tối hôm ấy, thằng chiến khăng khăng muốn ngủ cùng anh hai. minh hết cách, đành để em nó trèo lên giường nằm ngủ ngon lành cạnh mình.
trong khi chiến đã gáy o o thì mắt minh vẫn đang mở thao láo, nó không thể ngủ được. những suy nghĩ cứ lần lượt chạy qua đầu nó, hình ảnh anh tú cười, giọng nói của chiến, hình ảnh anh tú khóc đến ngã quỵ,... tất cả tất cả chạy qua đầu nó không lúc nào ngơi nghỉ.
nằm lật qua lật lại một lúc, ngước lên nhìn trời thì đã thấy trời bắt đầu hửng sáng, mình giật mình lẩm bẩm vài câu rồi quay qua đắp chăn ngủ một giấc.
tưởng như mới một cái chớp mắt, đột nhiên nó bị giọng mẹ nó ở ngoài sân thét lên làm cho tỉnh. nhẹ nhàng gỡ tay thằng chiến ra khỏi người và lủi xuống giường, kéo lê người ra ngoài sân.
"má làm cái gì vậy má? tự nhiên hét to quá chừng luôn?"
má minh vẫn đang lấy tay xoa ngực, cố gắng dịu lại tâm tình, má nó đáp.
"nãy má đang quét sân tự nhiên có cái gì rơi ngay trước mắt, má sợ quá nên hét hơi to, xin lỗi con nhé."
minh lắc đầu, nói "không sao đâu má" rồi kéo người ra sau nhà rửa mặt đánh răng. còn má nó vẫn tiếp tục quét sân. minh nghe thấy tiếng của chú tám, chú đưa thư của làng.
"bà liên ơi ra nhận thư xã gửi về này!"
má nó, bà liên, vội vàng đặt chổi xuống đi ra nhận thư, thằng mình cũng lật đật chạy ra theo. nó nghe bà hỏi.
"ô hay, nhà tôi có làm gì sai đâu mà nhận thư của xã vậy?"
ông tám nhún vai, đáp "tôi cũng không biết nữa bà ơi. nhưng mà hình như dạo này quân mỹ nó lộng hành, khiến lực lượng phe ta yếu đi trông thấy. chắc là thư gọi nhập ngũ đó bà."
điều này làm bà liên càng khó hiểu.
"kìa ông, thằng cháu nhà tôi mới 17 tuổi, làm sao mà đã nhập ngũ được."
nó đứng sau má, gật gật tỏ ý kiến tán thành. nhưng nó lại nghe thấy tiếng thở dài của ông tám. "hầyy, tính ra cũng bất công cho nó thật, đợt nhập ngũ này có vẻ là gọi hết những đứa 17 18 đi luôn. nhưng tính ra thì thằng minh nhà bà hai tháng nữa cũng 18 rồi còn..."
có vẻ má nó và ông tám còn nói gì đó với nhau nữa nhưng minh lại không nghe được gì nữa cả, tai nó ù cả đi, nó cũng không tin được có ngày mình lại nhận được thư đi nhập ngũ dù mới 17 tuổi.
BẠN ĐANG ĐỌC
||Seoksoo|| DROP cách mạng thành công, em sẽ trở về
Fanfictionlowercase! vietnam!au drabble