_Chap4_

5.6K 508 81
                                    

_____________________

- Anh vừa trở về từ đâu thế?

- Một vùng hẻo lánh ở Châu Phi - Jin xúc từng muỗng cơm trắng cho vào miệng.

- Đến đó làm gì?

- Dạy học.

- Mà Jin này... anh tin nỗi không? Thằng nhóc này được sinh ra từ cây Bạch mai anh đem về từ Việt Nam đấy!

Jin chống tay lên cằm vẻ trầm ngâm. Ở Việt Nam, mai thường sinh sống ở khí hậu khô nóng của miền Nam. Nhưng cây mai này anh được tặng ở miền Bắc. Và mai thường là màu vàng và năm cánh. Mà cái cây này nó có hoa màu trắng và tận chín cánh hoa be bé.

- Ừm... anh đã nói nó là một điều kì diệu mà...

Taehyung cũng chống cằm suy tư nhìn Jimin. Cậu vẫn rửa mấy cái tô chén đĩa ăn lúc sáng. Bây giờ thì cậu đã ra dáng con trai mười tám lắm rồi.

Điện thoại Taehyung chợt reo phá đi bầu không khí đầy rẫy suy tư.

- Thư viện cũ. Tới nhanh!

Là Hoseok tự biên tự diễn. Taehyung chưa kịp trả lời đã tắt máy đi. Mà lạ thật... cái thằng ồn ào này hôm nay lại rủ anh đi thư viện... chắc một lúc nữa trời sẽ mưa.

- Anh có đi đâu không?

- Có chứ. Một lúc nữa sẽ đi.

Taehyung không nói gì. Quay sang Jimin.

- Ở nhà nhé! Không quậy phá! Tôi có việc khoảng tối mới về.

Jimin chỉ gật đầu rồi tiếp tục với mấy cái đĩa cuối cùng. Cả tuần qua Taehyung đã sốt li bì sau cái đêm mà anh hôn cậu ở cửa tiệm áo cưới. Anh chỉ vừa khỏe lại một chút thôi vậy mà lại đi nữa... Cậu có phần không vui với anh...

--------------

Thư viện cũ nằm trong một con hẻm nhỏ và sâu tít bên trong. Nơi đây từng là "trụ sở" của bốn người bọn họ khi còn học cấp 3. Vì chỉ có duy nhất nơi đây mới có thể vừa đọc sách vừa uống cà phê và lúc nào cũng có những bản nhạc xưa được phát ra từ cái radio cũng có tuổi rồi.

Thằng bạn thân hôm nay đeo kính gọng tròn. Tóc từ tông đỏ chuyển sang đen và gọn gàng hơn hẳn. Hoseok khoác lên mình sơ mi trắng cổ tròn cùng quần Âu và giày đen trông rất thư sinh. Một tay Hoseok chóng cằm, tay còn lại khuấy khuấy tách cà phê đăm chiêu nhìn ra cửa kính bên ngoài.

- Hôm nay máu lại chạy ngược à? Hay UFO rơi trúng đầu? - Taehyung ngồi xuống chiếc ghế đối diện Hoseok.

Hoseok tặc lưỡi một phát, hành động rất khó hiểu khi đẩy về phía Taehyung một quyển sách. Nó giống như một quyển album ảnh hơn thì phải.

Bên ngoài bìa sách màu vàng ố của giấy xưa, dòng chữ xanh lá cây nổi bật với hàng chữ "Compose and design to Dawon J". Đây là quyển sách ảnh đầu tiên của Dawon đây mà, quyển sách mà Taehyung có quyền chọn cho nó một cái tên.

- Như lời hứa nhé! - Hoseok nháy mắt.

- Chuyện này liên quan gì đến sự trưởng thành của cậu hôm nay?

- Cho thêm trang trọng ý mà - Hoseok cười khoe răng. Tuy vẻ ngoài trưởng thành đó nhưng trong tâm hồn thì cậu cũng vẫn trẻ con như thường.

[FanFicBTS] [VMin] Cưới em nhé!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ