Chapter Fourteen ★

26 1 0
                                    

Yesha Cindy Dizon's POV

1 message received.

"Hi this is Clein. Hi tutor wanna be my date? You're pretty very pretty." Wrong send to bh3. Kailan? *kumanta ng kailan* Kailan pa ko naging maganda sa paningin niya.

Pero teka.. Tutor eh? Ano namang irereply ko dito? Naka save naman ang number ko sakanya e.

"WRONG SEND BUUY." reply ko sakanya. Grave 33 minutes akong late sa Blind date ko. Yung nanay ko nag aalburoto na!

"Cindy you ruined everything. They are still waiting for you! Hurry" Ngayon lang ganito ang mommy ko. For the 1st time jn my life!!!

Nag ayos muna ko baka may laway pa ko OuO at muta.

"Manong paki bilisan po." Bago ang driver namin di ko sya close. Nag oo na lang sya.

**LE PONZANA

May nag punta sakin sa pinaka entrance ng resturant.

"Miss, goodevening. This way!" Inassist nya ko papunta sa table area nila mommy.

Yung nanay ko mukhang naubusan na ng Chika.

Nag bow ako, "Hi. I'm so sorry po. That i came very late." Sabi kasi ni Mommy may posibleng may mang yaring half chicken ay half american or british, japanese and korean ang makaka date ko. Na-tatlo.

"You're here! Come and join us." Mukhang tatay nya ata to.

This one, parang Korean sya. So nag bow talaga ako.

"Annyeonghaseyo" nag bow ako at kiss kay mommy.

"Have a sit hija" nag thank you ako.

"Please wait for my son" wait? Wait nanaman? Jugigo! Gutom na me.

1 message received.

"Yesha. Please wag mag diet." from the bottom of your fats.

"So.. You're here.. Annyeong" tinaas ko ulo ko. Kasi nag lalaro lang ako ng unblock me sa phone ko kasi nga pana'y english ang usapan pati.. Pang matanda. OP nga e!

Napanga-nga ako. "You.." Sinabi ko yan! Syaa? Grabe! Tanda ko pa peslak nya. Pero naka limutan ko na yung name nya e..

"You don't remember me?" Ayos! Ang galing na nya mag english. Nakakainlove. Kpopper <3 koreano. Lab na ituh! Oops di maari taken na ko sa isip at puso ko.

"It's really nice to see you again. Your english skills really improved." Ang boring jusko marimar! Nag bow na lang ako.

Hindi masama ang date. 1 week lang naman siguro to..

"Really? I studied english last week." Week? For a week? Daebak porkchop!

Well, kung pursugido ka talaga. Makakaya mo!

"What's your name again?"...

"Dagachi-won pa-pa-app-apa-pa " uy! Ringtone ko yun ah. Kakachange ko lang kanino nung wala akong magawa..

RINGTONE KOOO?!! Ahmm. Anong kahiyaan ituh.

"Excuse me. But i really need to answer this call." Sabi ko  habang naka smile.  Bago pa man sila mag salita naka takbo na ko palabas!

"Star, bakit ka natawag?" Naririnig ko yung iyak nya.

"Ano kasi si Daddy nasa ooospital.. I need someone to comfort me.." He's weak. Nawalan na sya ng mom and i don't want na mafeel nyang alone sya.

Bago pa man sya mag salita ng susunod. "Teka! OTW nako dyan. Paalam lang ako ka'y mommy."

Nag tatalon na ko pabalik sa table nila.

"MOMMY URGENT TO. I need to go!!" Nag bow ako and nag sabi ng MIANHE. (Sorry)

Nag tutumbling naman ako palabas. Para maiba..

*KOTSE

"Manong kumain kanaba?" Inabutan ko sya ng spaghetti and chicken plus burger.

"Wow! Ma'am salamat po." Sabi nya habang inilagay dun sa harap ng manibela.

"Manong dun po ulit tayo sa may garden. Paki bilisan na lang po ah? Emergeny kasi e." Alam nya yung lugar. Si manong lagi kong kasama kapag nag lalakwatsa ako palayo sa ate kong minamasacare yung peslak ko. Gamit make up.

Alam nyo guys. Kanina pa ko gutom aya nilantakan ko tong binili ko mcdo. Lafang!

Wish On A Star (Ongoing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon