CHAPTER 13

11 2 0
                                    

TANSY MORGAINE'S POV

After the incident naging tahimik naman ang school namin, hindi lang namin napag-usapan 'yon.

Bahagya akong nag mall, sabado ngayon at napag isipan ko ngang mag shopping.

Bigla nalang nag ring ang phone ko at tinignan kung sino.

It was Maise.

"Yeah?" Sagot ko.

Rinig kung mahinang halakhak niya. Ano naman ang kelangan nito at napatawag to?

"Where are you?" Tanong niya.

I just rolled my eyes. Sa ganto ba naman mag timing tawagan ako. Psh!

"Mall. Shopping." Sagot ko.

I guess may kasama siya, dahil rinig ko ang ingay mula sa phone.

"Deretso ka agad kela Rein, pinapasabi ni Ara. Enjoy shopping bitch. Bye!" At pinatay na niya.

Kung iisipin ko, i guess naka ngisi ang babaeng yun. Ano nanaman ang gagawin namin sa bahay nila Rein?

Napa iling nalang akong nag lakad at nag hanap-hanap nang mga bagong damit.

Pero wala naman akong nahanap ay sa iba ako nag hanap.

Pili lang ginawa ko. Actually wala akong napili kaya ganto nalang ako katagal dito sa mall.

A bright Idea came up. Guess pwede ganto suotin namin for the friendship narin.

Pinahawak ko sa babaeng panay sunod saken, hindi ko nanakawin to kaloka psh.

May nakita akong blue at binigay yun at green? Nah. I don't like it, kinuha ko ang yellow, violet, tsaka pina iwan ko ang green at orange dahil ayoko.

Lahat ng napili ko my heart design at kung iisipin ko ang ganda nilang tignan rito.

Bagay ipasuot sa tatlong yun at sakto naman na de-deresto ako sa bahay nila Rein ay ayos nang ipakita ko sa kanila to.

Kinuha ko ang apat na t-shirt at pumila na pero kakaiba tong nasa unahan ko eh.

Ramdam kung familiar saken tong nasa unahan ko.

Bigla naman siyang lumingon saktong ako ang pinaka last ay naka ngisi siyang tignan ako.

"Oh, Hello Tansy!" Ngiting bati niya saken.

Umirap lang ako't hindi na siya pinansin pa.

What the hell? Sa gantong sitwasyon ko pa makikita ang asungot nato grr!

Napa taas naman ang kilay ko dahil naka tingin..... Siya sa pinamili ko at bahagyang natawa.

"Sige. Subukan mong mag react! Itong apat na pinamili ko ihahampas ko talaga sayo!" Inis kung sabi.

It was Ridge Lenriel Caldwell. The ewwness friend of Heiji.

Natawa naman siyang umiling at hindi na lumingon pa.

MAHIGIT isang oras akong nag hihintay sa pila pero hindi ko parin marating-rating para makabayad na ako't umalis na dito sa mall.

It's my damn fault kung ba't pa ako nag mall ngayon kahit hindi naman uso saken ang mall psh.

"Ah, miss, Ikaw na pumila mukhang marami yang sayo eh."

Abcghjkl. Napa kunot noo kung tinignan si Ridge dahil mas pina una niya pa ang babaeng na isa DAMIT lang binili niya.

Aakmang pipila ang babae ng tignan ko siya ng masama.

"Duh! Hindi mo yata nakita yang nasa papel ano? Sabi nga FOLLOW THE LINE. Hindi SISINGIT okay?" Sabi ko.

Villains RevengeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon