cái thu ngượng ngùng, lén nhìn anh tú, rồi đưa mắt xuống nhìn tay thằng minh, đang nắm chặt lấy tay anh. nó lắp bắp.
"ơ-ờm minh ơi, tui m-muốn nói chuyện một mình với minh thôi-"
chẳng để cái thu kịp nói xong, minh đã ngắt lời.
"có anh tú ở đây thì đã sao? cậu nói gì thì nói mau đi."
ở đằng xa, khôi và hạo nhìn nhau lắc đầu ngao ngán...
đứng mỏi cả chân, cái thu vẫn chưa rặn ra được chữ nào, nó vẫn chỉ ấp úng vài từ ê a. tú thấy tình hình ngày càng chùng xuống, anh kéo tay minh bảo. "thôi minh, anh đi ra kia trước, em nói chuyện với bạn đi."
tưởng nó không cho ai dè nó cho đi thật, nhưng minh lại đi cùng anh, mặc kệ ánh mắt ngỡ ngàng của cái thu. nó bực rồi, trời trưa nắng hè khiến cả người như nó hay thằng khôi còn thấy chóng cả mặt, người như anh tú làm sao mà chịu được? còn cái thu cứ đứng đó câu giờ, mất hết cả thời gian.
nó bực dọc kéo anh tú đến chỗ khác, đến một mảnh rừng bên cạnh bờ suối, sâu tuốt đằng trong nó mới tìm ra.
khung cạnh đẹp đẽ trước mắt khiến tú đờ cả người, ngắm nhìn những rặng cây xanh mơn mởn, cùng thảm cỏ xanh ngát. mùi hoa mùi cỏ toả khắp chốn, khiến anh tham lam mà hít lấy hít để. không kìm được bản thân mà thốt lên.
"đẹp quá, minh ơi!" câu cảm thán cùng nụ cười tít cả mắt, lộ ra hai chiếc má bánh bao cùng chiếc răng thỏ đáng yêu khiến tim thằng minh đập thình thịch không thôi.
nó ngồi xuống thảm cỏ bên kia, nhìn anh chạy nhảy vui chơi mà lòng nó cũng múa cả lên. nãy bực bao nhiêu thì bây giờ nó vui vẻ bấy nhiêu. nhớ lại gương mặt tức cười của khôi và hạo lúc thấy nó cầm tay anh tú khiến mình bỗng chốc bật cười.
"em cười gì vậy minh?"
ngước lên lia mắt ra chỗ cất lên giọng nói, thấy anh tú đứng đó với bó hoa anh ngắt từ lúc nào, vẫn là nụ cười như thế, vẫn là con người anh tú đó, vẫn là người thằng minh đem lòng mến, vẫn là người khiến nó sẵn sàng bực dọc, cáu gắt vì người đó bị thương, bị mệt, bị buồn tủi, vẫn là cái người mà ngày trước nó hay trêu trọc. tuy ngược chiều nắng nhưng không hiểu sao "người đó" trông còn "toả nắng" hơn mặt trời sáng hôm ấy.
BẠN ĐANG ĐỌC
||Seoksoo|| DROP cách mạng thành công, em sẽ trở về
Fanfictionlowercase! vietnam!au drabble