10. tặng anh

115 15 5
                                    

cái thằng nhóc chân dài đó chỉ mất mấy bước để đuổi kịp anh, xuân long chẳng hiểu sao lần này ra bãi xe lại lâu thế nữa. nhưng lần này thay vì bước song song với anh, tùng lại đi theo sau lưng long. nhìn cái bóng cao lớn của tùng phủ lên bóng mình, long mỉm cười, "cũng tinh tế phết, biết che nắng cho mình cơ."

xuân long nói thật nhỏ:

"thật ra hôm nay chẳng phải lần đầu anh xem em chơi đâu."

nhưng việt tùng lại nghe rất rõ nên trả lời ngay:

"vậy sao? tuyệt nhỉ, vì em chưa từng thua trận nào cả hehe. em đoán nhé, anh xem trận cấp quận đúng chứ? em thấy tụi con gái hôm đó cứ xôn xao gì đấy, em còn nghĩ là vì em cơ, hóa ra là do anh."

"vậy à..."

việt tùng nói vậy, chứ cậu biết rõ trên khán đài hôm đó có anh. vì khi nghỉ giữa hiệp, tùng vô thức nhìn lên vị trí ban giám khảo, ngoài mấy khuôn mặt quen thuộc, cậu còn thấy một khuôn mặt xa lạ. song luân thấy tùng nhìn chằm chằm vào dàn giám khảo nên vỗ vai cậu hỏi:

"sao thế?"

"ai trong dàn giám khảo nhìn lạ lạ ấy anh, em không thấy rõ lắm."

"để anh xem, ủa, anh long hả ta?"

"anh long chủ tịch hội học sinh, cái anh phát biểu trong khai giảng ấy ạ?"

"ừ, lạ nhỉ? lần đầu anh thấy ảnh đi xem bóng rổ luôn đó!"

"vậy sao... anh biết tại sao không?"

"anh chả biết, chắc do ảnh không thích bóng rổ chăng? ảnh là đội trưởng đội bóng đá trường mình á!"

"giỏi thế?"

"ừ, nhưng dạo này bận rộn thấy cũng ít chơi rồi, chắc sắp tới thanh sẽ kế nhiệm ảnh thôi, thằng nhóc đó đá ok lắm."

"à..."

"này, đứng ngẩn ra đó làm gì, lên xe đi!"

mãi nghĩ lung tung, việt tùng đã cùng anh đến chỗ để xe lúc nào không hay. như lần trước, long đang mở cửa xe cho cậu. tùng nhanh nhẹn chui vào, xuân long nhẹ nhàng đóng cửa xe rồi cũng lên vị trí của mình lái đi luôn.

"nãy tự dưng chụp hình xong anh biến đi đâu mất tiêu, làm em chả kịp chụp với anh tấm nào cả."

"thôi tự nhiên chụp riêng kì lắm, với anh có tí chuyện..."

"đi mua nước cho em hả?"

"ừ, thấy em mệt quá trời mà."

"hehe cảm ơn anh, thế mà anh định uống mất của em."

"do chẳng thấy em đâu chứ bộ..."

"anh ngại thì có."

"làm gì có... tùng, em vừa ứng cử vào vị trí trưởng khối 10 à?"

"vâng, chắc anh cũng từng thế nhỉ?"

"ừm, nếu em muốn làm hội trưởng thì điều kiện ngầm là em phải làm trưởng khối rồi."

"anh đặt mục tiêu làm hội trưởng ngay từ đầu á?"

"ừ, anh luôn muốn chạm tay đến những ngôi vị cao nhất."

gia đìnhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ