tuổi ẩm tuổi ương

243 28 4
                                    

quên mất không nói. thằng triệt, với hà và cái tú. ba tụi nó là ba đứa lớn nhất, cả 3 đều 19 tuổi.

tiếp đến bọn vũ, huy, huân và vinh. 4 đứa nhỏ đều 18 tuổi.

minh, khôi và hạo bằng tuổi nhau, ba đứa nó đều mới qua ngưỡng tuổi 17.

thằng quang và thằng sơn 16 tuổi, và cuối cùng là thằng chiến, 15 tuổi.

ngoài bộ ba triệt hà tú cộng thêm với cái vũ đã quá tuổi ẩm ương thì nói thẳng ra thì lũ kia nghịch như quỷ.

thằng huy tuy bằng tuổi cái vũ nhưng không hiểu sao vẫn còn ham chơi lắm, thằng này là cái thằng cứ bày trò cho tụi trẻ chứ đâu.

nói sương sương ra thì chiến tích của hội này lẫy lừng lắm; nào thì làm đứt cây cầu để đi qua huyện trên, nào thì doạ ông huyện trưởng sợ mất mật khi giả chết, làm mất phải tới 3 con trâu của ba má anh triệt (đương nhiên thằng triệt phải đi tìm lại cho ba má nó rồi), và việc tụi nó làm nhiều nhất chính là đi hái trộm xoài nhà hàng xóm.

mấy nay đang vào hạ, trời nắng nóng kinh khủng khiếp, mấy đứa khôi minh hạo cùng mấy đứa nhóc sơn quang chiến nằm ườn ra bãi cỏ bên cạnh sông. gió thì nhiều đấy nhưng mà sao nực thế?

thằng hạo chịu không nổi liền đứng bất dậy, kéo tay thằng khôi và thằng minh dậy, mồm nói oang oang

"trời nóng quá!!! đi hái xoài nhà cô ba với tao đi"

thằng khôi không chịu, hất tay thằng hạo ra rồi lại nằm ì xuống cỏ, hết cách, hạo nó dồn toàn tâm toàn lực vào kéo thằng minh dậy.

bất đắc dĩ, thằng minh phải đứng lên, không tí nữa thằng hạo nó giở trò thì không biết phải làm sao nữa. mà thằng minh ngu gì đi hái trộm xoài rồi bị chửi, nó nói:

"kìa sơn quang chiến. tụi mày dậy đi, đi hái với bọn tao, nằm đó làm gì?"

thằng quang lắc đầu nguây nguậy nhưng thằng sơn với chiến đã bắt đầu lục đục đứng dậy, quang lườm nguýt hai tụi nó rồi cuối cùng vẫn đứng lên. là do người ta rủ lòng thương anh minh nên mới đi chứ không phải người ta đang thèm xoài nhà cô ba thật đâu đấy!

"thế còn anh khôi?" chiến lên tiếng hỏi khi thấy khôi vẫn đang nằm ì trên thảm cỏ, không có dấu hiệu sẽ đứng dậy.

hạo nhún vai, nắm tay thằng quang vừa đi vừa la.

"kệ cha nó, nằm đó tí ma da leo từ dưới sông lên bắt cóc nó."

hôm đấy người trong làng thấy 6 đứa rồng rắn lên mây đi về phía nhà cô ba xoài.

||Seoksoo|| DROP cách mạng thành công, em sẽ trở về Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ