Yesha Cindy Dizon's POV
"Ha? Talaga! Omghad Yesha! anong ginawa mo nung ginawa nya yun?" Monday ngayon, bati na kami ng mga baluga kong kaibigan. Kinuwento ko sakanila ang nangyari pinaagahan ko pasok nila ngayon 5am pa lang nandito na kami sa Park. Alam kong susunduin ako ni Star.
"Tumakbo ako palayo sakanya. tinatawanan niya lang ako!" Nag tawanan din sila at inumpog yung kamay nila sa noo kong may bangs.
"Hay nako yesha. napaka mo! Nasayo na nga yung lalaki ayaw mo pa? Di porkit nag ka roon ka lang ng konting kagandahan gaganyan ka?" Sabi ni Chezka.
"He! Pinakilala niya ako bilang Girlfriend niya sa lahat, Andoon din si Ate Tina." Nagulat sila.
"HAAAAAAAAAAAAAAAAAAAA?! Edi alam ni Clein na bf mo yun?" Ano namang pakialam ni Clein dito? Eh wala nga siyang pakialam sakin?
"Wala naman siyang paki sakin e. Yun pa kaya?" Nabuhayan naman sila na tama sinasabi ko. Napag desisyonan na nanamin na Pumunta na sa Room.
Pag karating namin sa Room, Nandoon si Star, Ang room naming puno ng Pula at rosas.
Kinikilig ang mga baluga kong kaibigan, at naisipan ko nanamang tumakbo.
"OOPS~ Bawal tumakbo." sabi niya sabay hila papalapit sa kanya. Biglang naman natahimik ang lahat (Chezka, Joyce, Louisa at si Star) ng biglang may lalaking nasa Pintuan.
"Ang aga aga nag lalandian kayo." sabay alis niya.
"KEVIN!!!!!!!!!?! Teka." Napapadalas na ang pag dalaw niya sa Room namin.
"Hayaan mo na yun. Yesha, mahal kita." sabi niya habang hawak ang pisnge ko.
"MAHAL AGAD?!!! Ilang weeks pa lang tayo mag kakilala." Totoo naman e! Masyadong mabilis ang pag kakainlove niya sakin at isa pa! BAKIT SAKIN ANG PANGIT KO DI KAMI BAGAY.
"CHOOSEY KA!" Sabi ng mga kabigan kong baluga.
"Sorry pero, may kukwento ako sayo. sumama ka sakin." Kinuha niya ang mga kamay ko, nilabas niya ko. May mga sticky notes sa mga pader at doon may mga naka sulat.
[Di mo na ko Tanda?]
[Bata pa tayo noon, nasa Bus ako,]
[Natingin ako sa mga tindahan noon, nang napatingin ako sayo.]
[Nakatingin ka rin sakin]
[Hindi lang yun, Nginitian mo ko.]
[Kakauwi ko lang nun galing sa School.]
[At nang 1 taon lumipas, ng hinanap kita.]
[Nakita mo akong umiiyak.] patuloy parin ako sa pag kuha ng mga sticky notes, Siya yun?
[Tinanong mo ako kung bakit, binilhan mo ako ng Ice cream. akala mo naiyak ako dahil doon.]
[Gumaan agad ang loob ko sayo, Ang mama ko nun namatay na.]
[Sinamahan mo pa nga ako sa Ospital.]
[Mahulog ako sayo, at hindi na nag hanap pa ng iba.]
[Namiss kita ng sobra]
[natutuwa akong makita ka ulit.]
Niyakap ko siya, nang mahigpit.
Kevin Clein Bower's POV
"Alam mo si Yesha, sobrang ganda kagabi! dalaga na siya!" Sabi ng Ate Tina ko habang nakain kami ng umagahan.
"Nawalan na ko gumana kumain, Papasok na ko mauuna na ko." Napaaga ang pasok ko ng di oras. Periodical Test namin ngayon.
Naisip ko na, mag paturo kay Yesha ng kahit konti. Pinuntahan ko siya sa Room nila pero nakita ko sila ni Star na nag lalandian.
"Ang aga aga, pana'y landian." nakakasira ng araw ang mga tao. Hindi na sana ako kukuha ng Test at tatambay na lang sa Bar. Pero, Pag may test sarado sila at maaga pa.
Nang bumalik ako, nakita ko silang mag kayakap ni Star. Gusto kong maka suntok. Pero di ko alam kung bakit? Wala naman silang ginagawang masama.
"She's my Girl." sabi niya yan ng Saturday pero bumabalik balik parin. Biglang sumakit ang ulo ko.. At..
"Nasaan ako?" sabi ko at napahawak ng ulo. "Aray.."
"Clein, okay ka lang baa?" Pag aalala sakin ng babae. Medyo malabo ang panignin ko. "Sino kaa?" "Mommy ikaw ba yan?"
Niyakap niya ko, "Mommy namiss kita."
Medyo luminaw na ang mga mata ko, "Ate Tina, nasaan ako?" hinigpitan nanaman niya ang yakap niya. "Nasa Ospital ka."
BINABASA MO ANG
Wish On A Star (Ongoing)
RomancePag nakahiling kaba sa mga makikinang na Bituin, magiging totoo wish mo? Paano pag hiniling ko siya. Makukuha ko ba?