Biết đâu bất ngờ đôi ta chợt rời xa nhau
Ai còn đứng dưới mưa ngân nga câu ru tình
Và môi hôn rất ướt dư âm giấu trong mưa
Cơn mưa kéo dài...
Một bản ballad buồn từ loa phát thanh cộng thêm những cơn mưa rả rích từ sáng đến giờ chính là chất xúc tác đối với những kẻ có sầu muộn trong lòng. Thanh Thủy vẻ mặt âm trầm đang nhìn Ngọc Thảo nằm trên giường, đôi mắt nàng nhắm lại an tĩnh ngủ say.
Từng giây trôi qua chính là những khoảnh khác cô muốn níu lại để bên cạnh người con gái cô thương, họ không còn nhiều thời gian nữa, Xa cách rồi thì mỗi đứa một nơi, Ngọc Thảo vẫn là vị bắc sĩ tài giỏi được mọi người yêu mến, cô thì vẫn là một đứa công nhân nghèo ở vùng quê...Ngay từ đầu cảm xúc này là không nên có, vì nó chính là mở đầu của sự đau khổ và chia ly.
"Chỉ cần yêu nhau là đủ"chính là một câu lý thuyết suông vô dụng nhất mà con người thốt ra, do họ chưa cảm nhận được những khốn đốn mà cuộc đời cho họ nếm trải. Chỉ yêu thôi có làm no bụng được không? Hay chỉ cần yêu nhau thì những thứ thiết yếu trên đời cũng không cần có Một đứa ngay cả bản thân còn không chắc rằng tự lo nổi thì làm sao dám mang theo bên cạnh một người...
Cô yêu nàng, nhưng không đến mức như điện như dại, cô vẫn biết đâu là điều tốt nhất dành cho cả hai. Ngọc Thảo xứng đáng có một cuộc sống tốt hơn, có được người yêu hoàn hảo và có thể chăm sóc tốt cho nàng. Chỉ cần Ngọc Thảo thực sự yêu người đó, Thanh Thủy dẫu có đau lòng thì cũng sẽ mỉm cười chúc phúc
Em yêu anh hơn thế, nhiều hơn lời em vẫn nói
Để bên anh em đánh đổi tất cả bình yên
- Nhạc gì mà buồn thấy mẹ đi trời. Tổ cha con nhỏ đề xuất nhạc thiệt chứ
Cô buộc miệng chửi thầm vài câu, cả căn phòng ngoài tiếng mưa lẫn tiếng nhạc ra thì vô cùng yên ắng. Và Thanh Thủy sợ rằng chỉ cần cô nghĩ đi đâu thêm một vài phút nữa, sự cô đơn và tủi nhục sẽ khiến cô khóc mất.
- Nhạc hay vậy mà em nỡ chê sao?
Giọng nói mềm mỏng pha chút tức cười tiếp lời Thanh Thủy. Ngọc Thảo mở to đôi mắt chứa phiền muộn của mình nhìn người con gái trước mặt. Trông cô vẫn xinh đẹp như ngày nào, kể cả khi cả hai sắp phải buông lời từ bỏ...
- Chị dậy rồi!!!
Thanh Thủy vui vẻ kéo ghế lại sát giường Ngọc Thảo
- Ý em là cái lời nó buồn quá, chị nghe coi, có phải day dứt quá không? Khi mà cả hai người không thế ở bên cạnh...
Ngọc Thảo đau lòng nhìn vào mắt cô, nàng đưa tay khế vuốt mái tóc dài của Thanh Thủy. Ngoài mỉm cười đau khổ thì Ngọc Thảo cũng không biết mình nên làm gì, phải an ủi Thanh Thủy đừng buồn mặc dù chính bản thân mình cũng không hề kém cạnh cô hay sao?
- Thủy nè... xuất viện rồi em phải sống thật tốt
Thanh Thủy hơi khựng lại, mặc dù cô đang cúi đầu để những lọn tóc dài phủ hết khuôn mặt. Cổ họng cô ứ nghẹn, có chút vị đắng lẫn vào tâm tư