when they reach imelda's room medjo kinabahan nanaman sya..
but looking at imelda she's so pure..
her touch is really a mothers touch, namiss nya tuloy ang mama nya..
"halika dito anak dali, nako alam ko bagal na bagay ito sayo, look at you just wearing a robe but your beauty still shining"
imelda said na napaka exited
dahil lumapit agad sa kanya ang hinila yung pagkakatali ng robe..its too late para pigilan and magmumukha syang gaga pag ginawa nya yon..
pina try sa kanya isa isa and asked her which one and the best for her at yung komportable sya.
"i cant po, actually maganda lahat pero siguro po ito nalang last na suot ko"
she said"yah i know you will love it kaya inihuli kong ipasuot lalong lumabas yung pagka tisay mo and it accenturate your body so well"
sabi ni imeldathe dress medjo mababa ang neckline but it has a sleevees naman,
an inch above the knee na may slit and pencil cut.. the fabric was satin.. and medjo yellowish gold.."ah you gotta be kidding me mommy ayoko nyan kung ka dinner mamaya mga lalaki yon mga tutulong sakin sa campaign ko, baka bago ako tumakbo makapatay ako ng tao"
sabi ni bong na kanina pa pala nandon nakatayo at naka sandal sa pader
"ano ka ba naman bonget! wag kang makialam dito ha. minsan na nga lang makapag bihis ng manika ang mommy, aba di ka naman ganyan doon sa ex mong mukhang piranha..!, ayan oh literal manika gumagalaw may buhay"
sabi ni manang ime"oo nga kuya para naman may kakampi ako ako nalang palagi ginaganyan nila mommy"
sabi naman ni aimee."basta no.. ok if you guys want her to wear that she can habang tayo palang ang tao..
pero later... she will change"sabi ni bong while checking the other dress na naka latag sa kama..
"mommy ano ba mga ito, mga anoooo... kita katawan wala bang slacks or pwede naman dress wag naman masikip.. wag naman yung ganyan na daming balat na kita mommy naman!"
sabi ni bonget ulit in frustration..
"haays ferdinand ko.. anak minsan lang naman and wala ng iba na alam kong kakasya sa kanya not unless she will wear my filipiniana's"
sabi ni mama meldy ."maaga pa you can still look for some mommy please ayoko talaga pagppyestahan yan mamaya, diko maiiwasan magalit mainis.."
"sya sige haays nako batang to sige na kayo muna gawin ang mga trip nyo maglulunch nadin naman, maghahanap ako sa mga closet see you all at lunch sa back garden"
sabi ni mama meldy
looking at bonget wala talaga syang magagawabonget smiled as a relief.. nanalo sya sa mommy nya and mga kapatid nya this time..
"sige di ko pagpapalitin ha enjoy looking at her ng lunch till afternoon, wag na kayo sumimangot di na kayo lugi. atleast i know how to share mine diba"
sabi ni bongetwhile pulling sara's hand para lumabas muna sila..
"whats mine whats mine ka jan bonget bwiset"
sabi ni manang imee.."teka saan ba kayo pupunta ? para alam ko saan kayo ipapatawag sisimangot nanaman itong si aimee"
tanong ni mama meldy
YOU ARE READING
Anaxiphilia
FanficFalling in love with someone entirely inappropriate, by someone who should know better'. More emotive, and dripping with unspoken and tragic hopelessness, is the word anacampserote, which refers to 'something which can bring back a lost love.