almost dropped after hearing Toblerone's words.

He shrugged.

"W-what do you mean, Tob? " he uttered.

Napailing-iling ang kausap sa kabilang linya.

"What I mean is, before Cruzette disappeared, my twin brother attached a tracking GPS to her. That's why we were able to track her, and her location shows your father's abandoned rest house. "

His gazed turned dark.

Parang may mga nagbabagang palaso na unti-unting tumutupok sa natitirang kakarampot na tiwala niya sa ama.

No! Toblerone can't be serious.

Napabuga siya.

"Are you serious, Tob? P-pero ikaw na nga ang nagsabi, it was already abandoned. How could that be possible? " naguguluhang konsula niya sa lalaki.

The man shrughed.

"Hay nako, miski ako Creed ayoko ring maniwala. But that's what the tracking gps says. "

Sumeryoso ang kanyang mukha dahil sa sinabi ng lalaki, lumalim din ang mga gitla sa noo niya.

"But we  both know that, that's a serious accusation Tob, we could be in trouble because of that. "

Marahas na napabuga ang lalaki sa kabilang linya.

"Malamang alam ko yon, police ako diba. Pero kung ayaw mong maniwala. You're free to asked your father or puntahan mo na lang ang lugar na sinabi ko. It's on you, Creed. " sabi nito sa malalim na boses.

Deceivable Temptation Series 1:  The Great SeductressTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon