CHAPTER 10

6 3 0
                                    

(A/N: for refrence only of Kira in the multimedia. Credits to the owner of this photo! Have fun reading!)


HEIJI POV'S

Nasuntok ko ang pader, naiinis ako sa t'wing makita kung nag uusap sila ni Prince.

"Good thing, hindi nasira ang pader."

Lumingon ako, kunot noo ko siyang tiningnan.

"Why are you here, Maise?" Tanong ko.

It was Rein's friend, Maise. Ngumiti lang siya sa'kin at nilapitan ako.

"I warned you last time, Heiji." Sambit niya.

"I don't know what you're talking about, Maise."

Natikom ang bibig ni Maise ng marinig namin ang alarm bell, hudyat 'yon na merong naka pasok.

Lumingon saglit si Maise sa'kin. "Someone is in danger, Heiji." Sambit ni Maise.

Dali-dali akong tumungo sa classroom, nagulat nalamang ako ng naka tipon sila, lumapit ako pero inilingan lamang nila ako.

"Someone cat is strolling here." I feel the gun on my head, I didn't move.

Dinig ko ang putok ng baril, lumingon ako't nakita ko nanaman ulit siya.

"Night. ." Mahinang sambit ko.

The long silver hair of her is waving and it suit her with the long thick eyeslashes.

"Guess, we're seeing again, humans." Sambit ni Kira.

Hindi kumibo si Night, naka tingin lamang 'to sa'kin somehow it's feel familiar to me, I just saw how she smirk on me. What the!

"It's been awhile, Reapers.."

Fuck! Hindi sinasadyang mapa-upo ako dahil sa tensyon ng kaniyang aura.

Reapers?

"It's been awhile, jija."

"Don't look at me like that, Night."

"Stop the riot, Jija."

"You know I can't do that, Night. You can always make the riot stop together with Kira."

Tumayo lahat ang aking balahibo, kakaibang tingin ang iginawad niya sa'kin o miski sa iba pa.

"Don't hurt them, Jija."

"That's the only way you have to find out, Kira."

Nilamon niya ng tawa ang classroom na'to, pigil hininga ako rito habang nag tatagisan sila nang aura nila, hindi ko matukoy-tukoy kung kaninong aura 'to.

Umalis na ang matanda, nawala bigla ang dalawa doon nalamang ako naka hinga ng maayos.

"Where's Rein?" Biglang tanong ni Reid.

"I don't know, Reid."

"Fuck! We have to find her!"

Sa hindi malamang dahilan kung ba't naging magulo ang university na'to pero dapat din namin mahanap ang iba.

"Rein?" Untas ko.

Hindi ko mamukhaan dahil balot na balot 'to nang dugo, lumingon ako sa kasamahan niya.

A pair of red eyes...

"Rein?" Ulit ko pang sambit.

Bigla nalang dumilim ang paningin ko.

REID LENNOX POV'S

I feel someone hands on my face, marahan kung minulat 'yon.

Villains RevengeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon