Chapter 31

5.9K 73 1
                                    

 

            Hello there! Tapos na din ang “finals weekssss!!” haha.. makakapag update na po.. sana madagdagan ang VOTESSS.. ^__^ 


Anyways.. kumusta kayo?

            ENJOY READING! :)

 

Seth’s POV

(oha.. oha.. oha.. the most awaited speech! ;D)

            “totoo.. totoo na mahal kita.. na may gusto ako sayo.. pero ang issue na sinadya ko, na pinlano ko, na sinubukan kitang pikutin..”


            “hindi ko sinasadya yon.. kung totoo man na sinadya ko yon, ipinagpilitan ko sanang pakasalan mo ako.. pero hindi eh.. hindi ko ginawa yon.. at kailan man, hindi ko magagawa yon…”


            “nang aasar ka ba? Mahal mo si Maja.. alam lahat ng tao yun.. kung bang sinabi ko sayo dati, may magbabago ba? Palagay ko.. wala…”


            “kung ganun rin naman.. aalis na ako.. mag eempake lng ako sandali..”

            Parang naririnig ko parin ang huling mga sinabi na yun ni Joey.. bakit hindi niya sinabi agad? Bakit kailangan pang umabot sa ganito? Kinailangan pa niyang lumayo.. at ang malala, nalaman ni Maja.. hindi ako galit sa kanya.. hay.. di ko na alam tlga.. ang gulo ng utak ko ngayon.. sa sobrang gulo, napapayag ako ni Maja na maging engage na kami..



*FLASHBACK

            “babe.. ayaw na kitang maagaw pa sa akin.. at gusto kong malaman na ng lahat na we will soon be getting married..”

            “anung gusto mong gawin ko babe?”

            “let’s be engage..”

            “what?”

            “bakit? Matagal mo ng gusto yun dba?”

            “ah.. eh.. ou nga.. kaso.. hindi tayo prepared for the party..”

            “babe naman.. party is not needed.. tayo lng ng family ko at family mo, pwede na.. ang mahalaga, engage na tayo..”

            “su-sure babe.. ikaw bahala.. I’ll tell mama and papa..”

            “okay.. thanks babe! Sasabihin ko na din sa parents ko.. umwuah!”

*FLASHBACK ends

 

            That’s it.. ganun lng kadali ang usapan namin ni Maja.. hindi na ko makapag isip ng tama dahil kay Joey.. hindi ko tlga maintindihan kung bakit lagi ko na lng siyang naiisip.. I tried to call her pero unattended.. baka nagpalit na siya ng number.. it’s been two weeks since they left.. mama also invited them to our dinner party (only with families).. but as I expected, they didn’t come.. sino nga ba naman ang aattend pagkatapos mo siyang hindi paniwalaan? Siyempre wala.. ang tagal ko na siyang kaibigan pero hindi ko man lng siya nagawang ipagtanggol.. porket ba may girlfriend na ako, hindi ko na siya mapoprotektahan gaya nang mga bata pa lng kami? Nahahati ang atensiyon ko between love and friendship.. oh God.. help me please…

One-Sided Love Affair + a Baby?! (All Done. ^_^)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon