Chapter 39

5K 59 2
                                    

Pasensiya na po kung ngayon lang ulit ang update.. tinamaan ako ng tatlong sakit ng sabay sabay! haha! anyways..  heto na ..

ENJOY READING! ^_^

Maja's POV

"Babe, can we talk?" Maja

"Sure babe,. now we're talking."

"No.. Not through the phone.."

"Okay.. i'll come to your house tomorrow evening."

"Okay then.. see you.. I love you babe.."

"I love you too babe."

Hindi ko na kayang itago pa kay Seth ito,. Hindi ko na rin kaya ang problema ko..

Kinagabihan..

"Hello babe.. I bought you some fruits.."

"Ah thanks babe.. Kumain ka na ba?"

"Not yet.. Dito na sana ako kakain."

"Sige kain na muna tayo before we talk."

"Anong sasabihin mo pala babe?"

"Kasi babe.. ano.."

""Ano yun? tell me.."

"I'm pregnant.."

"Really?! Yahuu! I'll be a daddy again! Yes! Kailan pa babe?"

""2 and a half months na pala..  Last week ko pa lang nalaman.. Hindi ko kaagad napansin na hindi pa pala ako nadadatnan ng monthly period dahil sa sobrang busy ko.." Then Seth hugged me.

""I'm so happy babe.. You made me happy.. Really.. You -- Why babe? Aren't you happy?"

"Kasi.. I'm worried about my contract.. Hindi ako pwedeng mabuntis.. I still have three products to endorse at ongoing ang mga photoshoots ko.. Buti nga hindi pa ako halatang buntis eh."

"Then what? you're going to abort?"

"I don't know babe.. I don't know.. Help me.." Naiyak na tlga ako..

"Hindi ako papayag na mag paabort ka.. I'll talk to your manager.. If they will sue you, I will help you.. Don't worry babe.. Just finish your work with the product that you're endorsing right now.. Tapos, stop na ha.."

"Yes babe.. Thanks.. I love you.."

"I love you babe.."

END OF POV

(ano? another sakit sa ulo diba mga dear readers? haha!)

Seth's POV

Masaya ako sa nalaman ko.. At last! Magiging tatay na ulit ako at ngayon, si Maja na ang mommy.. Ang babaeng mahal ko.. Siguradong matutuon ang atensiyon ko kay Maja.. Kailangan kong sabihin kay Joey na baka hindi ko na muna siya matutulungan..

I'll visit her..

"Oh Seth! Ikaw pala! Pasok ka iho.."

"Ah Tita.. si Joey po?"

"Naku nasa kwarto niya.. Nagpapahinga.. masakit ang pakiramdam.. Nagpakapagod kanina sa paglilinis dito sa bahay.. Sige pasok ka na dun. alam kong gising na siya.."

"Opo salamat po tita."

"Joey."

"Pasok.."

"Kumusta?"

"Okay naman ako.. Bakit ka nga pala napadalaw?"

"Ah.. may sasabihin sana ako sayo .. kaso, next time na lang siguro kasi masama ang pakiramdam mo."

"Hindi ayos lang.. sabihin mo na.."

"Totoo?"

""oo nga sabi eh.."

"Okay.. hay.. Maja's pregnant.. 2 and a half months na.." Napansin kong medyo nanginig siya.. Nakita ko ding kinuyom niya ang mga kamay niya..  Sabi na eh..

"Ah.. uhm.. well.. co-- congrats.. ma-- magiging tatay ka na-- ulit.. Magiging.. parents na din kayo ni Maja.." Then she smiled.. But I know it's a fake.

"Ayos lang ba sa'yo? I.. I mean.. Ayos lang ba kung hindi na kita medyo .. Matutulungan kapag may problema ka? Well.. We're friends diba? Nagtutulungan.."

Tumawa siya ng mahina.. "Ano ka ba.. Ikaw na rin ang nagsabi diba. we're friends? Mas mahalaga ang girl friend mo at ang baby niyo kesa sa akin.. Kaya ayos lang.."

"Talaga?"

"Oo nga.. kulit ah.. Gusto mong bawiin ko?"

"Ah.. hindi.. hindi! Thnaks for understanding!" Then I hugged her.. "Paano,mauna na ako ha.. Babalik pa ako ng office eh.."

"Sige ingat,,"

"Salamat.. pagaling ka na.."

"Oo.."

Lumabas na ako ng kwarto niya.. Pero hindi ako agad umalis sa tapat ng pintuan.. Dahil alam ko.. Ramdam kong.. iiyak siya..

"Hmp."

Ayun na.. Yung impit ng iyak niya.. Parang gusto ko ulit pumasok sa loob pero, wala akong lakas ng loob.. Sorry Joey.. Sorry kung lagi na lang kitang nasasaktan..

"Sorry.."

END OF POV

Laging disaster ang life ni Joey no? Haha! Natutuwa lang po kasi ako kapag may taong super dami ng problema.. ^_^

"Hey Jeff.."

"Oh ate?"

"Araw araw ka na lang tulala.. Bakit kasi hindi mu pa sabihin kina Joey yang problema mo? Uhm well.. Problema nga ba?"

"Hindi ko alam ate kung paano ko sasabihin eh.. saka na lang siguro.."

"Saka na lang siguro pag huli na ang lahat?"

"Ate.."

"Oh ano? Alam naman nating habang wala ka ngayon sa tabi niya e, may Wyatt at Seth sa tabi niya.."

"Tama na ate.."

"Lalake ka naman dba? Bakit ba natatakot ka?"

"Hindi ko alam ate.. hindi ko alam.."

Sheshe hugged him..

"Oh my dear.. what happened to you? Kaya mo yan.. Nandito lang ako.."

"Salamat ate,,"

Kring! Kring! Kring!

"Hello? Oh Jeff, si Bubbles.."

"Bubbles bakit? Oo sige.. Yeah.. Bye.."

"Anu daw sabe?"

"Pupunta na daw siya sa OB Gyne niya ngayon.."

"Edi sasama ka?"

"Oo.."

"Oh sige alis na.. Ingat.."

"You too.."

"I will.."

Joey's POV

Mahal na mahal tlga ako ni Lord.. Lagi na lang Niya akong sinasaktan.. Alam ko Pong sinusubukan Niyo ako.. Pero, wag naman Pong ganitong sabay sabay na problema.. Emotionally disturbed na Po ako. Baka sa susunod na bigyan Niyo po ako ng problema e, magbibigti na Po ako..

END OF POV

One-Sided Love Affair + a Baby?! (All Done. ^_^)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon