Chapter Seventeen ★

24 1 0
                                    

DEDICATED TO MY GIRLFRIEND Kaicee Monte! 

Grab a copy of her story. "SKETCH" under LIB. =) 

Yesha Cindy Dizon's POV

Tinitignan ako ni Clein, napapabaling na lang ang tingin ko kay Star.

Kanina nya pa akong nilalambing, bakit ganun? Ang bilis kong maging close sakanya.

Pero kahit ganun hindi ko sya pinapansin, masama parin ang loob ko. Kailangan ba talagang mag sinungaling para makuha ang isang bagay?  Madami akong sinugal na bagay para lang dito sa kasinungalingan? Pinag mukha nya akong tanga. Sinayang nya pag aalala ko.

Pati sinabi niya sa lahat, na girlfriend nya ko. Ilang kasinungalingan ang ginawa nya ngayon. Walang punapasok sa isip ko kundi iyon. Paulit ulit! Sinaktan nya ko.

Wala  na akong naisip ang gawin, kundi  tumayo sa kinauupuan ko at mag lakad paalis.

Lahat ng atensyon nila, naagaw ko. Alam ng lahat na boyfriend ko siya  baka akalain ng lahat na Break na kami. Okay na yun. #MyFakeBoyfriend

Dumako ako sa Garden, doon ako nag labas ng sama ng loob. Naiyak na lang ako, sumabog lahat ng nasa isipan ko. Kahit mukha akong baliw na kumakausap ng multo. Naka upo ako sa bench.

LANGYA! You lied and i hate you.

Mahalaga sakin ang pagiging HONEST.

May nag abot sakin ng panyo, "baliw kaba? Kailangan kumausap ng sarili? O tanga ka? Gamitin mo to, kawawa naman yang uhog mo nag saslide pababa." Sabi nya habang sinisindihan ang sigarilyo nya.

"Bakit ka nandito, stalker ka." Sabi ko. Napatawa naman sya. Natutuwa akong napapangiti ko sya. "Masyado kang assuming. Hindi porkit nag evolve ka. Crush na kita. Hindi mo pa alam" tinuro nya yung sign. "SMOKING AREA TO. TANGA!" Lutong.  Napatingin na lang ako sa langit.

Kevin Clein Dizon's POV

"Sorry nga pala wrong send ako." Ti-nry kong mag paka baba sa kanya. Kasi nakita kong malungkot sya at kailangan nya ng karamay. Pero ang kinagagalit ko dito sa kanya lang ako nag hintay.

Habang humithit ako ng sigarilyo bigla syang nag salita. "Oh. May bago kang tutor?" Shit.  Nalagyan ko nga palang Tutor.

"Yes. She's way better than you and hotter."

"Bwisit ka!!!!" Sunod sunod na pang lalait. Akala ko boring syang tao. That's why ayoko sa kanya.

I'm with Bettina Susuna, Today. Ofcourse, She's not my Girlfriend not even my type.

May ari sila ng School namin.

Incoming call..

Oh. Shit. She's calling again.

"Babe, where are you?"  Sabi nya halatang yamot na sa loob.

"Smoking area." Inend ko na,  wala namang kwenta to. Puro libog lang! Puro jerk jerk ang alam.

Habang nag uusapan kami ni Yesha, biglang may tumawag sakin.

"Babe!" Sino pa ba? Hinug nya ako ng mahigpit. Ako naman tinanggal ang pag kakapit nya sakin, titig na titig si Yesha sa kanya.

Napatingin naman sakanya si Bettina. "And who the hell are you? Are you cheating on me?" Pag tataray ni Bettina. This is shit, I don't even like her. Her momma texted me to come with her or else she will fire my Ate Tina.

"What do you think" sabi ko.

"Fuck off bitch. He's mine" at kiniss nya ko imalis ko naman yung pag kahalik nya sakin.  Biglang tumayo si Yesha.

"Shhh! You're too noisy.  Nawawala ang pagka classy mo. Yung bagong pagawa mong baba. Retokada! Kasing tayog ng tuktok ng mayon! Pwede ko nang ipalit sa ballpen ko! "

Napangiti na lang ako, yah. Nag pa retoke sya ng baba nya umabsent pa sya ng 1 month para makapunta sa Korea at mag pa retoke.

"Oh ano! Kahit mag fliptopan tayo dito! Ikaw!!! Frogirang sosyalerang nag evolve mala pikachu na ngayon mukhang camel! Mukha ka paring paa! Umaasa ka parin sa Make up mo! Umulan sana! Matunaw make up mo." Hindi binigo ni lord ang kahilingan nya biglang kumulog.

Nag babatuhan sila ng salita at ako umalis na lang.
Sumunod naman sakin si Bettina.

[Papa Kevin! Babe mo rin ba ako?]-Author.

Oo naman author. You're the one..

[Hindi yan joke? Hindi yan goldilocks?]

Hindi.. Hmm... Lambyu.

[*nalaglag panty* go sexy go sexy go sexy sexy lovee]

#Corny #Bwisit #halfshitsiAuthor #Pwedengmauwi


Wish On A Star (Ongoing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon