Chương 10: Cây muốn lặng mà gió chẳng ngừng

43 3 0
                                    

Đã gần một tuần kể từ khi Gladys nhận được thư sấm. Ngày hôm ấy, con bé đã thấy cuộc đời thật tươi đẹp biết bao cho tới khi Bell xuất hiện cùng lá thư in gia huy Chevalier. Khoảnh khắc lá thư rơi xuống bàn, nụ cười trên môi Gladys tắt ngúm.

"Ha ha ha ha, không sao, không sao! Chỉ là bố và chữ của bố viết thôi mà. Mấy cái chữ thôi chứ có gì đâu mà phải sợ. Ha ha ha!"

Gladys cười nhăn nhở như khỉ, phẩy tay ra vẻ không có gì đáng lo ngại. Như một phép màu, lá thư của bố đã khiến nó thấy no nghẹn họng dù đống đồ ăn vặt còn chưa đụng đến.

Kết quả PK:

Thư của bố: 1 - Gladys: 0

Gladys tự thấy mình gà khi bị một tờ giấy đánh bại.

Con bé bóc phong bì, thắc mắc lý do tại sao Bell không trả thư trên dãy bàn nhà Gryffindor như thường lệ. Nhưng đây quả là một lựa chọn đúng đắn khi "mấy cái chữ không có gì đáng sợ" ấy trong phút chốc đã biến thành tiếng nạt kinh hoàng của người bố thân yêu. Nội dung hoàn toàn dễ đoán, ông Chevalier mắng cho nó một trận vì tội gây lộn rồi thì thiếu suy nghĩ, liều lĩnh, không quan tâm đến danh dự của gia tộc. Đại loại vậy, vì tai Gladys nghe chữ được chữ mất. Biểu cảm trên mặt bọn con gái cùng phòng như vừa từ căn hầm độc dược của thầy Snape bước ra.

Giây phút lá thư cháy rụi, cơ mặt cả lũ đồng thời giãn ra nhẹ nhõm. Gladys nhướng mày nhìn đống tro vụn đang tan trong không khí. Ông bố nó trọng danh tiếng mà lại đi gửi thư sấm, còn để Bell thả hẳn vào phòng thì chắc là đang muốn dằn mặt luôn cả lũ bạn thân nó rồi.

"Ông bố này thật thú vị."

Gladys vuốt cằm cảm thán. Nó lên giường, trùm chăn kín đầu. Con gái xa nhà được nghe giọng bố trước khi ngủ quả là tuyệt vời, tuyệt vời đến mức con gái ngủ sớm hơn bình thường tận một tiếng lận. Hy vọng ngày mai của nó sẽ tràn đầy sức sống.

Cầu ước được thấy, mở đầu cho "ngày mai tràn đầy sức sống" ấy là một tin nóng động trời, khiến người ta muốn động kinh luôn, khỏi phải ngủ nghê gì nữa sất.

Ban đầu thì mọi thứ vẫn bình thường, đám trẻ ăn sáng no nê xong kéo đàn nối đuôi nhau vào lớp. Như mọi ngày, cứ đến tiết Lịch sử thế giới phép thuật thì Gladys sẽ nằm gục xuống bàn. Cho tới giữa giờ, con bé đang thiu thiu ngủ thì nghe loáng thoáng bên tai có người bên nhà Ravenclaw mất đồ nhưng nó chẳng quan tâm. Cái tâm lý chung - chuyện thiên hạ không liên quan dính dáng đến mình thường mang lại nhiều bất ngờ khó tả. Cuối tiết, tự dưng tụi nhỏ đòi lục soát cặp từng người. Gladys vẫn thản nhiên lắm, tới lượt hội mình, nó còn cảnh giác trông chừng xem khâu kiểm tra có xảy ra sơ suất hay không. Ai dè, kết quả khiến con bé tỉnh ngủ nguyên ngày, chiếc đồng hồ bị mất của một cô bé nhà Ravenclaw thế quái nào lại xuất hiện trong cặp sách của Elise. Giây phút cái đồng hồ được lấy khỏi cặp sách con nhỏ, hai tròng mắt tụi phù thủy sinh nhà Gryffindor như muốn rớt luôn xuống đất, Gladys không là ngoại lệ. Nó thầm nghiến răng nghiến lợi cảm thán, mồm mình linh thật, nhưng mà là linh cữu.

Giữa bầu không khí im lặng đầy căng thẳng, một tiếng khóc thút thít bật lên lập tức khiến sức nóng của căn phòng như muốn nổ tung.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Feb 25 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[Fanfic Harry Potter] Năm ấy, áo chùng đen và hoa tuyết trắng. ➪ ᶠⁱⁿᶜʸNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ