Chapter 36

5.7K 68 0
                                    

I’m so sorry for the delay of my update.. pabalik balik po kasi ako ng school to get my grades.. tsaka, medyo nabusy din ng kaunti.. hehe.. saan? Secret na lng.. haha!

Thank you po sa mga walang sawang naghihintay ng mga UDs ko and for appreciating my effort just to make this story an extravagant one.. haha.. pasenxa na po kayo ha.. first time ko lng po tlgang magsulat at mahaba pa ang napili kong gawin.. ang lakas ng loob ko e no? one-shot nga lng hindi pa ako gumawa.. hehe.. pero salamat po tlga ng marami. Yan ha.. nagpacute na ako sa inyo, kaya naman,. VOTESS naman please? Hahaha!

ENJOY READING FELLAS! ^_^

Joey’s POV

“I missed those eyes of yours..”

“ah.. Se--- Seth.. tayo ka na.. bigat mo eh..”

“ayoko munang tumayo.. let’s stay like this for a moment.. please..”

“uhmm., eh.. Seth..”

“sshhh..”

Then, he hugged me.. 

 Mga 5 minutes din kaming ganun,. Nanigas ang katawan ko.. I swear.. I dunno what to do.. naguguluhan na tlga ako kay Seth.. bakit ganun no? kung kailan handa mo na siyang kalimutan, saka naman siya gagawa ng mga bagay na lalong mas magpapahirap sayo para kalimutan siya..

“ah.. Se—Seth.. uy..” tawag ko sa kanya kasi hindi pa siya gumagalaw.. nakabaon lng ang mukha niya sa leeg ko..

Hindi parin siya sumasagot..

“Seth.. ano ba.. alam mo bang nahihirapan lng ako sa mga ginagawa mo?” hindi ko na tlga mapigilan ang sarili kong magreklamo.. kasi naman eh.. “alam mo bang handa at gustung gusto na kitang kalimutan pero ikaw naman tong pilit gumagawa ng  paraan para mas lalo akong mahirapan sayo? Para kalimutan ka? Hindi ka ba naaawa sa akin? Look Seth.. we just only have .. oh no.. rather.. I’m just on a one-sided love affair.. ako lng ang nagmamahal Seth.. ako lng..” naiyak na tlga ako.. ang kulit niya kasi e..

Gumalaw siya.. pag upo niya, sinamantala ko na ang pagkakataon na yon para umalis at pumasok ng kwarto.. gaya ng dati, ayaw kong makarinig ng kung ako mula sa kanya.. baka mas masaktan lng ako sa mga pwede niyang sabihin..

Kinagabihan, nag empake na ako.. I need to get out of here.. ako rin naman ang mahihirapan.. tanga.. yun na tlga ang dapat itawag sa akin.. teacher pamandin akong matatawag pero pagdating sa pag ibig, bobo ako.. what the hell.. so sarcastic, but it’s so damn true.. tumawag na ako kay Wyatt at Maggie.. ayaw ko kasing lumabas ng cottage e baka magkita kami ni Seth..

“kung ganon, sabay ka na sa akin bukas ng madaling araw pauwi.. baka kasi mabinat ka habang nasa biyahe ka tas ikaw lng mag isa.. mahirap na.” Wyatt

“nakakahiya naman kasi sayo e..”

“bakit ka mahihiya? Sige na okay lng tlga..”

“oh sige na nga.. anong oras ka aalis?”

“ikaw, anung gusto mong oras umalis?”

“no.. ikaw na bahala.. ako na nga tong makikisabay e..”

6 a.m. daw kami aalis tutal susunduin siya ng friend niyang pilot.. sana naman bukas pag alis ko, tulog pa si Seth..

Pagkauwi, hinatid pa ako ni Wyatt hanggang sa bahay..

One-Sided Love Affair + a Baby?! (All Done. ^_^)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon