(A/N: credits to the owner of this! Hello, reader! Thank you so much for the votes 🩷)
ARABELLA POV'S
Walang epal, walang uhaw sa attention at walang papansin.
Napa lingon ako sa di kalayo-an at na pangiwi nalang ako dahil ang mga mata ni Shiya ay nandito sa gawi namin.
Sakto naman ang pag dating ni Tansy na may bit-bit na gitara.
"Where did you get that Tansy?" Tanong ko.
Umupo siya at ngumisi lang ang bruha sakin.
"Section C" Sagot niya.
Napa tango nalang ako.
"Kakanta tayo ngayon habang wala pang prof na dumarating." Sabi niya pa.
I like the idea ang kaso... Lumingon ako kay Rein na ngayon ay naka tingin na pala samin.
"I won't mind as long as you can't bother with anyone else here.." Sabi niya pa.
Napa tango naman kaming tatlo at si Tansy naman ay nag sisimula nang mag strum pero walang alam kung anong kakantahin.
"Teka! Teka! Anong kanta?!" Tanong niya.
"Duh! Tansy, hihiram ka tapos wala kang kantang inihanda? Ano yan? Mag gigitara ka lang dyan sa harap namin. Mukha kang eww Tansy!" Sabi ni Maise.
Napatawa nalang ako't ang Tansy naman ay ang sama ng tingin.
"Duh! Pwede namang mag isip kung anong kakantahin diba? Mag isip ka nalang dyan! Daming sat-sat eh kakanta rin naman psh!" Sagot niya.
Wala akong balak awatin sila dahil mukhang araw nila ang pang aasar sa isa't-isa ngayon.
"Strum the guitar. I'll sing.."
Lumingon kami. Si Rein ang nag presentang siya maunang kumanta at anong kanta naman ang kakantahin niya kung hindi naman siya nag sasalita psh.
"Really? Haha! Ayos. Hindi sa isa dyan na panay ang dada at alam ko namang kakanta rin naman". Sabi ni Tansy.
Whaha! Nag paparinig si Tansy kay Maise at si Maise naman ay ang sama niyang tumingin kay Tansy.
"DUH! Mention mo nalang yan girl kesa mag parinig kapa!" Sabi ni Maise.
"Mention? Ano ka? Facebook? Hahahaha! Hay nako Maise, manahimik ka nalang sumabay sa kanta ni Rein!" Sabi ni Tansy.
Hahahahaha! Barado si Maise kay Tansy. Lumingon kami kay Rein at senyales na mag sisimula na siyang kumanta.
Agad namang nag strum si Tansy habang kami ni Maise ay panay pukpok lang sa desk namin.
Sa hindi inaasahan
Pagtagpo ng mga mundo
May minsan lang na nag dugtong,
Damang sama na ang ugong nito.Napatitig ako kay Rein dahil bigla-bigla nag sitaasan ang balhibo ko dahil sa pagkanta niya. Shit! Ang ganda ng boses niya kahit malamig.
Di pa ba sapat ang sakit at lahat
Na hinding hindi ko ipararanas sa'yo
Ibinubunyag ka ng iyong matang
Sumisigaw ng pag-sinta.Ang mata ni Tansy ay nang-aasar dahil alam niyang si Maise ang susunod na kakanta.
Ba't di papatulan
Ang pagsuyong nag kulang
Tayong umaasang
Hilaga't kanluran
Ikaw ang hantungan
At bilang kanlungan mo
Ako ang sasagip sa'yo.Yung ibang dumadaan dito ay napapahinto nalang at ang mga mata nila Reid ay nasa amin pati nila Keir. Bigla akong nag taka ng ngumisi si Prince na naka tingin lang kay Rein.
BINABASA MO ANG
Villains Revenge
Mystery / ThrillerYou bet the life, you get the money or maybe, both. Are you ready for the revenge?