Chapter 42

5.7K 72 1
                                    

Ambagal ng update ko no? hehe.. pasensiya na po kayo..  ^_^

ENJOY READING!

“Jeff! I have a bad news for you..”

“Bad news? Anu yun?”

“Si.. si Joey.. nasa hospital.. Hindi pa daw siya gumigising hanggang ngayon..”

“Huh?! Panu yun?! What happened to her?!”

“Tumawag kasi si Felix.. Yung.. Yung ex ko na doctor.. siya yung umasikaso kay Joey.. Eh nameet na niya si Joey noon kaya kilala na niya.. “

“Bakit daw siya nandun?”

“Nabunggo daw siya ng jeep..”

“What?!”

“He doesn’t know the real story.. Yun lang daw ang alam niya eh.. Ayaw na daw niyang magtanong.. He told me kasi nga alam niyang bestfriend mo siya..”

“Oh God.. Joey.. Bakit kailangan pang mangyari sa’yo yun.. Kung kailan naman wala ako..”

“Hindi mo siya pupuntahan?

“Hindi ko alam ate.. I don’t know..”

“Puntahan mo na siya.. Kailangan ka na niya.. Dapat mo na ding sabihin sa kanya ang dahilan mo syempre kung bakit ka umalis no.. Hindi mo naman kailangang magpakabayani no.. magkaibigan kayo.. nagtutulungan.. Anu ka ba?!”

“Pag iisipan ko pa ate..”

“Pssh! Ewan ko na nga sa’yo..”

Maja’s POV

Seth called and darating daw siya dito sa bahay.. I have to cook na dahil baka dito siya maglunch.. I’m so excited!

“Maja!”

“Si Seth na yun.. Ang bilis naman niya?”

“Oh.. Hi babe.. Akala ko mamaya ka pa lang darating.. upo ka muna.. Magluluto pa ako ng lunch..”

“You don’t have to.. Hindi rin naman ako magtatagal dito.. I just want to clear some issues with you.. I want to know the truth.. Everything Maja.. Only the truth..”

“What are you talking about babe?” Oh no.. Bigla akong kinabahan..

“You know what I’m talking about Maja.. About your pregnancy! Sinadya mong malaglag ang bata no! At si Joey ang tinuro mo para sa kanya ako magalit diba?! Tell me Maja! Niloko mo ako! Pinatay mo din ang anak natin! How dare you to do that!”

“No.. Ha? Hindi totoo yan,. Hindi.. “

“Sinungaling!”

“Babe.. no you’re wrong.. How can I do that to our baby? Si Joey tlga ang may kasalanan!”

“Tama na Maja.. Huwag ka ng magsinungaling! Alam ko na lahat ang totoo! At alam kong, hindi  magagawa ni Joey yun.. Dahil siya mismo, alam niya ang pakiramdam kung paano mawalan ng anak! Bakit nga ba hindi na lang siya ang pinili ko dati pa? Mas kilala ko na siya kesa sa’yo! Mas ma---“

“Shut up Seth! Ako ang mahal mo diba kaya ako ang pinili mo!”

“Mahal nga ba talaga kita Maja?”

“What?! Of course yes! We’re engaged na nga! Seth naman.. aatras ka pa ba? Mahal mo ako diba..”  Niyakap ko siya..

“Bitiwan mo ako Maja..”

Tinulak niya ako sa sofa.. Galit na galit tlga siya sa akin.. nanlilisik ang mga mata niya..

“Babe..”

One-Sided Love Affair + a Baby?! (All Done. ^_^)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon