PRINCE LUCAS POV'SHindi ko alam kung bakit araw-araw ko nalang hinahanap si Rein, hindi ako maka pakali sa t'wing hindi ko siya nakikita, parang tanga 'di ba?
Tumungo ako sa faculty room upang sabihin ang problema ko.
"Good morning, Ma'am."
"Good morning, Mr. Walter, what I can do for you?"
"Gusto ko lumipat sa section A, ma'am."
"What?! Bakit ka lilipat nang section, Mr. Walter?"
"Ah, wala. Trip ko lang ma'am, hehe."
Tinaasan niya lang ako ng kilay, kinuha niya ang maraming folder, may hinahanap siya.
"Oh, you have good grades, Mr. Walter, hindi 'to mahirap since gusto mo talaga lumipat sa section A." Sabi ni Mrs. Garcia.
Nag pasalamat ako't bumalik sa room para kunin ang mga gamit ko at tumungo sa section A.
Bakas sa mukha nila ang gulat ng makita nila ako pero hindi ko 'yon inintindi. Ang mga mata ko'y naka dako lamang kay Rein na ngayo'y naka tingin na sa'kin.
"Hi, Rein!"
"Oh! Hello, Lucas! Good to see you here."
"Ah, yes." Sinadya ko tumabi sa kaniya para araw-araw ko siyang makita.
"Wtf! Naliligaw ka yata haring prinsipe?" Sambit ni Ridge.
"Nasa tamang landas ako, Ridge."
"Oh, mukhang merong rivalry nanaman dito ha."
"What do you mean?"
"Hejie likes Rein! How about you, Prince?"
"What?!"
Lumingon ako kay Rein pero ang lalim ng iniisip niya kaya't kinalabit ko siya.
"Rein.."
"Damn! Last time si Maise tapos ngayon, ikaw nanaman?!"
"Ha? Bakit kaba ganiyan?"
"Ayoko sa lahat ki-na-kalabit ako, Lucas!"
"Sige, hindi na! You heard what Ridge say right?"
"Wala akong pakialam, hindi ako interesado."
Biglang sumaya ang kalooban ko, napatingin ako sa gawi nila Reid na ngayo'y masama naka tingin si Heiji sa'kin, ngumisi lang ako sa kaniya.
Dude, his not yours.
HEIJI POV'S
Hindi ko alam kung ba't siya nandidito? Anong gusto niya? Gulo?
"Hindi mo naman gusto si Rein, hayaan muna lang siya." Sabi ni Reid.
"Hindi ko gustong lumalapit siya kay Rein, sarap basagin ang mukha." Sagot ko.
Tiningnan ko lamang sila pero hindi siya pi-na-pansin ni Rein kaya natawa ako.
"Baka nga mukha mo pa ang masira, pare." Sabi ni Ridge.
"Mag tigil nga kayo! H'wag niyo ng sirain ang araw ko!" Sambit ko.
Lumabas nalang ako para lumamig ang isipan ko, nag lakad-lakad baka sakaling humupa kung anong nasa isip ko.
"Stop bothering her."
Huminto ako sa pag lalakad ko, tumingin sa kaniya.
A pair of red eyes are looking at me right now with the long silver hair.
BINABASA MO ANG
Villains Revenge
Mystery / ThrillerYou bet the life, you get the money or maybe, both. Are you ready for the revenge?