Yesha Cindy Dizon's POV
Sa sobrang gutom ko, nakalimutan kong emergency pala tong pupuntahan. Bakit naman ganito ang tadhana?
Tinawagan ko si Star.
"Andito ako sa may labas! Instant sexy na ata ako.. *hinahapo* tina-kbo kooo." Tagris. Hindi ako makapag salita.
Nag woworried sya sakin. "Tekaa. Wag ka mag madali okay lang akoo.. Teka. Room 121" Call ended.
Room 121 jusmiyo! Marimar. Bakit naman ang layo nakakaiyak naman.
Pag ka bukas ko ng pinto ng kwarto nya. Hi-nug ko sya. Mukha syang may sakit. "Sakin ka mag sabi ng hinanakit mo. Star, alam kong nasasaktan ka ng sobra. Andito kami ni Ate heart di ka nag iisa" sabi ko habang hinahaplos ang buhok nya.
Biglang tumunog ang cellphone nya. Bumangon sya sa kama. Sabi nya sasagutin nya yung call, hindi ko sinayang ang oras. Nag segway ako sa kanya kung saan kusina gunamit sya ng kamay 1-4-3 gotcha!
Lulutuan ko sya ng spaghetti. Na.paborito ko. Mukhang seryoso usapan nya kung sino man kausap nya sa Phone.
Hay, kawawa naman si Star pati paa ko. Ang layo sira daw yung elevator.
Shet! "Room 1-4-3" i love you lord! Jerkjerkan na ituh!
Pag kabukas ko ng pinto, may humila sakin papasok. Juskomarimarjesuschristtulungannyoako. Derederetso. Mu mumu!!!!!!
Tagris!!!!!!! Half facts half shitzu!!!!
Lord, kukunin nyo na po ba ako? Masyadp na ba akong mabait? Lord. Pag lutuin nyo muna ako ng spaghetti.
"Parang awa nyo na bata pa ko!" Sabi ko sa nahatak sakin. Biglang inupo ako.
"OA ni girl." Tinggal nila ang mascara ko.
"Amigo de amor" ano ano na sasabi ko. Baliw na ata ako.
"Hay ewan sayo." Napatawa sila.
"Monster kayo" sabi ko sa mga bakla. Habang may kinukuha sa gilid ko.
"Ikaw ata impakta. Can't you not! I'm your fairygod mother." Aba aba, ano meron! May naospital na't lahat. Make up parin! Nilabas nya kasi yung brush nyaa!
Tatakbo pa sana ako, kaso.. Incoming call..
Answered.
"Hello! Walanghiya ka star! Mali tong binigay mong room! Ayaw nila akong pakawalan atatatatatatttatatata" bato ko kay Star.
"Easy ka lang, chill chill din. Hehehehehhe" tagris naman nag aalala ako sakanya.
"Okay lang naman ako yesha. I'll wait you doon." Oh. Pupunta lang sa ospital naka make up dapat? Ako ba pag lalamayan?
"Hayufkdkdnskajsjejjd" call ended.
Inistraight nila ang kulot kong buhok. Nilagyan ako ng full bangs.
Aba kpop ah! Kamukha ko na si IU!
[Hayuf yesha makapal din pala mukha mo-author]
Aba kanya kanyang trip yan. Paamoy ko sayo pempem ko. Aba!! Pipay ang peg?
Juk unli.
*after 30 minutes
"Bakit nyo ko kailangan lagyang make up naka make up na ko kanina e. Di din kayo nag paalam para gupitin ang buhok ko!" Sabi ko.
"Wag kana ma arte dyan." Hinarap nila ako sa salamin. Nag mukha akong tao lalo.
*bogszsazxaz ickHaw Lnq SpAht nHua.*
Inalalayan nila ako pababa. Shet room 143 to main floor. Haggard na pag labas.
Nag make up pa ko.
"San po tayo pupunta? Ililibing nyo po ba ako ng buhay. Diba po ospital lang tayo pupunta? Bakit ako naka ganito." Sunod sunod tanong ko. Nag aalala ako e! -____-
Hindi nila ako sinasagot. Nag seselfie lang sila :( bakit?
BINABASA MO ANG
Wish On A Star (Ongoing)
RomancePag nakahiling kaba sa mga makikinang na Bituin, magiging totoo wish mo? Paano pag hiniling ko siya. Makukuha ko ba?