Chap 2: Hôm nay là 2017, chào mừng

774 68 57
                                    

TAPOPS, phòng điều khiển.

"Tớ nhận được bản báo cáo hoàn chỉnh rồi." Solar nhấn phóng to văn bản trên màn hình lớn. Chỉ huy Koko Ci đã rời đi làm công chuyện, cuốc theo Yaya, Ying, Gopal và Fang, người cuối cùng tỏ vẻ đặc biệt bối rối. Trời đất, ai cũng đang bối rối hết. Tự nhận mình là cá nhân lý trí nhất, Solar lãnh trách nhiệm giải thích tình huống sao cho dễ tiêu hóa nhất có thể.

Đảo ngược lại vài ngày trước. Khoảng tám giờ tối, TAPOPS nhận được tín hiệu lạ từ trái đất. "Lạ" vì nó không chỉ đột ngột, không thuộc nhóm tín hiệu được lưu trong dữ liệu mà còn bởi nó xuất phát từ hòn đảo bay của người Kubulus.

Earthquake há miệng, "Ở gần Rintis có một hòn đảo bay á?"

"Với cậu thì chưa đâu, nó còn đang nằm dưới biển. Sau này..." Cyclone ngậm miệng, liếc xuống bàn tay đeo găng đỏ giữ chặt vai mình. Thunderstorm lắc đầu. Solar đồng tình với cậu ta, "Đừng tiết lộ quá nhiều thứ mà Earthquake chưa nên biết."

"Tại sao? Không phải não cậu ấy bị lộn ngược thôi à?" Blaze phán như thể chuyện "não lộn ngược" cũng chả đáng lo lắm.

"Rất tiếc là không." Ngón trỏ và ngón cái của Solar mở rộng một đoạn trên màn hình điện tử, "Theo lời khai của nhóm tội phạm, chúng quả thực muốn ăn trộm một công trình nghiên cứu cổ xưa của người Kubulus. Hừm, tớ buộc phải tiết lộ chút cho Quake theo kịp vậy: Kubulus là chủng tộc đã chế tạo các Quả cầu Năng lượng giống như Ochobot. Quê hương của họ ở Ata Ta Tiga còn hòn đảo bay là một sản phẩm khác do họ tạo ra."

Ata Ta Tiga? "Quê của Adu Du hả?"

Lông mày bên trái của Solar nhịp nhịp hai cái, Earthquake tự động dịch ra đúng-rồi-đấy. Cậu ta đẩy kính (sao mà chọn cái màu chói dữ), "Sâu trong hòn đảo bay là Nhà máy và Phòng thí nghiệm Quả cầu Năng lượng, chúng đã ngừng hoạt động từ lâu tuy nhiên một số tài liệu còn được lưu lại. Tớ không đánh giá cao cơ chế bảo vệ của Nhà máy nhưng của dàn máy thì khác, chưa ai có thể bẻ hết khóa, kể cả TAPOPS." Cậu chống hông, ánh mắt hiện vẻ lơ đãng, Earthquake lại đọc được dấu hiệu chìm trong suy nghĩ, "Tớ tự hỏi bọn chúng đánh lừa cái khóa đó bằng cách nào?"

Thorn đấm nhẹ vào lưng Solar, "Tiếp tục đi."

"Rồi, rồi. Cái khóa duy nhất bọn chúng lách qua được dẫn đến một trong những tài liệu nguy hiểm nhất người Kubulus cổ đại để lại. Phóng to lên 1.5x, cảm ơn." Màn hình hiện mấy trang ghi chép số và chữ xấu không thể tả, cùng với hình vẽ trông như đồng hồ cát, "TimeBot."

Ice lần theo những đường nét của một mô hình không bao giờ được hoàn thành, "Nghiên cứu đã bị hủy bỏ?"

"Hẳn là. Có dấu vết chủ động hủy chứ không phải bị ngắt ngang hay bị phá hỏng. Coi bộ người Kubulus đầy tham vọng cũng chẳng dám thảy ra một thứ có thể giỡn mặt thời gian, thà đùa với lửa còn hơn." Solar cười khẩy, Blaze trừng mắt, "Gì?"

Cyclone khoanh tay, "Và ý chính của cậu là?"

"Theo báo cáo, khẩu súng bắn trúng Quake có cấu trúc tương tự với thiết kế thô của TimeBot." Solar hất đầu về phía mô hình 3D súng ngắn màu xám gắn biểu tượng đồng hồ cát trên thân, "Tới khúc rắc rối đây: một số linh kiện của nó được sản xuất sau thời của người Kubulus rất, rất lâu. Và khi nói lâu, ý tớ là trăm đến ngàn năm đấy. Nhóm trộm khai chúng tình cờ nhặt được nó trên đảo, tớ cũng không nghĩ chúng chế ra được món đồ phức tạp nhường vậy." Phát hiện mình đang bước lên con đường lạc đề, Solar lắc đầu dằn cơn tò mò cháy bỏng xuống. Thông minh quá cũng có cái bất tiện, "Quay trở lại ý chính, tớ xin rút ra kết luận sau khi bị bắn trúng Earthquake không đơn giản bị lộn não lại mà não cậu ấy bay về quá khứ rồi."

Thà đùa với lửa còn hơn với thời gianNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ