after few days..
pauwi na ang group nila sara pa manila,
ihinatid sya ni bong using his car and yung group was naka convoy lang aka sakay sa van owned by bonget also..
halos hindi din sila naka pag usap sa byahe kahit dalawa lang sila..
since while traveling from ilocos to manila.. nagrereview yung isa..
sabi kasi ni doc thursday ng 2pm ang make up exam..
may inabot si bong sa box and its a phone nokia 5110, and madaming prepaid load
"ano to marcos?"
sabi ni sara na medjo masungit"phone po, kasi diba nagpabili si aimee so i called someone yesterday para bumili then nagpabili nadin ako for you and for me nadin so we will have mas mabilis na communication, kasi minsan nakakainip maghintay ng operator pag beeper gamit natin"
sagot naman ni bong"marcos im not stupid i know phone to pero di mo ako kailangan bilihan, kaya ko naman bumili pati load talaga?"
she said while naikot yung mata"sungit mo naman love. sorry na wag na magalit gusto ko lang naman makausap ka kahit malayo eh"
he said in calm voice"im sorry love pagod lang sa review.. and medjo nahilo ako kasi nagbabasa while nasa byahe, ginulat mo pa ako dito sa phone nato, sana next time ayoko ng expensive ha"
she said and cupped his face and kissed himnasa parking pa kasi sila ng airport.. mahaba pa naman ang time ng pahihintay..
"hungry ka love? bilihan kita food? halos di mo ginalaw yung food mo kanina nung nag stop over tayo.."
tanong ni bong"hmmm hungry but di masyado.. mas hungry sa kiss ako"
she said and removed her seatbelt and moves closer to him and shower him soft kisses.."love yung car hindi tinted wag kang makulit"
"kiss lang lahat ng tao nagkikiss ha, but yah bili ka food kahit ano pero mabilis lang kainin.. maybe a burger or kahit anong sandwich lang ilang hours lang naman ang byahe malamang pag dating ko madaming food sa bahay nag usap kami kagabi ni mama sa phone eh, nagrequest ako ng mga miss kong ulam"
"sure stay here may 1 and a half hour pa naman bago ka mag check in"
while bumibili si bong pinag aralan ni sara yung phone..
natutuwa hindi nya na kailangan tumawag sa operator and maghintay sa long que..
"inaway ko pa kanina gusto lang naman akong mapasaya, sama talaga ng ugali ko minsan... ay madalas pala minsan lang ako mabait.. madalas gaga na mainitin ulo"
she said to herself..may napansin syang brown envelope sa loob ng car sa gilid ng drivers seat..
out of curiosity kinuha binasa yung naka label..
"marriage contract"
she opened it and binasa..
meron ding annulment form na kasama and a letter from the attys office..
after nya basahin binalik nya baka mahalata ni bong..
and bumalik ng pagrereview..
until dumating si bong sinusubuan pa sya..
habang nagrereview sya..
"para naman hindi mo binabasa love nag bbrowse ka lang ng page"
sabi ni bong since pabalik balik lang sa page ibbrowse yung isang page lipat babalik..
YOU ARE READING
Anaxiphilia
FanfictionFalling in love with someone entirely inappropriate, by someone who should know better'. More emotive, and dripping with unspoken and tragic hopelessness, is the word anacampserote, which refers to 'something which can bring back a lost love.