Trong lúc Cố Thanh Trúc an tâm ở nhà dưỡng thai thì trong kinh thành lại xảy ra một sự kiện làm chấn động cả triều đình.
Hạ Thiệu Cảnh chuyển tới Binh Bộ, vốn còn vấp phải gian nan trắc trở mọi bề, ai cũng không chịu chấp nhận hắn về dưới trướng của mình. Sau khi Kỳ Huyên được phong chức thống lĩnh cấm quân, Hạ Thiệu Cảnh mới tìm được một cơ hội gia nhập cấm quân theo ý nguyện, có điều hắn vốn xuất thân là văn nhân, trước khi vào Binh Bộ và cấm quân thì chỉ chuyên làm những công việc của quan văn, thế nên mọi người đều thấy kỳ lạ vì sao Hạ gia đột nhiên lại từ bỏ con đường quan văn chuyển sang nghiệp võ, đang yên ổn làm một thế tử không chịu, lại cứ khăng khăng đòi vào cấm quân.
Sau khi hắn gia nhập cấm quân, tháng đầu tiên vẫn yên phận, quy củ, nhưng rồi dần dần lại có dấu hiệu bất ổn. Đầu tiên, hắn ở doanh trại của mình bỏ ra một số tiền khổng lồ để chiếm một vị trí trong đội phó cấm quân chịu trách nhiệm tuần thành, lập tức trở nên nổi bật trong mắt mọi người. Sau đó lại nhờ có mối quan hệ với Đức phi nương nương mà trong thời gian ba tháng ngắn ngủi, hắn đã từ được chuyển từ đội phó lên đội chính, đảm trách nhiệm vụ tuần tra trong cung.
Cho đến ba ngày trước, Cẩm Nhân Cung đột nhiên bốc cháy lớn, khi cấm quân tuần tra tới nơi thì Đức phi nương nương đã bị người ta tập kích, trong cung rối loạn vô cùng. Đúng vào đêm hôm đó, Hạ Thiệu Cảnh đích thân dẫn đầu đội tuần tra, khi thấy có ánh lửa phát ra từ phía Cẩm Nhân Cung, hắn lập tức phái người cho phong tỏa Cẩm Nhân Cung, thề phải tóm gọn kẻ châm lửa làm người bị thương. Hoàng thượng và Hoàng hậu nghe tin cũng chạy tới, lệnh cho Hạ Thiệu Cảnh nhất định phải bắt cho bằng được kẻ gian, trong khi đó Đức phi nương nương đang bị thương ngược lại lại khăng khăng cho rằng không có kẻ gian nào hết mà là do cung nữ trong Cẩm Nhân Cung sơ ý gây ra hỏa hoạn, đẩy một cung nữ ra nhận tội. Cung nữ kia thay đổi lời khai giữa chừng, khẳng định rằng mình không hề sơ sót, là do có người cố ý phóng hỏa Cẩm Nhân Cung.
Hoàng thượng nổi giận, ra lệnh phải điều tra cho rõ, Hạ Thiệu Cảnh xung phong nhận trách nhiệm, thề sẽ bắt được kẻ phóng hỏa hành hung, cho người bao vây bảo vệ trong ngoài Cẩm Nhân Cung, lục soát toàn bộ. Cuối cùng trời không phụ lòng người, Hạ Thiệu Cảnh điều tra ra được tung tích của kẻ gian, kẻ đó hóa ra lại là thái giám Trương Dũng hầu hạ trong Cẩm Nhân Cung. Hoàng đế và Hoàng hậu đều đang ở Cẩm Nhân Cung bầu bạn với Đức phi, Hạ Thiệu Cảnh cũng không nghĩ nhiều, lập tức bắt Trương Dũng áp giải tới trước mặt Hoàng đế và Hoàng hậu, trong lòng đoan chắc lần này mình đã lập được công lao.
Trương Dũng bị bắt, Đại Lý Tự lập tức điều động người thẩm vấn tại chỗ. Trương Dũng không chịu nối áp lực, khai ra đủ mọi loại hành vi phạm tội của Đức phi trong hậu cung suốt mấy nắm gần đây, bao gồm cả việc năm đó Đức phi mua chuộc thái y hạ độc Hoàng hậu nương nương cũng bị Trương Dũng vạch trần. Hóa ra Trương Dũng chính là tay sai do Đức phi cài cắm trong Cẩm Nhân Cung, chuyên môn thay bà ta xử lý những việc trong cung mà bà ta không tiện ra mặt, có không ít cung nữ, thái giám mất mạng trong tay gã.
Chuyện Đức phi hạ độc Hoàng hậu nương nương bị vạch trần công khai, toàn bộ hoàng cung đều kinh hoàng, chấn động. Cho đến khi Hạ Thiệu Cảnh chứng kiến cảnh Đức phi bị tháo trâm, áp giải đi, hắn mới hiểu ra mình đã sập bẫy của kẻ khác.
Đức phi là chị gái của Hạ Thiệu Cảnh, Trương Dũng là tay sai tin cận của nàng ta, dù có phải liều mạng cũng khăng khăng chỉ điểm Đức phi, hơn nữa chứng cứ đưa ra vô cùng rõ ràng, khiến cho Đức phi hết đường chối cãi. Mà việc Cẩm Nhân Cung cháy lớn đêm nay cũng chỉ là một cái cớ dẫn đến kết cục này mà thôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
ĐÍCH THÊ TẠI THƯỢNG
Lãng mạnĐời này sống lại, Võ An Hầu quyết tâm phải sống hạnh phúc với thê tử mà đời trước bản thân đã bỏ lỡ.Nhưng không ngờ được, vừa mới từ chiến trường trở về, lão bà của mình thế mà biến mất rồi. Lê lết trên con đường theo đuổi thê tử, Võ An Hầu dần dần...