Chapter Five ★

151 5 1
                                    

Chapter Five

-Point of View-

*Yesha Cindy Dizon*

 

"Yesha! ang ganda nitong damit oh! try mo!" pag pipilit sakin ni Louisa at ni Chezka, aba hindi ako mag susuot ng kulay pink na backless.

 

"Ayoko! aanhin ko yan kayo talaga!" sabi ko naman habang naka upo nag cocompute i mean nag pa-practice para sa quiz ng MATH.

 

"Hay ikaw talaga, kailan man hindi naging kikay" sabi naman ni Louisa nang naka pamewang.

 

"Oo nga!" pag sang-ayon ni Chezka akala ko ba hindi kayo Close? mag away nga kayo ulit! ako pinag kakaisahan nyo eh! Charot.

 

"Ay nako! kung ayaw edi wag ako na lang ang mag susuot!" sabi naman ni Joyce. If i know, gusto lang nya yung dress hahaha, I'm sorry hindi ako mag susuot ng ganyan kung 'Hindi kinakailangan"

 

"Hay! nako Guys! kaya nga nag Mall tayo! ililibre ko kayo ng kahit anong gusto nyo! Lakad na! hanap na ng gusto" sabi naman ni Louisa, sya kasi ang pinaka mayaman sa f4 hahaha. Mag sasalita sa na ako ng 'Ayoko ano nanaman bang kalokohan yan gastos lang yan' pero..

 

"Oh?Aarte pa!?" sabi nya sakin, kaya naman nagulat ako at tumayo na. Napaisip ako ano ba yung kailanagn ko!? AAAAH! Tink!

 

"Scientific Calculator!" sabi ko naman kay Louisa habang nag aayos ako ng Bag, habang sya naman nakatingin sa Dress na hawak nya.

 

"Bahala ka nga dyan" iniwan nya ko, Hi Bestfriend. bait mo ^_^ May nakita akong Scientific Calculator na Blue! ang ganda! Eto na yun pak na pak.

 

"Ate! patingin nga po nyan!" habang naka ngiti at naka turo dun sa Blue. "Ito po ba?" Ay hindi yung nasa likod mo yun yun e! "Opo" Ayan nga may iba pa ba? nag iisa na eh! sunga ka ba?

 

"I'm sorry but! i will buy that" sabi naman ng sosyalerang frogira dito sa tabi ko. "pero nauna po ako diba Miss?" sabi ko naman habang naka pout, Favorite Color ko yun. Nag nodd naman si Ate Miss.

 

"I said sorry diba? I will buy that" sabi parin nitong Sosyalerang Frogira. Parang kilala ko to! Sya lang naman yung malanding dikit ng dikit sa 'Clein Kevin Bower' landi nito. hahaha, Pati Mang-aagaw!

"Sayo na! Sayo na! isak-sak mo sa Lungs mo! paniguraduhing mong KAKAIN mo yan ha! Calculator na nga lang! sayo yang calculator! akin Si Kevin Bower oh! Deal?!" Gusto ko sanang sabihin pero Dumating sila Bestfriends.

"Hoy Babae! anong ginagawa mo sa Bestfriend namin???!!!" sabi naman ni Chezka kay Sosyelerang Frogira.

Umikot muna ang mata nito at taas noong sumagot kay Chezka "FYI may Panagalan ako." sabi nya samin at nag cross ng arms.

"Hep hep! hindi ka namin kilala! kaya wag ka mag assume na itatawag namin sayo ay pangalan mo!" sabi naman ni Joyce ng pasiring. Nice one! Tama naman si Joyce. hindi ka namin kilala Sosyalerang Frogira.

"At isa pa, Wala kang karapatang agawan tong Bestfriend KO kasi! sya ang nauna, Kala mo namang kagandahan ka if i know, Pana'y make up naman ang' MUKA MO' " sabi naman ni Louisa ng naka Cross ang Arms. PALABAN sila eh! AKO nganga. HAHAHAHA.

"Tama na, Ito kasing Sosyalerang Frogira nang aagaw eh." sabi ko naman. Nag lakas loob na ko. MASAMA ba? ;p

"What?! did you just call me that?" nilagay nya yung shades nya sa Mata na ulit. ayy hindi po. Dun po yun! 

"No, hindi hindi ikaw yun, sayo na sayo na yang calculator na BLUE!" tapos bigla kung tinalikuran.

"Whatever! sayang ang Oras ko sainyo! ang papanget nyo naman" sabi nya naman kaya lang hindi ko na pinansin may sayad ata to.

"Anyare mga ati?!" sabi naman ni Chezka. "Mang agaw ng Calculator." sabi ko habang natawa.

"Ayy teka, Paano mo nalaman Louisa?!" pag tatanong ko naman kay Louisa.

"Nasa likod mo ko HAHAHAA!" sabi nya aman.

"Tska, Yesha, kaya kinuha yung gusto mong Calculator hindi daw kayo para sa isa't isa. Chance mo na para mamili ng iba!" sabi naman ni Louisa habang naka-turo ang kamay sa mga sapatos at dress.

Yung mga mata ng 3 nag nining ning! alam ko na Balak nila! 

"AYOKONG mag paayos ng walang dahilan!" hinigit nila ang dalawang braso ko. bali si Chezka sa right si Joyce naman sa Left ayos a!

"Wag nang mag tangka umalis sa tabi namin" sabi ni Louisa.

"FINE! pero make up han nyo na lang ako kapag may okasyon wag ngayon! bilin nyo na lang yung gusto nyo para sakin" hahaha! para LIBRE!

"Ikaw talaga! payag ka rin pala! wag kang choosy!" sabi ni Chezka.

"Basta may BLUE!" sabi ko naman.

Alam nyo mga binili nila sakin?

>>> may picture. 

Coat na blue.

Pang top na white.

floral na skirt.

Yun na yun!

*Home sweet Home

"Ma! I'm here na!" Bati ko naman kay Mommy na nasa sofa nag babasa ng Magazine. Bineso ko sya. Her name is Bethina Dizon. Beth na lang para COOL!

"Darling, may problema sa Company." Nagulat naman ako nung binanggit nya yun. 

"Ano yun Ma?" sabi ko naman habang umuupo sa tabi ni Mommy.

"Darling, I-date mo na lang yung anak nung pinag uutangan ng Company natin ha?" nagulat naman ako! AKO na panget makikipag DATE anak ng pusang sinakal.

"Ma." sabi ko naman kay Mommy.

Wish On A Star (Ongoing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon