GABBYs POV
"Uh Harry, I think you may be too tall for me..." awkward kong sinabi kay kulot.
"It's alright! We can just dance anyway we want then." sagot niya sakin.
Kung nagtataka kayo mga kaibigan, kasalukuyang ginaganap ang "18 roses" ko. Shet lakas makababae! Eh maliit na problema lang; masyadong matangkad si Harry kaya nahihirapan akong abutin siya! O baka masyado lang akong maliit.
Hinampas ko sa kanya ang labinlimang bulaklak na hawak ko at sinabi, "Dude, it's supposed to be a slow dance haha."
Tumawa at umiling lang siya. "As if anyone would actually care if we freestyle." sabi niya sabay nagsayaw ng parang ballet. Nagtawanan ang lahat.
It seems stupid kung papanoorin ko lang siya kaya gumaya rin ako. Kahit mukha kaming loka-loka! Siguro kung ako ang nagplano ng debut ko, iibahin ko 'tong '18 roses'. Imbes na slow dance ay gagawin kong hip hop! Para masaya diba? Wala rin namang dahilan para mag-slow dance ako eh. Ayaw mo yung idea ko? Fine, pero yun ang gusto ko.
Nage-enjoy pa ko sa sayaw namin ni Harry ng kinailangan nang isayaw ako ng susunod na lalaki. Sino kamo? Well, sa tinging ko kilala niyo naman siya.
Lumapit sakin si Louis at inabot sakin ang pang-sixteenth na rose. "I have never celebrated an eighteenth birthday that needed things like this, ever!" sabi niya sakin at nagsimula na kaming mag-slow dance.
STOP STARING AT ME WILLIAM. Kitang di kami good terms ni Zayn eh. Wag mo ngang guluhin isip ko ngayon diyan sa mga pagtitig mo.
"Hmm..." sabi niya ng parang may malalim na iniisip.
Tinaas ko ang isang kilay ko. "Hmm what?" tanong ko sa kanya.
May long pause siya as if pinag-iisipan niya kung itutuloy niya ba ang sasabihin niya or not. "When are you exactly going to talk to Zayn?" tanong niya.
Nagulat ako sa tanong niya. I mean alam kong may pakialam din si Louis pero pagdating samin ni Zayn, di naman siya masyadong nagbibigay ng opinyon niya.
I don't know Louis....
Maarte na kung sa maarte! Di ko naman 'to ginagawa para magmukhang mahaba ang hair ko eh. Talaga lang namang na-disappoint ako kay Zayn. Masyado lang akong umasa sa kanya. And what he did really hurts. May pag-"
Napansin ata ni Louis na wala akong balak sumagot. Dinikit niya na lang ulo ko sa dibdib niya. At di kami nagsalita for a few seconds.
Syempre knowing me, isa akong awkward na bata! Ayoko ng nakatingin silang lahat samin habang ganto kami. Kaya tumawa ako bigla.
"What's funny?" he asked
"I just thought how Harry was too tall for me to slow dance with hence the 'freestyle' thing." sabi ko at tumawa rin siya. "I'm just thankful that you're not tall like him."
Bigla niyang tinanggal ang ulo ko sa dibdib niya. "I beg your pardon but did you just called me short?" sabi niya full of sass complete with pagtaas ng kilay. Taray mo 'teh haha!
"Hey now, I didn't said anything like that!" defensive kong sinagot sa kanya.
"Well you might as well just say it, love." sabi niya.So pagdating sa height, sensitive 'tong lalaking 'to. "Wait, what is your height? Around 5'7?" pang-aasar ko sa kanya.
Tumigil siya sa pagsasayaw at nilagay ang kanyang mga kamay sa baywang. "Hell no. You did not just go there." he said full of sass still.
"Oh so you are 5'7 then?" tuloy ko paring inasar siya.
BINABASA MO ANG
One Direction Say Whaa? (Tagalog One Direction Fan Fiction) *on hold*
FanfictionOne Direction. Di mo alam kung ano ito?! Kung batukan kaya kita diyan?! Sino ba namang shunga ang hindi alam kung ano o sino-sino ang One Direction? Ay oo nga pala si Gabby! Meet Gabby Lawrence, ang Pilipinang may tatlong beshies na die- hard Direct...