Chapter 17

94 7 0
                                    

'Athena sinasabi ko sayo kapag talaga may nakakita satin dito', banta ni Riri.

'Wala yan. You made this room for us naman diba, so walang magtatangkang pumasok dito without our permission', sagot niya.

They were currently at Lianna's  branch in Antipolo. Under construction pa ito sa labas but yung sa loob ay unti-unting nabubuo na. Being a metikulosa, Riri make sure na every detail ng resto ay maayon sa planong gusto niya at isa ang kwartong sinasabi ni Athena na ipinalagay niya tulad ng kay Narda.

She was currently supervising when her wife pull her upstairs just to tour around but hindi niya inexpect na lalandiin pala siya nito kaya siya inaya sa taas. Ang kwartong laan para sa kanila ang una niyang ipinatapos dahil madalas ay nandoon din siya.

'Athena isa baka may makahuli satin dito', she said dahil nagsisimula ng maglumikot ang kamay nito.

'Lab wala tayong gagawin. I just want to cuddle lang, sobrang busy mo na the past few days. Namimis na kita eh', sagot nito.

Agad siyang napangiti sa tinuran nito, iniyakap ang mga braso sa batok at hinila palapit ang asawa.

'I miss you too lab, sorry busy ako masyado', she said habang nakikipag nose to nose dito.

They were currently enjoying their time when someone knock. Riri chuckled when she saw her wife's face frowning.

'Move a little lab, may tao', she said.

'Ayoko. Sino ba yang daot na yan naglalambing pa ko eh', Athena said na sumiksik pa sa leeg niya.

'Babawi na lang ako sa bahay', she tap her back. 'Pakawalan mo muna ko, parang gigibain na nung kumakatok yung pinto eh.

Nakasimangot padin si Athena habang lumalakad palayo sa kanya si Riri.

'Oh Cali. Anong ginagawa mo dito?, she ask ng mapagbuksan ang kumakatok.

'Dinalaw kasi namin si Zoe kaya dumaan na kami dito. Did we interrupt something?, sagot nito.

'No, not at all naman.

'Hmmm not at all nga', singit ni Crof sabay hagis ng wipes kay Athena.

'Para saan 'to?, tanong nito.

'Para sa mukha niyo. Kindly wipe those lipstick in your face, and please lang make yourself decent bago kayo bumaba', Crof says. 'Lika na Cali mauna na tayo', sabay aya nito sa asawa.

'Guys, tuloy niyo na wala kaming nakita', Cali says habang tumatawa silang palayo.

Riri and Athena face each other and laugh in unison before closing the door and locking it.

You don't know what happen inside.  Hahahahahhaha.

























Cali and Crof was touring themselves when both Riri and Athena came. Both of them was fresh from the bath.

'So what brings you here nga', Riri ask.

'Bat muna bagong ligo', Crof ask directly to Athena.

'Croffy isa, wag na mang-asar kasi', she said.

'Nagtatanong lang eh, pero bakit nga bagong ligo?, pangungulit nito.

'Mainit anteh. Kanina pa kami dito', sagot ni Riri.

'Mainit o nainitan? Alin sa dalawa Ri?, natatawang tanong naman ni Cali.

Cali and Crof was laughing while the two in front of them frowning.

Bougainvillea Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon