habang bumabyahe sila inenjoy ni sara yung mga view while eating some chips. and medjo sumasabay sabay sa music
he smiled sinadya nya kasing iplay yung music na yon, he dont know why either basta kanina nung narinig nya yon sa FM radio si sara agad pumasok sa isip nya, so he went to the local store to buy a tape
napatingin si bong saglit her eyes it is showing that shes happy and really enjoying the ride..
hindi kasi nagpa bukas ng AC she insisted that she wants the window open for fresh air..
"bata pa talaga"
pero at the back of his heart hindi nya alam kung bakit he always wants to see her happy
"passt ui, bata gusto mong bagalan ko drive for you to enjoy the view more?"
lumingon si sara sa way ni bong her hair was magulo na dahil nga bukas yung bintana..
he felt that his blood was boiling inside..
"pretty innocent face of an angel, expressive eyes, pouty lips, and a perfect nose, so beautiful that you cant define if its innocent or hot"
nasa isip ni bong while still looking at her.."hui sir tingin sa daan baka mabangga tayo noh"
sabi ni sara..and si bong medjo binagalan yung takbo and sindyang idaan sa ibang way para mas humaba ang byahe.. kahit medjo may zigzag yung daan maganda yung view ng dagat doon you will see the sky with lots of stars and maganda ang moon, he is sure na maeenjoy yon ni sara..
"i know how to define you now, ikaw yung angel na hot"
nasa isip nyabut pilit nya yon inaalis sa isip nya ayaw nya sa totoo lang gusto nya lang talaga ng kausap, kasama, and magpasalamat sa pinakita ni sara sa anak nya, at least nakaranas man lang yung baby ng yakap ng ina when crying and wants to sleep,
kahit isang araw lang yon.. or let us say ilang oras lang the love was full, he really felt and saw the love and care..
its really therebusy sya sa road because medjo madilim doon sa way, magkakalayo ang street light, umaasa lang sila sa liwanag ng head light ng sasakyan..
hindi nya alam na kanina pa nakatingin si sara sa kanya..
"ang gwapo ng letche sarap kagatin kagigil"
nasa isip nyamedjo mahaba ang buhok ni bong halos tumatama sa mata she realise na ang hirap pala ng pinagawa nya na open ang window malamang tumatama sa mata yung buhok pag hinahangin masakit yon, baka mag cause pa ng disgrasya nila..
naka isip sya ng paraan..
kinalabit nya si bong and asked him to pull over.."why?"
tanong ni bong while stoping the car..
"eh kasi po sir yung buhok mo feeling ko tumatama sa mata mo medjo madilim pa yung way so ang hirap nyan.. masakit pa..."
"ahh oo eh pero ok lang gusto mo open window and i like it too naman"
she pulled a scarf on her bag yung bandana na uso nung 90's and its color red..
tinupi tupi
(for visual)
"sir harap ka dali lagay ko to"
he just followed kahit di nya alam ang gagawin ni sara.. iniisip nya pa nga baka i blind fold sya
halos magkalapit yung mukha nila since tinatali ni sara sa likod ng ulo nya yung scarf halos madikit ang ulo nya sa dibdib nito..
and amoy na amoy nya..
"sarap tumira dito sa amoy nato"
his silly thoughts speaking again..pero pilit nyang inaalis hindi pwede shes too young for him, nabalitaan nya kay doc na after this school year may isang year pa for her to graduate..
"yannnn hahaha gwapo mo jan"
she said while smiling"ikaw ha pinagttripan mo ako eh, pero ok lang basta happy ka"
sabi ni bong while tinignan ang sarili sa salamin.."ui di ah, ganyan kaya ginagawa ng kuya ko actually madalas mahaba din kasi buhok non, ganyan sya lalo na pag may ginagawa tumatama yung hair sa mata.. minsan nga sinusuot pa non head band ko eh"
sagot naman ni sarahe just continue to drive anyway sige na pagbigyan ang bata.
"pagbigyan ang bata or gusto mo bata bigyan kita talaga"
gumana nanaman ang dirty mind ni bonget kausap ang sarili sa utak nya.."sar.. pwede favor can you just call me by my name? wag na sir? naiilang ako eh, hindi ka naman employed by my name. can you treat me as a friend?"
tanong ni bonget"hindi naman sir tawag ko sayo eh mr.fantasy"
in her mind" shhhhureee sige junyor nalang hahaha"
sagot ni sara"wag bong nalang"
sagot nya naman"kei sige po, pero parang ang tagal ng byahe natin ha? sabi mo 20 mins masakit na ang pwet kong kakaupo dito im enjoying the view but promise from 9 am till this time puro upo ang ginawa ko non stop kaya patient pero maaga naman naubos"
sabi ni sara"ah sinadya ko pahabain akala ko kasi you're enjoying the view 5 more minutes makikita mo ano sinasabi ko, wait lang bilisan ko konte ang takbo"
sagot naman ni bong and focus on the roadafter few minutes he stop the car and bumaba..
he opened her side of the door and pinababa..
"lika na miss masakit ang pwet kakaupo labas ka muna jan and enjoy the view"
"oh myyy... ang ganda ng night view dito even the sound of the sea ang sarap sa ears"
"sabi ko na eh, you're gonna love here"
she looked at him with teary eyed
sa sobrang saya nya hindi nya alam na napa yakap sya kinulong nya yung sarili nya sa bisig ni bong..no one did this to her, sa mga kapatid nya and parents nya shes the alpha
even to her friends bihira syang itreat as very babae, because shes one of the boys.. very strong ang personality
sa mga naging bf nya naman pag nagiging clingy she's always reminding them hanggang doon lang enjoy enjoy walang mas lalalim pa.
pero with bong nararamdaman nya lahat yung babae... basta babae sya.. malambot, marupok..
si bong naman na nagiisip why did she hugged him.. basta niyakap nya nalang din.. baka stress na yung bata sa schooling nya..
namimis pa ang family since more than one week ng malayo sa family nya..
mukha pa naman alagang alaga based on her skin and halos wala syang makitang peklat kahit isa kahit maliit wala..habang nakayakap si sara sa kanya umakyat nanaman sa utak nya yung amoy nito..
naisip nyang bigla, kahit ba sa loob ng mga damit nito walang peklat kahit maliit kung sobrang puti ng legs and braso ano pa yung hindi madalas ma expose..
"gago ka ang sagwa mo sa bata wag ganon masama yon, sabi mo magtthank you ka lang gusto mo lang kausap, pero kung ano ano ginagawa mo iniisip mo. ayan nga niyakap ka means nagtthank you din sayo yan dahil ginala mo sya"
meanwhile si sara sinadyang tagalan yung yakap.. bakit ba.. gusto nya eh sarap doon sa yakap nayon..
"punyetaaa ang bango ni mr.fantasy ko.. dito lang ako yumakap din naman, minsan lang mayakap ng ganto, sarap kayyaaaa, imaginin ko muna jowa kita kahit tonight lang para bukas kahit madaming patient di ako masungit"
nasa isip ni sarasi bong naman ayaw din kalasin yung pagkakayakap nilang dalawa..
basta masaya masarap sa pakiramdam.. bahala na kung ano maramdaman basta lang ang alam nya.. di nya na kayang masaktan ulit.
YOU ARE READING
Anaxiphilia
FanfictionFalling in love with someone entirely inappropriate, by someone who should know better'. More emotive, and dripping with unspoken and tragic hopelessness, is the word anacampserote, which refers to 'something which can bring back a lost love.